<<>> ความคืบหน้า รายงานล่าสุดจาก มหานครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 22 ต.ค.63 คณะผู้ท้าชิงชาวไทยรวม 3 ชีวิต คือ เพชรโกศล และ ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้จัดการ กับ สุริยัน ไขกัญหา เทรนเนอร์ พ้นกำหนดที่รัฐบาลญี่ปุ่นให้เฝ้ากักตัวมานาน 14 วัน หลังจากต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องพักแคบๆคนละห้องตลอด 24 ชม.ทุกวัน
 
 
โดยหน่วยงานภาครัฐได้โทรศัพท์มาแจ้งทางทีมงานผู้ดูแลให้ทราบตั้งแต่เย็นวันวาน ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ ตั้งแต่ 6.00 น. เพชรโกศล และคณะได้ไปวิ่งออกกำลังกายร่วมกับนักมวยค่ายกรีนซึดะทีมงานผู้สนับสนุน บริเวณสวนสาธารณะย่าน ชินฟูคาเอะ ใช้เวลาราว 1 ชม. เป็นการเน้นวิ่งสปีดเรียกกำลังขาเป็นส่วนใหญ่
 
ด้าน “เจ้าสน” ยอมรับ ตนเองรู้สึกเครียดไม่น้อยเหมือนกันตลอดระยะเวลา 15 วันเต็มๆที่ถูกกักตัว วันนี้พ้นกำหนดเป็นอิสระแล้ว ได้ออกมาวิ่งภายนอก รู้สึกปลอดโปร่งสบายใจอย่างที่สุด ดีใจมากๆ และหายเครียดเป็นปลิดทิ้ง
 
จากนั้นช่วงบ่ายโมงวันเดียวกัน ฟูกูนากะ โคจิ เพื่อนของภูมิได้ขับรถมารับทั้ง 3 เดินทางไปเยี่ยม บุญนำ ส.จารุณี อดีตแชมเปี้ยนมวยไทย ที่ โรงยิม “888 ยิม” ย่านนัมบะ ในโอซาก้า ใช้เวลาราวหนึ่งชั่วโมง ภูมิขยายความว่า “พี่แขก” (บุญนำ) เป็นอดีตนักมวยไทยดีกรีแชมเปี้ยนเวทีราชดำเนิน ที่ตนนับถือเสมือนญาติพี่น้องมาตั้งแต่ครั้งที่ วีระพล นครหลวงโปรโมชัน เคยเดินทางมาคว้าแชมป์โลกด้วยการชนะน็อก โจ อิชิโร่ ทัตซึโยชิ เมื่อหลายปีก่อน
 
 
หลังจากบุญนำมาญี่ปุ่นครั้งนั้นต่อมาไม่นานก็เดินทางกลับไปเป็นเทรนเนอร์สอนมวยไทยที่ญี่ปุ่นจนถึงปัจจุบัน ทุกครั้งที่ตนเดินทางมาโอซาก้า ก็จะแวะมาเยี่ยมพี่แขก ครั้งนี้รุ่นพี่ได้อวยพรขอให้เพชรโกศลคว้าชัยชนะกลับเมืองไทย
 
หลังจากนั้นเพชรโกศลได้เดินทางไปสักการะศาลเจ้า อิคูทามะ ย่านเทนโนจิ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับที่พัก และเดินทางไปซ้อมลงนวมกับนักมวยญี่ปุ่นที่ค่ายกรีนซึดะช่วงเย็น นับเป็นการลงนวมครั้งแรกในรอบครึ่งเดือนตั้งแต่เดินทางมาเก็บตัวในญี่ปุ่น
 
สำหรับ เพชรโกศล มีโปรแกรมจะแถลงข่าวพร้อมลงนวมโชว์สื่อญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 23 ต.ค.นี้ ที่ ค่ายกรีนซึดะเวลาบ่ายโมง(ท้องถิ่น) หลังจากนั้นจะไปเดินทางไปค่ายฮาราดะยิม เพื่อลงนวมซ้อมกับ เทตซึยะ ฮิซาดะ คู่ปรับเก่าที่เคยชิงแชมป์โลกไฟต์ล่าสุดแพ้คะแนนเคียวกูจิ ซึ่งจะถือเป็นการลงนวมครั้งสุดท้ายก่อนปิดครอสและเตรียมชิงแชมป์โลกต่อไป
 
 
ศึกป้องกันแชมป์ ไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์ สมาคมมวยโลก WBA ระหว่าง ฮิโรโตะ เคียวกูจิ เจ้าของตำแหน่งวัย 26 ปี ซึ่งถูกยกเป็น “ซูเปอร์แชมป์” จะพบกับ เพชรโกศล กรีนซึดะ ผู้ท้าชิงชาวไทย ทั้งคู่มีสถิติชนะรวดเท่ากัน 16 ไฟต์ไม่เคยแพ้ใคร
 
จะมีขึ้นที่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เย็นวันอังคารที่ 3 พ.ย.63 ถ่ายทอดสดทาง ยูทูปของแชมเปี้ยนโลก นับเป็นครั้งแรกของวงการมวยญี่ปุ่นโดยไม่มีการถ่ายทอดสดทางทีวีแม้แต่ช่องใดๆ
 
 
บันทึกไว้ให้จำ : 22 ตุลาคม 2020
 
 
 

 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments