<<>> ได้กลายเป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักรุ่นไลท์เวธปุ๊บก็ปูสตอรี่ศึกต่อไปทันทีเลยนะครับสำหรับ Teofimo Lopez (16-0, 12 KO) ที่ล่าสุดได้ทำการจาบจ้วงไปถึง Devin Haney (24-0, 15 KO) แชมป์โลกของ WBC ว่าเป็นแค่ “แชมป์อีเมล์” เนื่องจาก Haney ได้เลื่อนสถานะจากแชมป์เฉพาะกาลขึ้นมาเป็นแชมป์โลกตัวจริงผ่านทางอีเมล์ของ WBC หลังจากที่ทางสถาบันตัดสินใจเลื่อนขั้น Lomachenko จากแชมป์โลกขึ้นเป็นแชมป์แฟรนไชส์ (ซึ่งตอนนี้อยู่ในกำมือของ Lopez)
 
 
www.thesun.co.uk
 
 
“ถ้าผมจะชกกับ Haney จุดประสงค์เดียวก็คือผมหมั่นไส้เขา ผมอยากให้มันหุบปากเขาไปซะ นี่แหละนิสัยของผม ผมเป็นคนขี้หมั่นไส้น่ะ มันคิดได้ไงที่พูดออกมาว่าตัวเองคือ Floyd Mayweather คนต่อไป เลอะเทอะชิบ..”
ขณะนี้ Haney มีกำหนดการต้องขึ้นป้องกันแชมป์กับ Yuriorkis Gamboa อดีตแชมป์โลกชาวคิวบาในวันที่ 8 พฤศจิกานี้ ทว่าถึง Haney จะชนะ Gamboa ได้ ในสายตาของ Lopez ทาง Haney ก็ยังเป็นแชมป์โลกกำมะลออยู่ดีนั่นแหละ
 
 
“ผมไม่มีปัญหาอยู่แล้วถ้าต้องปราบไอ้แชมป์อีเมล์สองสมัยคนนี้ ผมรู้แหละว่าทุกวันนี้ยังมีแฟนมวยหลายคนไม่ยอมรับผมว่าเป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักเพราะว่าผมเป็นแชมป์แฟรนไชส์ของ WBC ไม่ใช่แชมป์โลก แต่ถามทีเถอะ ถ้า Haney มันชนะ Gamboa เวอร์ชั่นหงำเหงือกได้ นั่นจะทำให้มันกลายเป็นแชมป์โลกตัวจริงขึ้นมาหรอ?”
 
อย่างไรก็ตาม หาก Haney ไม่เล่นด้วย Lopez ก็พร้อมที่จะขึ้นไปรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธต่อไปทันทีเลย
“ผมไม่สนหรอกว่าจะได้ชกกับเขามั้ย ถึงไม่ชก ทุกคนก็น่าจะรู้ดีว่าใครจะชนะ ไม่เชื่อก็ดูที่ผมทำกับ Loma สิ”..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments