<<>> อายุน้อยแต่ความสามารถเกินตัว “ซุปเปอร์เกิร์ล” กับการใช้นวมเล็กครั้งแรกในชีวิต นอกเหนือจากความตื่นเต้น เธอยังมั่นใจว่าด้วยนวมนี้จะทำให้เธอพิชิตน็อกคู่แข่งได้

“ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” นักกีฬาหญิงที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ แต่ความสามารถและความสำเร็จของเธอนั้นเกินอายุ โดยเธอมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ประเทศไทย พร้อมพกสถิติ 43 ไฟต์ในวัย 16 ปี

ศึกแรกของ ซุปเปอร์เกิร์ล ใน วัน แชมเปียนชิพ เปรียบเสมือนการตามรอยพี่สาว “วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์” ที่เพิ่งเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยสร้างผลงานไว้อย่างสวยหรู ด้วยการน็อกคู่ต่อสู้สองคนติดต่อกัน

 

ซุปเปอร์เกิร์ล – วันเดอร์เกิร์ล

 

“ตอนดูพี่สาวชกทางทีวีและเห็นพี่ชนะ หนูดีใจกระโดดโลดเต้นเสียงดังเลยค่ะ พี่เปลี่ยนไปมาก แข็งแกร่งและแข็งแรงขึ้นทั้งๆ ที่ร้างสังเวียนไปเป็นปี เห็นพี่เปลี่ยนไปเยอะขนาดนี้ทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก แล้วก็กดดันนิดหน่อยเพราะพี่ทำผลงานไว้ดีมาก ซึ่งเราก็ต้องทำให้ได้เหมือนกัน แม้เราจะอายุแค่ 16 ปีค่ะ”

การประเดิมศึกแรกของ ซุปเปอร์เกิร์ล เธอต้องเจอกับคู่แข่งสาวแกร่งชาวอาร์เจนตินา “มิลากรอส โลเปซ” วัย 24 ปี ซึ่งแม้จะมีประสบการณ์เพียง 15 ไฟต์ (ชนะ 10 แพ้ 5) แต่เธอก็ผ่านมวยหญิงฝีมือดีมาหลายคน

 

 

“มิลากรอส เคยชกนักมวยหญิงที่หนูเคยชกมาก่อนค่ะ และจากการศึกษาการชกของเขา เขาต่อยกว้างกว่าหนู และมีลูกบ้าลูกชน มีแรงฮึด ซึ่งเราต้องใช้ความนิ่ง พยายามไม่ไปซัดกับเขามั่วๆ”

“กับนวมเล็กหนูเพิ่งจะเคยใช้ครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นนะคะเพราะไม่เคยชกด้วยนวมเล็กขนาดนี้มาก่อน ซึ่งในค่ายที่บ้าน (จรูญศักดิ์มวยไทย) ไม่มีนวมแบบที่ใช้แข่ง มีแต่ขนาดใกล้เคียงพอทดแทนกันได้ หนูใส่ซ้อมตลอดหนึ่งเดือนเต็มๆ ช่วงแรกจะมีเจ็บข้อมือบ้าง แต่พอต่อยไปเรื่อยๆ ก็ไม่เจ็บแล้ว รู้สึกถนัดขึ้นด้วย และคิดว่านวมแบบนี้ก็มีโอกาสที่จะน็อกคู่แข่งได้มากขึ้นค่ะ”

 

ซุปเปอร์เกิร์ล ซ้อมแทงเข่ากับคุณพ่อ

 

“คู่แข่งรายนี้ชอบออกอาวุธเป็นชุด ซึ่งหนูก็เตรียมหมัดและเข่าไปสู้ โดยจะเน้นออกอาวุธให้จะแจ้ง และใช้หมัดในการวัดระยะเอา ถ้าหมัดโดนอาวุธทุกอย่างก็โดนหมดค่ะ ที่ผ่านมาส่วนใหญ่หนูจะน็อกคู่ต่อสู้ด้วยเข่า โดยถนัดใช้การค้ำแทง คีบแทง เป็นอาวุธสำคัญค่ะ”

“ทุกไฟต์จะมีคุณพ่อ (อดีตนักมวยชื่อ จรูญศักดิ์ ส.วรพิน) เป็นคนฝึกซ้อมให้ และยังช่วยดูแลเรื่องอาหารการกิน รวมถึงสอนการวางแผนแก้เกมด้วย ซึ่งทำให้หนูรู้จักที่จะคิดเองเป็นเมื่ออยู่บนเวทีค่ะ”

 

ซุปเปอร์เกิร์ล vs มิลากรอส โลเปซ

 

สำหรับไฟต์นี้ ซุปเปอร์เกิร์ล ยอมรับว่าตื่นเต้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะนี่คือเวทีระดับโลก ซึ่งนักกีฬาจากทั่วโลกต่างหมายปองที่จะเข้ามาประชันฝีมือบนสังเวียนแห่งนี้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง เช่นเดียวกับเธอที่จะต้องก้าวไปสู่จุดสูงสุดให้ได้ในสักวัน

ติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักมวยสาววัย 16 ปีอนาคตไกลรายนี้ได้ในศึก ONE: A NEW BREED II ซึ่งจะออกอากาศบันทึกการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 กันยายนนี้

รับชมได้ทาง

  • ONE Super App เวลา 19.30 น.
  • YouTube ONE Championship เวลา 19.30 น.
  • AIS PLAY เวลา 19.30 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

@ News  Photo Credit : www.onefc.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments