<<>> *เจ้าโอ๋* ศิริมงคล สิงห์วังชา (สิงห์มนัสศักดิ์) อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวตของ WBU, รุ่นแบนตัมเวตของ WBC/WBU และซูเปอร์เฟเธอร์เวตของ WBC เจ้าของสถิติการชก 101 ไฟต์ หวนคืนสังเวียนอีกครั้งในวัย 43 ปี หลังแขวนนวมไปนานเกือบ 1 ปี ล่าสุดบินไปชิงแชมป์ WBC Asia รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตที่ “ว่าง” กับซูเปอร์สตาร์เจ้าถิ่น “ทวาฮา กิดูกู” แชมป์ซูเปอร์มิดเดิลเวตของแทนซาเนีย (TPBC) 

 

หลังจากเดินทางไปถึงแล้ว ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าบ้าน โดยการชกในไฟต์นี้จะมีขึ้นที่นครดาร์ เอส ซาลาม เมืองหลวงเก่าของประเทศแทนซาเนีย ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ภายใต้การจัดการโดย โกลเด้นบอย แอฟริกา โปรโมชั่นส์ ซึ่ง กิดูกู วัย 28 ปี ถือได้ว่าเป็นขวัญใจของชาวแทนซาเนียในเวลานี้ โดยเฉพาะในเมืองโมโรโกโร่ บ้านเกิดของเขา ชนิดที่เรียกว่าขึ้นชกเมื่อไร คนดูจะแห่เข้าไปเชียร์กันจนเต็มสนามเลยทีเดียว

 

ล่าสุดเมื่อ 26 ต.ค.63 หลังจาก ศิริมงคล ใช้เวลากว่า 13 ชม. เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แวะพักเครื่องที่ดูไบ แล้วเดินทางต่อถึง ดาร์เอส ซาลาม เมืองหลวงเก่า ประเทศแทนซาเนีย ตั้งแต่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา

 
หลังใช้เวลานับชั่วโมงในการตรวจเอกสารและขอวีซ่าคนเข้าเมืองโดยไม่มีการกักตัวเฝ้าระวังไวรัสแต่อย่างใด จากนั้นได้รับการต้อนรับจากโปรโมเตอร์ และสื่อมวลชนท้องถิ่นเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีบรรดาฝูงชนและเด็กๆจำนวนมากให้ความสนใจอดีตแชมป์โลกชาวไทยด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง พร้อมขอร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกโดยอดีตแชมป์โลกชาวไทยมิได้ถือตัวแต่อย่างใด
 
 
สำหรับ “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล เดินทางเข้าพักที่ โรงแรม เดมัก ท่ามกลางสภาพอากาศทั่วไปราวๆ 30 องศา มีลมพัดเย็นสบายไม่รู้สึกร้อนแต่อย่างใด จากนั้นวันที่ 24 ต.ค. จึงเดินทางโดยรถไฟใต้ดิน (ซับเวย์) ไปบริเวณชายหาด เพื่อซ้อมลงนวมที่กังฟูยิมให้สื่อมวลชนทำข่าวสัมภาษณ์ ก่อนเดินทางกลับที่พัก
ศิริมงคล ซึ่งมีสถิติชกอาชีพสูงสุดถึง 101 ไฟต์ หลังแขวนนวมไปราวหนึ่งปี ได้รับการติดต่อให้ไปชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ที่ “ว่าง” ครั้งนี้ กับ ทวาฮา กิดูกู ซึ่งเป็นแชมป์ประเทศแทนซาเนีย รุ่น 168 ปอนด์ วัย 28 ปี ที่อายุอ่อนกว่าอดีตแชมป์โลกชาวไทยถึง 15 ปี
 
 

ด้านเจ้าโอ๋ ก็ไม่ประมาตและได้ขึ้นทำการซ้อมโชว์ให้กับสือมวลชนของแทนซาเนีย ตามโปรแกรมทีทางเจ้าภาพไดัจัดไว้ให้ ส่วนบรรยากาศของศึกในครั้งนี้ จากการสังเกตุเริ่มจะคึกคักและตื่นตัวของแฟนมวยมาก โดยเฉพาะประชาชนชาวแทนชาเนียคลั่ง ถึงขนาดรุมกรี๊ด ศิริมงคลอดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวไทยเราตลอดเวลา เมื่อได้พบเห็นตัวจริงของเจ้าโอ๋ พร้อมกับรุมขอถ่ายรูปตรึม เล่นเอาเจ้าโอ๋แอบปลิ้มสุดๆ และคาดว่าเมื่อถึงวันชกจะมีแฟนมวยตึตั่วเข้าชมทะลักทลายอย่างแน่นอน..แฮ่ม…

 

 
 
 
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments