<<>> ต้องถือได้ว่าประสบความสำเร็จได้ระดับ กับคู่มวยในศึกศึกสายเลือดไทยด้วยกัน จากการจัดของ“แทนเทเลคอม โปรโมชั่น” แม้จะดูโนเนมในตัวขุนศึก แต่กับความตั้งใจและมุ่งมั่นแล้ว *ได้ใจคนมวย* โดยเฉพาะกับไฟต์นี้ ที่หาญกล้าเรียกเอานักชกดังของวันวาน แม้จะดูเหมือนว่าจะลดกร่อนกับเขี้ยวเล็บลงไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนเสมอไป ขึ้นมาเป็นบันไดของเหล่าขุนพลค่ายแคมป์  งานนี้จะมีรายการยกล้อ หงายเงิบ กันเกิดขี้น..

 

 

โฟกัส..กับคู่เอกของรายการ นักชกหนุ่ม คัมภีร์ แทนเทเลคอม เจ้าของเข็มขัดแชมป์ WBA ASIA รุ่น130 LBS ที่ขึ้นไปชนกับตัวเก๋าอดีตแชมป์โลกตัวดัง ชกไปยิ้มไป ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ เป็นการขึ้นชั้นวัดกันไปเลย เกมบนเวที ดูจะเป็นเจ้าบอม ผึ้งหลวงตัวเล็กกว่า แต่กับใจแล้ว ราชสีห์ดีๆนีเอง เดินหน้าเข้าขย้ำเหยื่อด้วยความมั่นใจ ด้านเจ้าคัมภีร์ ดูได้เปรียบแต่กลับไม่นำมาใช้ สากลยังไม่ถึงจุด หมัดเย็บ หมัดอัปเปอร์คัต  น่าจะรบกวนการเดินของเจ้าบอมได้ แต่กับออกไปท้าดวล น่าจะรู้นะว่า ผึ้งหลวงตัวนี้ อึด ทน ถึก ขนาดไหน 140 ปอนด์ยังเคยลุยมาแล้ว ยากที่จะเก็บน็อกเขาได้ จุดอ่อนของคัมภีร์ มีให้เห็นแล้วเมื่อครั้งเจอกับนักมวยจีนครั้งนั่น จนมีเรื่องดราม่า ข้ามโลกมาแล้ว

 

เมื่อชกมากยก ยิ่งช้าลง กำลังมักเก็บไม่อยู่แบตหมดไว  และที่สำคัญเขายังลงตัวกับสไตล์ตัวเองไม่แจ่มมากนักว่า จะเป็นบ๊อกเซอร์ หรือไฟต์เตอร์ดี ถอยเก็บคะแนน หือจะเป็นมวยบู๊ดวลหมัดต่อหมัด แต่เข้าใจว่าคัมภีร์คงรู้จุดเปราะในตัวเอง ดีกว่าใครมากที่สุด มวยอย่างเจ้าบอม หากมองจริงๆแล้ว ไม่มีอะไร เดินหน้าแลกเจ็บ หวังหมัดเดียว แลัวร้ว หนักใช้ได้เลย แต่ถ้าลองไปถามเพื่อนปินส์จากปินอย ที่เคยชกกับเขา ทุกคนจะส่ายหน้าและบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า *ชกยาก* ผลการชกที่จบลงยก6 ถือเป็นการพลาดแบบหมดแบต มากกว่า เพราะคัมภึร์โดนบี้มาตั้งแต่ต้น แถมยังหลงเข้าไปในเกมของเจ้าบอม ที่เผลอออกไปแลกแบบสุดๆ แต่สุดท้ายก็เป็นตัวเองที่จบเกมไปเสียก่อน  อาเมน..

 

 

สำหรับคู่รอง..เจ้าสาม  สาม แทนเทเลคอม ที่ขึ้นป้องกันแชมป์ WBA ASIA SOUTH 115 LBS กับนักชกเขี้ยวลากดินอย่างสามารถเล็ก ก่อเกียรติยิมส์ นี้ก็ดูจะออกสไตล์มีแววรุ่ง เมื่อเล่นงานมวยพี่ เสียออกแม่ทะเล แต่กับเสน่ห์ดูไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เพราะการชกแบบนี้ สำหรับคอมวยบ้านเราแล้ว มันไม่สะใจ ต็อกๆ แต้ๆ บ๊อกเซอร์สไตล์ ลากยาวไปจนจบเกม ชกแบบนี้มันต้องมีบทบู๊ให้หายง่วงกันบ้าง แต่ในภาพรวมถือว่าโอเค ลองดูอีกไฟต์ที่ไม่ง่ายแน่ เมื่อมาเจอกับ เจ้าแก๊ป เพชรบางบอน หากสามารถผ่านได้สวยๆ ดาวจะจรัสแสง เลย หร่า….ลุ้น

 

ส่วนคู่ฮอตที่มีแฟนคลับละอ่อนถามหา แจ็กกี้ ลูกชายเจ้าจักร์ อดึตแชมป์โลก ผมกลับมองว่า เขายังชกสากลปนสาเกอยู่ แต่ยังมีเวลาอีกถมเถ จนถึงมากมาาย เพราะปะป้าเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวที่มีประสบการณ์สูง วันนี้ยังติดๆขัดๆ แต่วันหน้า ฉลุยแน่ ขออย่างเดียว อย่าใจแตกแอบตามแฟนคลับไป ไม่กลับบ้าน กลับช่องก่อน ก่อแล้วกัน น้า..แฮ่…อุบ

 

@ สรุป..ผลมวยศึกแทนเทเลคอม+มารีน่า789 ซุปเปอร์ไฟต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สนามมวย บลูอารีน่า จ.สมุทรปราการ
 
คู่เอก ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ อดีตแชมป์โลก WBO 118 ปอนด์ 2 สมัย เอาชนะน็อค คัมภีร์ แทนเทเลคอม ยก 7 กระชากแชมป์ WBA ASIA 130 ปอนด์มาคาดเอวได้สำเร็จ
 
คู่ที่ 1. เพชรนำชัย แทนเทอลมวย ชนะ TKO ซุปเปอร์เจ๋ง ศิษย์ทรายทอง ยกที่ 3
 
คู่ที่ 2. ปฐพี แทนเทเลคอม ชนะคะแนน นาราธิป สูงสุด
 
คู่ที่ 3. ป้องกันแชมป์ WBA ASIA SOUTH 115 ปอนด์ สาม แทนทาเลคอม ชนะคะแนน วิทวัส บาซาเปียน(สามารถเล็ก)
 
คู่ที่ 4. ป้องกันแชมป์ WBA ASIA 130 ปอนด์ คัมภีร์ แทนเทเลคอม แพ้ TKO ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ยกที่ 7
 
คู่ที่ 5. แจ๊คกี้ แทนเทเลคอม ชนะ TKO ยอดชาญชัย JP boxing gym ยกที่ 3
 
คู่ที่ 6. มิตร แทนเทเลคอม ชนะคะแนน กวีวัฒน์ มากเสม
 

  @ คลิกชมภาพการแข่งขัน  :: Tantelecom Boxing Promotion

 

@ news image credit  :: Tantelecom Promotion/มวยโลกแฟนคลับ/มวยเด็ด789

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments