หน้าแรก ข่าวมวย # ดาวเหนือ ลัดฟ้า ล่าฝัน บุกแดนผู้ดีแล้ว..

# ดาวเหนือ ลัดฟ้า ล่าฝัน บุกแดนผู้ดีแล้ว..

1615
<<>> ดาวเหนือ ลัดฟ้าฤกษ์เช้ามืด 9 กันยา บุกลอนดอน ชิงแชมป์โลก รวดเดียว 2 เส้น รับมาตรการเข้มงวดช่วงโควิด !!
ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก รองแชมป์โลกอันดับ 1 ได้ฤกษ์บินเช้ามืด 9 กันยายน 63 ออกเดินทางไป ชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท 140 ปอนด์ รวดเดียว 2 สถาบัน ของ สหพันธ์มวยนานาชาติ และ สมาคมมวยโลก กับ จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลก 2 สถาบันชาวสก๊อตแลนด์ ในวันที่ 26 ก.ย.ศกนี้ ที่สังเวียนบีที สปอร์ตสตูดิโอ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
 
 
เผย สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF มีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง การฝึกซ้อมเก็บตัว ก่อนและหลังแข่งขัน มีการตรวจแบบเข้มงวดถี่มาก สำหรับการเดินทางของนักชกไทยในครั้งนี้ ดาวเหนือพร้อมคณะทีมงาน จะเดินทาง เวลา 3.25 .ของเช้ามืดวันพุธที่ 9 ก.ย.63 จากท่าอากาศยาน สนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าลัดฟ้าสู่มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ
 
โดย ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ในฐานะรองแชมป์โลก IBF อันดับ 1 พร้อมด้วย “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ และ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เทรนเนอร์ ออกเดินทางโดยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์
 
“ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง เผยว่า ตนและคณะได้รับวีซ่าเข้าอังกฤษแล้ว สำหรับ ดาวเหนือ ผ่านการฟิตซ้อมมาเต็มที่ 9 เดือนเต็ม ก่อนบินไปซ้อมปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่อังกฤษอีก 17 วัน ทั้งนี้ทางคณะต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ก่อนออกเดินทางจากประเทศไทย และเมื่อเดินทางถึงอังกฤษ จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะเข้าสู่โรงแรมที่พัก ตลอดจนระหว่างซ้อมเก็บตัว, ก่อนและหลังการแข่งขันก็จะมีการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วยตามมาตรการของสหพันธ์มวยนานาชาติ
 
 
ส่วนการบินกลับเมืองไทยหลังชกเสร็จนั้น พล.ต.ท.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ได้ติดต่อให้ประสานไปยัง สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน และรับทราบข้อปฎิบัติตามกฎระเบียบการกักตัวเป็นเวลา 14 วันแล้ว ทำให้ทางคณะคลายความวิตกกังวล ที่จะได้เดินทางกลับเมืองไทย ตนขอขอบคุณ พล.ต.ท.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว และ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ที่ให้ความช่วยเหลือทางคณะผู้ท้าชิงแชมป์โลกชาวไทยที่ประเทศอังกฤษ
 
ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ กล่าวว่า ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิต ที่มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลก 2 สถาบันในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และ สมาคมมวยโลก (WBA) กับ จอช เทเลอร์ เจ้าของเข็มขัดชาวสก๊อตแลนด์ ที่ประเทศอังกฤษ ไฟต์นี้ตนมั่นใจที่ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด พร้อมมีความมั่นใจในพลังหมัดที่หนักหน่วงของตนจะเหนือกว่านักชกชาวสก๊อตแน่นอน
 
 
การชกครั้งนี้ เป็นการป้องกันตำแหน่ง 140 ปอนด์ รวดเดียว 2 สถาบันทั้ง IBF และ WBA ของ จอช เทย์เลอร์ เจ้าของตำแหน่งชาวสกอตแลนด์ เดิมทีกำหนดไว้เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากวิกฤตไวรัสโควิด จึงเลื่อนจัดการแข่งขันมา เป็นวันที่ 26 กันยายน 2563 ที่ มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ส่วนการถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทยนั้น ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใดในขณะนี้
 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports /Sodsroi Sawsangvean
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments