<<>> “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” สมราคานักชกจอมบู๊ เดินยิงหมัดฟันศอก ต้อนเอาชนะคะแนน “ฌอน แคลนซี” นักชกจากไอร์แลนด์ ไปอย่างขาดลอย ด้าน “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ไม่ทำให้กองเชียร์ชาวไทยผิดหวัง จัดการสยบเอาชนะคะแนน “ฟาห์ดี คาเล็ด” นักชกจากตูนีเซีย ไปได้เช่นกัน   
 
ศึก วัน แชมเปียนชิพ ONE : A NEW BREED II  เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา จัดการแข่งขันในระบบปิดห้ามคนเข้าดู โดยคู่เอก พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักชกจอมบู๊วัย 29 ปี เจ้าของฉายา “แฝดอโยธยา” ดวลกับ ฌอน แคลนซี นักชกจากไอร์แลนด์ วัย 31 ปี ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต

 

cc

 

เปิดฉากยกแรก พงษ์ศิริเดินยิงหมัดเตะขาชวนทะเลาะกับคู่ชกทันที ซึ่งแคลนซียังไม่แลกมาก ถอยวนดูจังหวะและบังอาวุธของพงษ์ศิริเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ปลายยก พงษ์ศิริได้จังหวะฟันศอกเข้าเต็มๆบริเวณใต้ตาขวาของนักชกชาวไอริช ทำให้แคลนซีเกิดแผลแตกทันที ยกสอง พงษ์ศิริออกมาเดินเช่นเคย ต้นยกพงษ์ศิริต้อนคู่ชกเข้ามุม แล้วยิงหมัดขวาเข้าเต็มใบหน้าของแคลนซี ทำให้แคลนซีร่วงลงไปแล้วถูกกรรมการนับ 8 จากนั้นพงษ์ศิริก็ยังไม่ถอยปักหลักคุมเกมปิด

 

จังหวะเกมรุกของคู่ต่อสู้ได้ดี ส่วนเกมยกสาม ยกสุดท้าย “แฝดอโยธยา” ออกมาแลกอาวุธทั้งหมัดทั้งศอกกับแคลนซีอย่างสนุกเหมือนเดิม ไม่สนว่าตัวเองคะแนนออกนำ เนื่องจากได้นับแปดมาก่อนแล้ว ซึ่งพงษ์ศิริออกหมัดได้แม่นและหนักหน่วงกว่า และก็คุมเกมไว้ได้ในช่วงปลายยก เมื่อชกกันครบสามยก กรรมการชูมือให้พงษ์ศิริเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างสนุก


 
หลังเกมพงษ์ศิริกล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้รับชัยชนะในครั้งนี้ถือเป็นรายการใหญ่ระดับโลก ซึ่งไฟต์นี้ถือว่าชกได้ตามแผนที่วางไว้ เพราะตนเองเตรียมหมัดเตรียมศอกมาเป็นพิเศษอยู่แล้ว ต้องขอบคุณ วัน แชมเปียนชิพ ที่ให้โอกาสได้ชกบนสังเวียนระดับโลก ในครั้งต่อไปจะทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

cv

 

ส่วนคู่รอง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 นักชกจอมฝีมือวัย 24 ปี จาก จ.บุรีรัมย์ พบกับ ฟาห์ดี คาเล็ด นักชกจากตูนิเซีย วัย 25 ปี ชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต  (61.2 กก.) เปิดฉากยกแรก ซุปเปอร์เล็กเดินลุยทันที มีลูกเตะกับยิงหมัดชิงจังหวะสู้กับคาเล็ดอยู่ตลอด ซึ่งปลายยก คาเล็ดต่อยหมัดฮุกขวาเข้าปลายคางของซุปเปอร์เล็ก ทำเอานักชกไทยออกอาการเซเล็กน้อย ยกสอง ซุปเปอร์เล็กออกมาเร่งเครื่องเข้าเกียร์เดินหน้า พร้อมกับสาดแข้งขวาเข้าใส่นักชกจากตูนีเซียไปหลายชุด

 

ด้านคาเล็ดแม้จะโดนแข้งไปหลายดอกแต่ก็ดักโต้คืนด้วยหมัด รูปเกมยังคงสนุกคู่คี่ ต่อด้วยยกสาม เป็นยกสุดท้าย ทั้งคู่ไม่ถอยปักหลักซดอาวุธกันกลางเวที โดยซุปเปอร์เล็กเน้นวางแข้งหนักๆ ขณะที่คาเล็ดมีหมัด แต่เป็นทางซุปเปอร์เล็กที่ออกแข้งได้หนักแน่นกว่า เตะเข้าชายโครงนักชกตูนีเซียตลอดในยกนี้ ซึ่งดูเหมือนคาเล็ดจะบังแข้งของซุปเปอร์เล็กไม่อยู่ ทำให้สถานการณ์รูปเกมของนักชกไทยได้เปรียบทันที จากนั้นช่วงปลายยก ซุปเปอร์เล็กก็ถอยคุมเกมคุมจังหวะ เมื่อหมดยกสุดท้าย กรรมการชูมือให้ซุปเปอร์เล็กชนะคะแนนไปได้


 
หลังเกมซุปเปอร์เล็กกล่าวว่า ตนเองรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ครั้งนี้เก็บชัยชนะได้ เพราะเป็นการชกในรูปแบบคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรก แต่ก็ยังผิดหวังตัวเองเล็กๆที่ชกไม่ได้ตามที่ตนเองตั้งใจไว้ เนื่องจากตั้งใจจะเตะให้มากกว่านี้ แต่ครั้งนี้ออกอาวุธด้วยแข้งได้น้อยอยู่ ซึ่งไฟต์หน้าหากมีโอกาสชกใน วัน แชมเปียนชิพ อีก ตนเองจะทำผลงานให้ดีมากขึ้นกว่านี้

 

iu

 

ขณะที่ ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย นักชกสาวดาวรุ่งวัย 16 ปี พบกับ มิลากรอส โลเปซ นักชกจากอาร์เจนติน่า วัย 24 ปี โดยทั้งคู่ชกกันในรูปแบบมวยไทย รุ่นแคตช์เวต (53.7 กก.) ยกแรก ซุปเปอร์เกิร์ลอาศัยสภาพร่างกายที่สดกว่า เดินเข้าหาลุยต่อยหมัดส่งโลเปซร่วงลงไปนอนให้กรรมการนับ 8 ครั้งแรกในช่วงต้นยก จากนั้นนักชกสาวจากแดนฟ้า-ขาวลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่ก็ต้านพลังกำปั้นของนักชกสาวดาวรุ่งไทยไม่ไหว เนื่องจากซุปเปอร์เกิร์ลเดินรัวกำปั้นชุดใหญ่ถล่มส่งโลเปซร่วงลงไปกองกับพื้นผ้าใบอีกหน ซึ่งครั้งนี้กรรมการไม่นับ ตัดสินให้ซุปเปอร์เกิร์ลเป็นฝ่ายชนะน็อกไปในยกที่ 1 อย่างสวยงาม  

   
 
ส่วนผลมวยประกอบรายการคู่อื่นๆ โบรแกน สตอร์ตอิง (นิวซีแลนด์) ชนะซับมิชชั่น (แบบคู่ต่อสู้ขอยอมแพ้) ปราชญ์ บัวภา ยก 1 ด้วยเวลา 3.51 นาที ในรูปแบบการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นแคตช์เวต 67.5 กก., อาบู มุสลิม อาลิคานอฟ (รัสเซีย) ชนะซับมิชชั่น (แบบคู่ต่อสู้ขอยอมแพ้) ปาสคาล แจสกีวีซ (ฝรั่งเศส) ยก 2 ด้วยเวลา 2.08  นาที ในรูปแบบการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นไลต์เวต, วิชญกรณ์ เนียมถนอม ชนะซับมิชชั่น (แบบคู่ต่อสู้ขอยอมแพ้) คาลิด ฟริกกินี (โมร็อคโก) ยก 1 ด้วยเวลา 2.11 นาที ในรูปแบบการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นไลต์เวต

 

@ News  Photo Credit : www.onefc.com/sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments