<<>> “ดาวเหนือ-เทเลอร์” เผชิญหน้ากันครั้งแรกที่ลอนดอน แชมป์โลกชาวสก๊อตแลนด์ได้เปรียบรูปร่างช่วงชกยาวกว่าและอยู่ในวัยฉกรรจ์มั่นใจเอาชนะนักชกไทยป้องกันแชมป์ ขณะที่ดาวเหนือไม่หวั่นขอนำชัยชนะกลับสู่เมืองไทย ในการชิงแชมป์โลก 3 สถาบันรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท IBF, WBA และเดอะริง เสาร์ 26 ก.ย.นี้ที่เมืองลอนดอน,อังกฤษ ตรงกับเวลาตี 4 เช้าวันอาทิตย์ตามเวลาในเมืองไทย
 
 
 
เมื่อวันพุธ 23 ก.ย. ที่ผ่านมาที่โรงแรมทาวน์ฮอลล์ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดแถลงข่าวยืนยันความพร้อมในการจัดศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท 3 สถาบันของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF),สมาคมมวยโลก (WBA) และ เดอะริง ระหว่าง จอช เทเลอร์ เจ้าของตำแหน่งชาวสก๊อต กับ ดาวเหนือ จีพีพีเรือใบไข่มุก รองแชมป์โลกอันดับ 1ของ IBF และอันดับ 13 ของ WBA ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ 26 ก.ย.นี้ที่สังเวียนบีทีสตูดิโอ กรุงลอนดอน,อังกฤษ โดยทั้งคู่ได้เผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกเพื่อเปรียบเทียบสรีระต่อหน้าสื่อมวลชน ปรากฏว่าส่วนสูงใกล้เคียงกัน แต่เทเลอร์ได้เปรียบรูปร่างที่หนาและช่วงชกที่ยาวกว่า
 
 
“เทเลอร์” แชมป์โลก 3 สถาบันชาวสก๊อต เจ้าของสถิติชกชนะรวด 16 ไฟต์ ชนะน็อก 12 วัย 29 ปีเผยว่า ตนมีเป้าหมายสูงสุดที่จะทำสถิติครองแชมป์โลก 4 สถาบันในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวทในไฟต์ต่อไป ดังนั้นจึงมั่นใจที่จะเอาชนะนักชกไทยให้ได้รับรองจะไม่สร้างความผิดหวังอย่างแน่นอน ขอให้แฟนมวยอย่าได้เป็นห่วงและไม่ประมาทผู้ท้าชิงชาวไทยแน่นอน ขณะที่ ‘ดาวเหนือ” ผู้ท้าชิงแชมป์โลกชาวไทย สถิติชนะรวด 16 ไฟต์เท่ากัน ชนะน็อก 13 วัย 24 ปีกล่าวเพียงว่า ก่อนเดินทางมาครั้งนี้ผ่านการเตรียมตัวและทุ่มเทให้กับการฟิตซ้อมมาอย่างหนักกว่า 9 เดือน ตนมั่นใจที่จะนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับไปฉลองชัยที่เมืองไทยให้ได้เช่นกัน
 
 
 
ทางด้าน ‘ดร.จิมมี่’เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า ตนมองรูปเกมว่าการชกครั้งนี้น่าจะไม่ครบกำหนด 12 ยก เพราะเทเลอร์เป็นนักชกที่มีฝีมืออันตรายมาก พลังหมัดหนักหน่วงรวดเร็วแม่นยำ ถ้าดาวเหนือป้องกันตัวไม่ดีมีสิทธิ์เสียท่าได้ ส่วนดาวเหนือก็เป็นมวยกำปั้นหนักเช่นเดียวกันและต้องหาจังหวะเผด็จศึกให้ได้ ตนเชื่อว่าดาวเหนือก็ยังมีโอกาสพลิกเอาชนะน็อกได้ด้วยพลังกำปั้นที่หนักหน่วงกว่าเพื่อสร้างประวัติศาสตร์แชมป์โลก 3 สถาบันคนแรกของเมืองไทย
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments