<<>> กลายเป็นประเด็นร้อนแรงของวงการมวยสากลในตอนนี้ไปซะแล้วนะครับสำหรับความสัมพันธ์สามเส้าระหว่าง Golden Boy, DAZN และ Saul “Canelo” Alvarez ที่ไปๆมาๆดันตกลงเรื่องคู่ชกและค่าตัวในไฟต์ต่อไปของ Canelo ไม่ได้ซักทีจนสุดท้าย Canelo ก็ทนไม่ไหว ยื่นคำร้องขอฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทั้ง Golden Boy และ DAZN เป็นเม็ดเงินมหาศาลกว่า 280 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
 
เรื่องของเรื่องก็คือ DAZN กับ Canelo ได้ตกลงเซ็นสัญญากันเมื่อปี 2018 เป็นจำนวน 11 ไฟต์ในระยะเวลา 5 ปี โดย Canelo จะได้ค่าตัวเฉลี่ยไฟต์ละ 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
 
fightsite.hr
 
 
 
ทว่าหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ปัญหาก็เริ่มระอุขึ้นเมื่อทาง DAZN ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ที่ Canelo พยายามขึ้นชกกับ “นักชกเกรดทั่วไป” อย่าง Callum Smith และ Billy Joe Saunders ซึ่งพวกเขามองว่าไม่ทำเงินแน่ๆก็เลยขอให้ Canelo ร่วมรับผิดชอบด้วยการลดค่าตัวลงเหลือแค่ 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐแทน ไม่งั้นถ้าอยากได้ค่าตัวเต็มจำนวนก็ต้องไปเปิดศึกภาคสามกับนักชกที่พวกเขามองว่าทำเงินแน่ๆอย่าง Gennady Golovkin แทน ซึ่งแน่นอนครับว่า Canelo ไม่โอเคกับเงื่อนไขนอกสัญญานี้มากๆ
 
 
และล่าสุด Oscar De La Hoya โปรโมเตอร์ของ Golden Boy ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน
“ในสายตาผม Canelo พร้อมลุยกับทุกคนอยู่แล้ว ไม่เชื่อคุณไปดูไฟต์ที่ผ่านๆมาของเขาได้ เขาไม่เคยเกี่ยงคู่ชกเลย เขาพร้อมเจอไม่เว้นแม้กระทั่ง Callum Smith กับ Billy Joe Saunders เพราะฉะนั้นงานนี้ผมมองว่านี่เป็นความผิดของ DAZN ล้วนๆ พวกเขากำลังทำลายความหวังของแฟนมวยที่จะได้เห็นไฟต์ดีๆจาก Canelo”
 
 
“อีกอย่างที่ผมหัวเสียมากเกี่ยวกับ DAZN ก็คือเรื่องที่พวกเขาพยายามลักไก่ไม่เล่นตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ พวกเขาพูดมาได้ยังไงว่า Callum Smith กับ Billy Joe Saunders ไม่ใช่คู่ชกที่ได้มาตรฐานสำหรับ Canelo? นี่มันแย่มากเลยนะ ผมอาจจะไม่ได้ชกมวยมาหลายปีก็จริง แต่ผมว่าผมยังรู้อยู่นะว่าแฟนมวยเขาอยากดูไฟต์ไหนกันบ้าง”
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments