<<>> แบล๊ก วูล์ฟ เพชรโกศล กักตัวยาวเริ่มเครียด แต่เพื่อนยุ่นให้กำลังใจ พร้อมเผย ศึกชิงแชมป์โลกไฟต์นี้ นับเป็นรายการแรก มีที่เปิดให้นักกีฬาต่างชาติเข้าประเทศ ถือเป็นบททดสอบก่อนนำมาเป็นข้อมูลปรับปรุงในการที่ญี่ปุ่น เตรียมตัวจะเป็นเจ้าภาพ มหกรรมโอลิมปิก 2020 ที่ โตเกียว ในปีหน้า
 
ความเคลื่อนไหว ศึกชิงแชมป์โลก WBA รุ่น 108 ปอนด์ ระหว่าง “ซูเปอร์แชมป์” ฮิโรโตะ เคียวกูจิ เจ้าถิ่น กับ “แบล๊ก วูล์ฟ” เพชรโกศล กรีนซึดะ ผู้ท้าชิงชาวไทย ก่อนจะมีขึ้นที่ มหานครโอซาก้า ญี่ปุ่น เย็นวันอังคารที่ 3 พ.ย.63 ถ่ายทอดสดทางยูทูป เคียวกูจิ
 
 
รายงานจากประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อ 12 ต.ค.63 วันที่หกของคณะผู้ท้าชิงชาวไทย นำโดย “หมาป่าแห่งคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้ทำหน้าที่สารพัด ทั้งผู้จัดการ เทรนเนอร์ และ ล่าม พร้อม “ครูไมค์” สุริยัน ไขกัญหา ผู้ช่วยเทรนเนอร์ กับ “เจ้าสน” เพชรโกศล กรีนซึดะ ยังคงอยู่ระหว่างเฝ้ากักกันระวังไวรัสโควิด พำนักอยู่แต่ในอพาร์ทเมนต์ของกรีนซึดะยิม ทีมงานญี่ปุ่นผู้ผลักดันจนได้ชิงแชมป์โลก
 
 
หลังติดตามข่าวสารต่างๆในญี่ปุ่น รวมทั้งได้รับคำบอกเล่าจาก โมโตอิชิ มาซายะ ผู้สนับสนุนหลักเจ้าถิ่นเผยว่า เนื่องจากศึกชิงแชมป์โลกไฟต์นี้ เป็นรายการแรกที่มีนักกีฬาต่างชาติเข้ามาร่วมแข่งขัน ซึ่งทางการจะถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างของการทดสอบความพร้อมที่ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 ในปีหน้าเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้จึงมีทางเจ้าหน้าที่มาสำรวจ เพชรโกศลและคณะ ช่วงถูกกักตัวเฝ้าระวังตลอด 14 วันหลายครั้งอย่างต่อเนื่อง
 
 
 
สำหรับคณะผู้ท้าชิงชาวไทย ล่าสุดวันจันทร์ที่ 12 ต.ค. ยังคงมีเพื่อนสนิทของภูมิหลายรายมาเยี่ยมและให้กำลังใจเพชรโกศล รวมทั้ง นิชิบายาชิ ฮิเดคาซุ เพื่อนซี้อดีตยากูซ่าเก่าแก๊ง ยามากูจิ กุมิ โกเบ และ นายฟูกุนากะ โคจิ เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเป็นแฟนคลับวีระพลซึ่งสนิทสนมกันมานานกว่าสิบปี นำอาหารชั้นดีมาฝากอีกเช่นเคย
 
 
“พวกเราเปรียบเสมือนพี่น้องกันที่คบหากันมานานมาก เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันที่โอซาก้าเลย วันนี้เขายังนำอาหาร ข้าวเนื้อย่างจากร้านในตำนานของโกเบ ร้านชื่อ “โยโชกุ อะคาจัง โออิชิ” เป็นร้านที่หัวหน้าแก๊งยากูซ่า ยามากุจิ กูมิ ซื้อเลี้ยงลูกน้องเวลามีประชุมแก๊งแต่ละครั้ง และวันนี้คุณฟูกุนากะ โคจิซัง ก็จัดอาหารมาให้เหมือนเดิม แค่ลำพังข้าวเนื้อย่าง สเปเชียวเทกิ กล่องนี้ ราคากล่องละ 5 พันเยน คิอเป็นเงินไทยก็ราวๆ 1,500 บาท” ภูมิ เปิดใจ
 
ด้าน “ครูไมค์” สุริยัน ไขกัญหา อดีตแชมป์โลกผู้เป็นเทรนเนอร์ เผยว่า ตลอดเวลาถูกกักตัวที่ผ่านมา ออกไปไหนไม่ได้เลย ตนเริ่มรู้สึกอึดอัดมาก หากพ้นกำหนดกักตัวเมื่อไหร่ สิ่งแรกที่อยากทำคือไปร้านคาราโอกะหาที่ระบายอารมณ์ให้หนำใจเป็นอันดับแรก
 
 
ส่วน “เจ้าสน” เพชรโกศล เผย ยอมรับว่าการถูกกักตัวให้อยู่แต่ในห้องตลอดเวลาแบบนี้ รู้สึกอึดอัดไม่น้อย แต่ยังดีที่ ตนยังมีโทรศัพท์ใช้ไวไฟอินเตอร์พูดคุยกับพ่อและแม่ที่ศรีสะเกษ และน้องชายได้ ก็พอจะหายเหงา ตอนนี้น้องชายอายุ 18 ปีเพิ่งเริ่มชกมวยด้วยเช่นกันเทิร์นโปรไฟต์แรกชนะน็อกด้วยชื่อ เพชรสุริยนต์ ไชยสิทธิ์ยิม
 
…..
บันทึกให้จำ : 12 ตุลาคม 2020
เรียบเรียง : สอดสร้อย สาวสังเวียน
 
 

 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments