<<>> หลังจากเซ็นสัญญาเข้าสังกัด UFC องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานอันดับหนึ่งของโลก เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มาร์ค สตรีเกิล เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ประเภทกีฬาแซมโบ ก็ได้ฤกษ์ประเดิมเวทีกรงแปดเหลี่ยมอีกครั้งในการแข่งขัน Fight Island ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ก่อนหน้านี้ นักสู้ชาวฟิลิปปินส์-อเมริกัน มีคิวขึ้นชกไฟต์เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2020 แต่ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก โดยในศึก UFC FIGHT NIGHT: ORTEGA vs. THE KOREAN ZOMBIE ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ เขาจะขึ้นสังเวียน UFC เป็นครั้งแรก พบ นักสู้จากแดนหมีขาว ซาอิด นูร์มาโกเมดอฟ (13-2-0) ลูกพี่ลูกน้องของ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ นั่นเอง
 


มาร์ค สตรีเกิล เกิดที่ประเทศญี่ปุ่น เขาเติบโตและเริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่กรุงโตเกียวกับค่ายชื่อดังอย่าง Wayjutsu Keishukai GODS Gym ภายใต้การดูแลของ ยูจิ โฮชิโนะ โดย สตรีเกิล เริ่มชกอาชีพในปี 2009 และเข้าร่วมการแข่งขัน MMA มาหลายเวที ปัจจุบันมีสถิติการชก MMA ที่ ชนะ 18 แพ้ 2 ครั้ง

“ผมเกิดและโตที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผมเริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้ตอนช่วงมัธยมปลาย ผมจำได้ว่าเป็นแฟนตัวยงของ Pride FC ผมดูรายการนี้ทางทีวีและอยากฝึก MMA บ้าง สุดท้าย ผมตัดสินใจลองฝึกกับค่ายเล็กๆ แถวบ้าน และผมก็ตกหลุมรักกีฬานี้ในทันที” นักสู้ชาวฟิลิปปินส์-อเมริกันวัย 32 ปี กล่าว

สตรีเกิล ถือเป็นหนึ่งในนักสู้ MMA ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในเอเชีย มีทักษะมวยปล้ำเป็นจุดเด่น การันตีด้วยตำแหน่งแชมป์ Far East Wrestling ที่ญี่ปุ่น 2 สมัย, แชมป์ Kanto Plains Wrestling 4 สมัย รวมถึงแชมป์ URCC Global รุ่นเฟเธอร์เวท และล่าสุด คว้าเหรียญทองแซมโบในกีฬาซีเกมส์เมื่อปีที่แล้ว
 
www.tapology.com


ปัจจุบัน สตรีเกิล อาศัยอยู่ที่ฟิลิปปินส์กับครอบครัว แต่เดินทางมาเก็บตัวและเตรียมพร้อมสำหรับ UFC ไฟต์แรก ที่ค่าย Syndicate MMA ในลาส เวกัส

“ผมอยากขอบคุณ Ruby Sports และ UFC ที่ให้โอกาสผมอีกครั้ง หลังจากที่ไฟต์ก่อนหน้านี้ถูกยกเลิกไปเพราะตรวจโควิดไม่ผ่าน ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ขึ้นชกในรายการ Fight Island ที่กรุงอาบูดาบี ผมรู้ว่า ซาอิด เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง เขาเป็นนักสู้ที่เก่งและดุดัน ศึกนี้จะต้องลุกเป็นไฟแน่นอน เพราะผมก็จะทุ่มสุดตัวเหมือนกัน”

สำหรับการแข่งขัน UFC FIGHT NIGHT: ORTEGA vs. THE KOREAN ZOMBIE จะมีขึ้นในช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2020 ตั้งแต่ 03.00 น. เป็นต้นไป โดยคู่เอกเป็นการดวลกันระหว่าง ไบรอัน ออร์เตกา และ จอง ชาน ซอง

สำหรับแฟนหมัดมวยชาวไทยสามารถติดตามได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :MGR sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments