หน้าแรก มวยสากล # สุดช็อก! “แดนนี่ กอนซาเลซ” ถูกยิงดับปริศนา ??

# สุดช็อก! “แดนนี่ กอนซาเลซ” ถูกยิงดับปริศนา ??

1820

<<>> เกิดเรื่องเศร้าในวงการกำปั้นเมื่อ แดนนี่ กอนซาเลซ Daniel Gonzalez นักมวยอัจฉริยะวัยหนุ่มที่เคยเซ็นสัญญาภายใต้สังกัดของ “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตกำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ เมื่อปี 2016 ถูกยิงเสียชีวิตในวันแรงงานเมืองมะกัน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2563

โดย กำปั้นดาวรุ่งวัย 22 ปี ออกไปเที่ยวที่ โมเรโน่ วัลเลย์, รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนถูกยิงเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถึงที่เกิดเหตุได้ระบุว่าเจ้าตัวเสียชีวิตทันที ขณะที่เพื่อนอีก 2 คน ที่ถูกยิงเช่นกันได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงและปลอดภัยแล้ว

 



อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัย รวมถึงแรงจูงใจที่ทำให้เกิดเหตุสลดครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเร่งสืบหาตัวคนร้ายเพื่อนำมาดำเนินคดี


สำหรับ แดนนี่ กอนซาเลซ ถือเป็นกำปั้นที่ฉายแสงมาตั้งแต่ชกมวยสากลสมัครเล่น โดยทำสถิติชกชนะ 96 และแพ้เพียงแค่ 13 ครั้งเท่านั้น ทำให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัวมาเข้าสังกัด ซึ่งตัวของอดีตแชมป์โลก 5 รุ่น เคยให้สัมภาษณ์ว่านี่คือนักมวยที่น่าทึ่งที่สุดและจะเดินตามรอยเขาได้อย่างแน่นอน



อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวขึ้นชกมวยอาชีพเพียงแค่ 3 ไฟต์ เป็นการชนะรวด ก่อนตัดสินใจพักไปเมื่อปี 2017 และมีเป้าหมายที่จะกลับคืนสังเวียนอีกครั้งในปีนี้ แต่ก็มาเกิดเรื่องน่าเศร้าเสียก่อน

 



ด้าน เมาริซิโอ สุไลมาน ประธาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ได้แถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “เราเสียใจมากที่ได้รับการรายงานว่าเขาเสียชีวิต  แดนนี่ กอนซาเลซ เป็นนักมวยที่มีแววจะก้าวขึ้นเป็นซุปตาร์”
“เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงครอบครัวของเขาให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ ขอให้ แดนนี่ พักผ่อนอย่างสงบสุขชั่วนิรันดร์”



ขณะที่ “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตกำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ทันทีที่ทราบข่าวก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “ขอให้หลับให้สบายแชมป์ ฉันจะไม่มีวันลืมนายแน่นอน”

 

 

@ News  Photo Credit :: sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments