<<>> เปิดใจ Chocolatito! ล้วงลึกเคล็ดลับที่กลับมาทวงคืนความสำเร็จได้อีกครั้ง!
กลับมาคืนฟอร์มได้อย่างยิ่งใหญ่จริงๆนะครับสำหรับ Roman “Chocolatito” Gonzalez (49-2, 41 KO) ซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBA ที่หลังจากพบความพ่ายแพ้ให้กับศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นถึง 2 ครั้ง 2 คราก็จิตตก หายเงียบไปนานเป็นปีๆ ก่อนที่จะฮึดสู้กลับมาทวงคืนความสำเร็จได้ด้วยการชนะน็อก Kal Yafai ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเมื่อถูกถามเคล็ดลับความสำเร็จ Chocolatito ก็ตอบกลับมาเลยครับว่าเป็นเพราะพระเจ้าล้วนๆเลย
 
“พระเจ้าทรงสถิตอยู่ในใจผมและทรงประทับอยู่ที่มุมของผมอยู่เสมอ มันเป็นเรื่องจำเป็นจริงๆนะที่ผมจะต้องร้องขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า จากคนในครอบครัวและจากทีมงานของผมเอง นี่แหละเคล็ดลับที่ทำให้ผมก้าวข้ามการแพ้น็อกครั้งนั้นได้”
 
“ถึงในสถิติ ผมจะพ่ายแพ้มาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ในจิตใจผม ผมเชื่อเสมอว่าผมแพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นคือครั้งที่ผมถูกน็อก ผมคงก้าวผ่านความยากลำบากนั้นและกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกสมัยไม่ได้แน่ถ้าไม่ศรัทธาในพระเจ้า ก็หวังว่าซักวันผมจะได้ล้างตากับ ศ.รุ่งวิสัย (ศรีสะเกษ) นะ”
 
 
“ผมยอมรับเลยว่าผมเคยคิดจะแขวนนวมอยู่เหมือนกัน ทั้งนี้เพราะเส้นทางอาชีพของผมประสบความสำเร็จมามากพอแล้ว แต่ก็ต้องขอบคุณทีมงานของผมมากที่ยอมร่วมมือผนึกกำลังกันอีกรอบจนผมกลับมายืนอยู่จุดนี้ได้อีกครั้ง”
 
“ผมว่าชีวิตนี้ผมทำความฝันให้เป็นจริงได้เยอะมาก ผมแทบไม่เหลืออะไรให้พิสูจน์อีกแล้ว ต้องขอขอบคุณพระเจ้าจริงๆที่ทรงอุตส่าห์มอบโอกาสให้ผมได้กลับมาชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ผมรู้สึกเป็นเกียรติเหลือเกินที่ได้ร่วมสังเวียนเดียวกันกับ Kal Yafai ผมรู้ว่าอาจจะมีแฟนมวยบางส่วนไม่คิดแบบนั้น แต่ผมไม่สนใจพวกเขาหรอก ต่างคนต่างความคิด ผมบังคับอะไรพวกเขาไม่ได้อยู่แล้ว”
 
“ตอนนี้ถ้าจะมีอะไรที่ผมอยากแก้ไขเกี่ยวกับตัวเองมากที่สุด มันก็คือเทคนิคการป้องกันตัวของผมและก็สเต็ปฟุตเวิร์ค”
 
 
ว่าแล้ว Chocolatito ก็หันมาพูดถึงข่าวคราวความเป็นไปได้ของไฟต์รีแมตช์ระหว่างเขากับ Juan Francisco Estrada แชมป์โลกของ WBC และ The Ring ที่เคยพ่ายคะแนนให้เขามาแล้วเมื่อ 8 ปีก่อนในพิกัดรุ่นไลท์ฟลายเวธ
 
“เขาเป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่มากและไฟต์ภาคแรกของเราก็ออกมามันส์ระห่ำเหลือเกิน ตั้งแต่จบไฟต์นั้นไป เราทั้งคู่ต่างก็พัฒนาขึ้นมาก ผมว่ามันคงจะออกมาสนุกน่าดูเลยถ้าเราได้เจอกันอีกครั้ง”
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments