<<>> เล่นเอา นะจังงัน ตั้งตัวแทบไม่ทัน กับกุศโลบายอันแยบยลของ ล่ากูลซือชั้นอ๋องของค่ายแคมป์ เพชรยินดี เมื่อเส้นทางมวยของคนคือกัน ต้องมาหำหั่นกันเสียอง ดูจะเป็นเรื่องปกติวิสัยม่ากมาก หากข่าวนี้ออกมาจากโปรโมชั่นระดับโลก ที่มีนักชกตัวดังเดินขวักไข่ว ยั้วเยี้จนต้องจับเอามาโปรโมท ชนกันแบบไม่กลัวเสียของ แต่ที่นี้..เมืองไทย ดูจะแปลกขึ้นมาทันที ลำพังไทยชดไทยในระดับชิงแชมป์โลกยังหาได้ยาก แต่คู่ไฟต์ วันเฮง-เพชรมณี ก้าวข้ามสิ่งที่อ้างมาแบบ ฉลุย ..ฉุย…

 

 

เมื่อศึกสายเลือดไทยรุ่นเล็กลงตัว “ยักษ์แคระ” วันเฮง จอมสถิติโลกไร้พ่าย ป้องกันครั้งที่ 13 ฟาด เพชรมณี มวยสีเสื้อเดียวกัน  27 พ.ย. “บิ๊กโก” ดันเปาไทยยกชุด การันตีมาตรฐานผู้ตัดสินระดับโลกเป็นครั้งแรก หากจะดูไปแล้วไฟต์นี้ได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และก็สอดข้องกับไฟต์ล่าสุดที่เจ้า เพชรมณี ขึ้นไปชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเซียWBC ASIA รุ่นมินิมัมเวต105ปอนด์พบ แสนทนง ต.ศิลาชัย และเถลิงแชมป์นี้ไปอย่างเบิร์ดๆ

 

ประจวบกับการออกข่าวก่อนหน้านั้น ถึงอาการท้อ และวิตกถึงเส้นทางมวยของตัวเอง *น้อย* วันเฮง ซีพีเอฟ ที่ออกมาโพสต์ประกาศขอยุติบทบาทของตน จนเป็นที่ฮือฮา แม้จะมีโปรแกรมโกนอกสังกัดสุดหล่อ ก่อนวิกฤตโควิด-19 จะอุบัติ  ร้อนถึงผู้ใหญ่รอบข้างต่างเช็คข่าวกันวุ่น ลงตัว ถึงสาเหตุ สุขภาพของตัวเอง ที่สุด..ม่านหมอกที่ยังไม่จางนัก วันเฮง ประกาศยังสู้ต่อ แม้ว่าในสภาพรวมยังต้องเฝ้าดูอีกเป็นระยะ..ระยะ..

 

 

และไฟต์ที่ทุกคนไม่ได้คาดคิดมาก่อน ถูกเปิดขึ้น 27 พ.ย. 2563  “ยักษ์แคระ” วันเฮง เจ้าของสถิติโลกไร้พ่าย จะขึ้นป้องกันครั้งที่ 13 กับ เพชรมณี ซีพีเอฟ มวยสีเสื้อเดียวกัน โดยมีเข็มขัดโลกในรุ่นมินิมั่นเวต 105 ปอนด์ของ WBC เป็นเดิมพัน จุดฉนวนให้แฟนคลับโซเซียล มโน มเน กันกระหึม มันส์เขา..หร่า..

 

ล่าสุด..จากปากของท่านเดอะตังค์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงมวยคู่นี้ว่า แม้จะมีการประกาศออกไปแล้วว่า ไฟต์ป้องครั้ง13 ของเจ้าน้อย วันเฮง จะเป็นการเปิดศึกสายเลือดแคมป์เดียวกัน ลงตัว 23 พ.ย. 2563 แต่หากจะนับเวลายังถือว่ายังอีกหลายสัปดาห์ ทางเรายังเปิดกว้างอยู่เสมอหากมีนักชกต่างชาติคนไหนสนใจที่จะชกกับวันเฮง และก็พร้อมที่จะให้ขึ้นชกก่อนได้เลย ไม่แน่หรอกว่า ไฟต์วันเฮง-เพชรมณี จะยังคง หากมีนักชกนอกที่พร้อมเราก็พร้อมที่จะให้เขาเสียบก่อน อย่่างแน่นอน..เดอะตังค์กล่าว แบบเปิดใจ เปิดกว้าง…และเปิดอก…..อิ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments