<<>> ขอย้อนไปในอดีต ช่วงราวยี่สิบปีที่ผ่านมา ช่วง พ.ศ.2542 ที่สนามกีฬากลาง จ.มุกดาหาร เมื่อคราวที่ ศรพิชัย กระทิงแดงยิม (พิษณุราชันย์) โดนหมัดชุดของคู่ต่อสู้ประเคนเข้าใส่เป็นจักรผัน ก่อนเจ้าตัวจะหลับหูหลับตา สวนหมัดซ้ายเพียงหมัดเดียว ทิ่มเข้าปลายคาง ส่งร่างของ “เสือเฒ่า” ลีโอ กาเมซ เจ้าของตำแหน่งจากเวเนซุเอล่า ลงไปนอนหงายผลึ่งเหยียดยาว พ่ายนับสิบ ไปในยกที่ 8 พร้อมแย่งแชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวตมาครองอย่างสมศักดิ์ศรี
 
 
การชกไฟต์นั้น นอกจากเป็นการล้างแค้นให้กับ พิชิต ช.ศิริวัฒน์ และ กาจ ชาติบัณฑิต (ห้าดาว ซีพียิม) ที่เคยผิดหวังมาแล้วด้วยน้ำมือ เสือเฒ่ากาเมซ แต่ยังถือเป็นคู่มวยพลิกล็อก เป็นไฟต์แห่งความประทับใจอีกครั้งหนึ่ง ในวงการมวยโลกยุคทองเมืองไทยสมัยนั้นเลยทีเดียว
 
แม้เป็นช่วงเวลาสั้นๆที่ ศรพิชัย ป้องกันได้เพียงครั้งเดียวก่อนไปเสียแชมป์โลกที่อเมริกา แพ้คะแนน อีริก โมเรล ที่ วิสคอนซิส ,สหรัฐอเมริกา เมื่อ 5 สิงหาคม ค.ศ.2000 แต่ก็ถือว่า เจ้าตัวเคยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ
 
มากกว่า ผู้นำ ข้าราชการบริหารประเทศบางคนเสียด้วยซ้ำ
 
 
ปัจจุบันในวัย 46 ปี ศรพิชัย หรือชื่อจริง นายนิคม ชูบุญ ใช้ชีวิตอยู่กับลูกสาวตามลำพัง “น้อยมายด์” ปริฉัตย์ ชูบุญ ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 6 ที่ กำแพงเพชรบ้านเกิด เนื่องจากแยกทางกับภรรยาไปนานถึง 18 ปี เจ้าตัวมีรายได้เพียงอย่างเดียวคือ เป็นครูมวยชั่วคราว ช่วย สจ.เล็ก เมืองนนท์ ล่อเป้านักมวยนักค่าย เป็นรายได้ที่ไม่แน่นอนและไม่ได้มากมายใดๆ
 
 
 
ที่สำคัญเคยไปสอนมวยในต่างประเทศอย่างที่ เมืองจีน และ เวียดนาม เมื่อสามปีก่อน แต่เจ้าตัวต้องเดินทางกลับ เพราะเริ่มมีปัญหาอาการบาดเจ็บนัยตาขึ้นมา
ล่าสุด “ครูอ้น” เริ่มมีอาการนัยตาฝ้าฟาง มีอาการพร่ามัว กำเริบขึ้น อันเป็นผลพวงมาจากสมัยต่อยมวยตั้งแต่อายุ 10 ขวบ
 
 
แม้จะใช้บัตร 30 บัตรรักษาทุกโรค แต่ก็ต้องเข้าๆออกๆโรงพยาบาล รอฟังผลเอ็กซเรย์ หากต้องผ่าตัดลอกตาอีกครั้ง ก็จะทำให้ครอบครัวโดยเฉพาะตัวเองและลูกสาวต้องลำบากไม่น้อย เพราะไม่มีรายได้จุนเจือแต่อย่างใด
 
เป็นอีกหนึ่งเคสที่ต้องสู้ชีวิตอย่างน่าเห็นใจ หากผู้ใหญ่หรือแฟนมวยท่านใด พอมีหนทางช่วยเหลือให้งานทำ โทรหาส่วนตัวได้โดยตรง โทร 095-231-4185
 
++++
สอดสร้อย สาวสังเวียน : คอลัมน์ เลาะสนาม กีฬา ข่าวสด
 
 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports /Sodsroi Sawsangvean
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments