<<>> มาร์ค แม็กซาโย่ นักชกไร้พ่าย 20 น็อก14 วัย25ปี พิกัดเฟเธอร์เวต ถือเป็นความหวังใหม่ของวงมวยปินส์อย่างแท้จริง เมื่อเขาเข้ามาอยู่ในร่มเงาของ MP Promotions ที่มีบอสใหญ่อย่างแมนนี่ ปาเกียวนำร่อง หลังจากไฟต์ล่าสุด 31 สิงหาคมปีที่แล้ว เขาจัดการเรียบวุธกับอดีตแชมป์โลกตัวดัง ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ คว้าแชมป์เฟเธอร์เวตของ WBC Asia และ IBF panpacific 2 สถาบันซ้อน สบายๆ

 

แม็กซาโย่ ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั่นเมื่อบันไดฟ้าของเขาไม่ได้ถูดขีดเขียนแค่ดินแดนตากาล็อก โปรแกรมโกนอกเย้ยโควิต-19 ถูกกำหนดขึ้น เมื่่อเช้าของวันพฤหัสบดีที่สนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส ได้ปรากฏตัวของเจ้า มาร์ค แม็กซาโย่ พร้อมทีมงานจากปินอย โดยจุดมุ่งหมายเพื่อทำการฝึกซ้อมครั้งใหม่ภายใต้เกมกำหนดของ Freddie Roach ที่ Wild Card Boxing Club ใน Hollywood, Calif สหรัฐอเมริกา

 

Wendell Rupert Alinea / MP Promotions 

 

แม็กกาโยและภรรยาของเขาฟรานเซส ใช้เวลาสี่ชั่วโมงในเที่ยวบินเกาหลีแอร์ออกจากสนามบินนานาชาติมะนิลานินอยอาคิโนสู่อินชอนสาธารณรัฐเกาหลีใต้หลังจากหยุดพักสองชั่วโมง แล้วเหินฟ้าสู่ลอสแองเจลิส 11 ชั่วโมงรวด

Frances Magsayo กล่าวว่าพวกเขาจะได้รับการตรวจหาเชื้อ coronavirus เรียบร้อยโดยไม่มีปัญหาใดๆ 

 

“ ผมรู้สึกดีใจมาก และขอบคุณมากที่ได้มีโอกาศได้ฝึกกับโค้ชเฟรดดี้อีกครั้ง เพราะรู้สึกสนุกกับการฝึกกับเขาและที่สำคัญทุกครั้งเมื่อการฝึกซ้อมจบลง ผมมักจะได้สิ่งใหม่ที่ไม่เคยได้มาก่อนเสมอๆ” แม็กซาโย กล่าว 

แม็กกาโยวัย 25 ปีได้ฝึกกับโรชในช่วงปลายเดือนมกราคมและทั้งคู่ตัดสินใจว่า ต้องการมากกว่าการฝึกธรรมดา โดยโรชต้องการเวลามากกว่านี้ จึงเป็นสาเหตุ ที่บอสใหญ่ปาเกียว ตัดสินใจส่งให้แม็กซาโยสู่การฝึกฝนอย่างจริงจัง โดย Manny Pacquiao ได้ลงนาม กับ Magsayoในเดือนมีนาคมและมีการจัดการร่วมกับ Premier Boxing Champions เพื่อส่งสู่เขาให้มีคำนำหน้า ว่าแชมป์โลก ที่สุด..

 

 

ล่าสุด..พึ่งจบไป เจ้า มาร์ค แม็กซาโย่ ยังคงสถิติไร้พ่ายต่อไป เขาสามารถกำชัยชนะแรกบนแผ่นดินสหรัฐอเมริกาได้ แม้จะต้องเจอกับตัวเก่งเมืองเม็กซิโก โรจิเบอโต้ เฮอร์โมซิญโญ่  เมื่อผลการชกจบลงแบบสูสีแต่ผลสรุป มาร์ค มักซาโย ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ต่อ  เฮอร์โมซิญโญ่ 100-90, 94-96, 96-94 เราลองมาดูจิว่า กรรมการเขาจะมองเหมือนเราที่ดูคลิปคู่นี้จบลงแล้ว..เหรอไม่….

 

Dugong Pinoy Sports

@ News  Photo Credit ::www.ringtv.com/KOMTHAI 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments