หน้าแรก มวยสากล # เอส-หลังลาย เฮโลยกทีมเก็บตัวบนภูเขาไฟ..!!

# เอส-หลังลาย เฮโลยกทีมเก็บตัวบนภูเขาไฟ..!!

1125
<<>> ไฟต์เตรียมตัวเพื่อการชิงความเป็นหนึ่งของรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของเจ้าแหลม พึ่งเสร็จไป แต่ภารกิจของสองคู่ปรับเก่าของแหลม ยังเพิ่มเริ่ม กับ20 วันสุดท้าย เอล กัญโญ่ vs ปลิ้นซิเป้ ส่องการเตรียมตัวของทั้งคู่กันแบบเกทับบลั๊ฟแหลก..
 
 
รายการมวยนัดใหญ่ triple header ที่เม็กซิโก ซิตี้ ในวันที่ 23 ตุลาคม 2020 นี้ จากการจัดของ Matchroomboxing โดยคู่เอก จะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เจ้าของตำแหน่ง กับ คาร์ลอส คูเอดราส ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติ การชกของคู่นี้สำหรับแฟนมวยชาวไทย ก็เป็นที่สนใจเพราะทั้งคู่คืออดีตคู่ปรับเก่าของศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทยนั่นเอง วันนี้เราจะมาดูการเตรียมความพร้อมและบทสัมภาษณ์จากปากผู้ฝึกสอนของแต่ละทีม บางทีอาจจะมีประโยชน์เป็นกรณีศึกษา มาดูกัน
ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า
 
 
ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เดินทางไปพร้อมกับทีมงานที่ซ้อมด้วยกันประจำคือ คาบัลเลโร่ทีม โดยเดินทางไปเก็บตัวที่เมือง jiquipilco รัฐเม็กซิโก เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยอัลเฟรโด้ คาบัลเลโร่ เชื่อว่าการไปเก็บตัวฝึกซ้อมในสถานที่ที่มีสูงกว่าระดับน้ำทะเล มีความกดอากาศต่ำ จะช่วยให้นักมวยของเขาสามารถถึงขีดสูงสุดของสภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ ร่างกายจะดึงความสามารถสูงสุดออกมา พร้อมเดินหน้าสู้แบบเต็มกำลังบนเวที
 
 
 
การซ้อมของเอสตราด้าและทีมงานได้เปิดเผยมาอีกว่า ลักษณะการซ้อมจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า จะเป็นโปรแกรมในเรื่องของการวิ่ง การปรับสภาพร่างกาย เทคนิค กายภาพ แบบไม่ใช้อ็อคซิเจน ส่วนตอนบ่ายจะเป็นการฝึกซ้อมในร่มทวนเชิง และลงนวม
 
“เอลกัญโญ่ มีวินัยอย่างดีอย่างตอบสนองต่อการฝึกซ้อมได้ดีทีเดียว ทำให้เรื่องน้ำหนักไม่เป็นปัจจัยที่ต้องกังวลอีกต่อไป(ประมาณว่าเอาเวลากังวลเรื่องน้ำหนักตัวไปคิดอย่างอื่นดีกว่า) เรามีการวัดความเร็ว โมเมนตั้ม การฟื้นตัวต่อวัน การขึ้นอยู่บนเวทีอย่างไรให้มีแรงให้นานที่สุด และนั่นเราก็ได้ลงความเห็นว่า นี่คือเอญกัญโญ่ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด” Caballeroteam
คาร์ลอส คูเอดราส
 
 
คาร์ลอส คูเอดราส เมื่อเห็นอีกฝ่ายเก็บตัวบนที่สูง ทีมงานตัดสินใจเก็บตัวบนภูเขาไฟเลยละกัน คูเอดราส พร้อมทีมงาน rinconrojo เดินทางไปเก็บตัวที่ nevado de toluca ซึ่งเป็นอุทยานรอบภูเขาไฟในเม็กซิโก เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยตัวแทนจาก rinconrojo ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวของคูเอดราสว่า ครั้งนี้คือโอกาสทองที่เราจะพลาดไม่ได้อีก แผนการซ้อม เทคนิคและยุทธวิธีในไฟต์นี้ถูกเปลี่ยนใหม่โดยเทรนเนอร์เยโย่ ยาเนซ และ มิเกล เมนโดซ่า ผู้ฝึกสอนและนักกายภาพบำบัด คูเอดราส ถอดบทเรียนจากไฟต์ก่อนเมื่อ 9 กันยายน 2017
 
เขายอมรับว่าไฟต์นั้นเขาผิดพลาดอย่างหนัก และครั้งนี้เขาจะไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือแน่ ทุกคนจะได้เห็นคัวดราสในสไตล์ที่หลากหลายขึ้น พร้อมมั่นใจว่าเอสตราด้าคงไม่ออกจากสไตล์การชกเดิมๆ เหมือนไฟต์แรกแน่นอน ที่สำคัญในการเก็บตัวครั้งนี้ มีภรรยาและลูกชายของเขาเดินทางมาให้กำลังใจในครั้งนี้ด้วย และที่สำคัญไปกว่านั้นจะมี รูดี้ เฮอร์นันเดซ เดินทางจากลอสแองเจลิสมาสมทบเพื่อคุมซ้อมในโค้งสุดท้ายและคอยสั่งการอยู่ที่มุมในวันชกอีกด้วย”
 
 
คอยติดตามการชกของทั้งคู่ให้ดีเพราะการชกในครั้งนี้แฟนมวยในเม็กซิโกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก 23 ตุลาคมนี้
 
Photocredit: Carlos Cuadras,TeamCaballero
 
@ News  Photo Credit :STAR Boxing News
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments