<<>>  เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชาวไทยคนแรกและคนเดียวของ วัน แชมเปียนชิพ พร้อมโชว์ฟอร์มเก๋ารับศึกแรกที่สิงคโปร์ ONE: REIGN OF DYNASTIES วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคมนี้ เตรียมตัวปะทะนักสู้จากแดนมังกร “เหอซิเกอทู” โดยเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้มาร่วมเดือนแล้ว พิสูจน์ตัวเอง อยู่หรือไป เมื่อผลแพ้ชนะจบลง..
 
 
หลังวางมือจากเวทีพื้นผ้าใบ เดชดำรงค์ ก็ผันมาลงสนามในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2557 คลุกคลีอยู่ 6 ปี และเก็บสถิติโหดได้ 16 ไฟต์ (ชนะ 11 แพ้ 5) แม้อายุจะปาเข้าหลักสี่ แต่ไฟต์ล่าสุดยังโชว์ฟอร์มคมกริบปิดฉากคู่แข่งหนุ่มจากปากีสถานที่อายุอ่อนกว่าหนึ่งรอบอย่าง “มูฮัมมัด อิมราน” ด้วยการชนะทีเคโอ.ไปในยกที่ 3 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
 
เวลาล่วงเลยมาร่วม 10 เดือนจากผลกระทบของวิกฤติโควิด-19 ในที่สุด เดชดำรงค์ ก็ได้ฤกษ์ขึ้นสังเวียนอีกครั้งกับนักสู้ไฟแรงจากค่ายไชนาท็อปทีม เหอซิเกอทู ซึ่งกรำศึกมาแล้ว 11 ไฟต์ (ชนะ 7 แพ้ 4) โดยสองไฟต์ล่าสุดเขาเก็บชัยได้สองครั้งติดต่อกัน และหวังจะได้รับการชูมือเป็นครั้งที่สามด้วยการผ่านด่านอันแข็งแกร่งของ เดชดำรงค์
ไฟต์ล่าสุดของ เดชดำรงค์ vs มูฮัมมัด อิมราน
 
 
 
เหอซิเกอทู มีหมัดฮุกที่รุนแรง และถนัดเล่นเกมภาคพื้น จากพื้นฐานมวยปล้ำมองโกเลียที่ฝึกฝนมาแต่เด็ก และยังฝึกมวยสานต่ามาร่วม 10 ปี งานนี้ เดชดำรงค์ จึงต้องวานโค้ชมือดีอย่าง “ซิยาร์ บาฮาดูร์ซาดา” คอยช่วยเคี่ยวกรำเกมภาคพื้นให้ และได้ทวนเชิงมวยไทยกับอดีตนักมวยไทยชื่อดัง “เป็นเอก ศิษย์หนุ่มน้อย” ซึ่งทั้งสองต่างก็เป็นเทรนเนอร์อยู่ที่ค่าย Evolve MMA เช่นเดียวกับ เดชดำรง
 
 
อย่างไรก็ตาม ด้วยอายุอานามของ เดชดำรงค์ 41 ปีในวันนี้ ขณะที่คู่แข่งอ่อนกว่า 6 ปี จะมีผลต่อการแข่งขันมากน้อยเพียงใด ต้องติดตามให้กำลังใจเจ้าตำนานนักสู้ไทย ในวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคมนี้ ศึก ONE: REIGN OF DYNASTIES ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะเริ่มเวลา 21.30 น.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments