<<>> ไม่ได้จี้กระเซ้าส่องมองมานาน แต่ ศึกนี้ สุดจริงๆ กับShowtime
ที่บรรจงจัดมวยโลกประชันเดือดปั้นมาให้ได้ดูกันในวันที่ 26 ก.ย 63
ซึ่งบังเอิญไปตรงกับ ดาวเหนือ ของเราซดกับเทยเลอร์ พอดี (ไม่เกี่ยวกัน)..
 
1.คู่เอก เจอเมล ชารโล พบ ไจสัน โรซาริโอ ล้มแชมป์ WBC ,WBA,IBF ซุปเปอรเวลเตอรเวต
โรซาริโอ เพิ่งไป น็อค จูเลี่ยน วิลเลี่ยม ได้3แชมป์ มาเมื่อไฟต์ก่อน ซึ่งเป็นการชก 12 ยกไฟต์แรกของเขาเองด้วย และเป็นการป้องกันแชมป์ ครั้งแรกของวิลเลี่ยม อีกด้วย ซึ่งการพ่ายเเพ้ TKO ไฟต์ นี้ เป็นไฟต์ที่ 2 ของวิลเลี่ยม อีกไฟต์ใช่ใครที่ไหน เจอมอง พี่ชาย เจอเมล นั่นเอง ซึ่งครั้งนี้ โรซาริโอ ถือว่าเดิมพันสูงเรยทีเดียว ส่วนเจอเมล หลังหลุด เสียแชมป์ พ่าบคะแนน ให้กลับ โทนี่ ฮาริสัน เขากลับมา แก้มือ และส่ง ฮาริสัน ลงไปกอง ในยก 11 ชิง WBC กลับมาได้อีกครั้ง
คู่นี้ ผมมองว่า เจอเมล จะชนะ ไม่ครบยก
 
 
2. คู่รอง เจอมอง ชารโล พบ เซอรเก เดอเรฟยานเชนโก้ ป้องกันแชมป์ WBC มิดเดิ้ลเวต
เซอรเก ได้โอกาส ชิงแชมป์ อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 ในรุ่นนี้ ครั้งแรก ชิงว่างแพ้ เดเนียล จาคอบ ibf ก่อนมาแพ้ GGG ในการชิงว่าง ibf ,ibo ส่วน เจอมอง แฝดนรกผู้พี่ ถือเป็น นักชก ไร้พ่าย รุ่น 160 ที่ถือว่ามี นักชกที่ดี มากมายในรุ่น ปัจจุบัน เป็นแชมป์ WBC เลื่อนขึ้นมา เพราะทาง WBC ยกให้ หัวเเดงเป็นแชมป์ เฟรนไชน์ ซึ่ง จะว่ากันไป ในรุ่น เขายังไม่เจอคู่ต่อสู้ที่แกร่ง มากนัก หลังจากต่อยมา 4 ไฟต์
ทรรศนะ คิดว่า เจอมอง ชนะคะแนน
 
 
 
3. เดเนี่ยล โรมัน พบ ฆวน คาลอส พายาโน่
ภายหลัง โรมัน เสียแชมป์ WBA,IBF รุ่น ซุปเปอรแบนตั้มเวต ให้ MJ มูรูดจอน อั๊คมาเดลีพ แบบ ไม่เป็น เอกฉันท์ นี่ถือเป็นไฟต์แรกหลังแพ้ แสดงให้เห็นว่า โรมันยังต่อยรุ่นนี้นะ ส่วนพายาโน่ ก็ หลังๆ ฟอรม แย่มาก ไปร่วมรายการ WBSS 118ถูก อิโนอุเอะน็อค และล่าสุด ถูก เนรี่ น็อคไปอีก ไฟต์นี้ เขาจะเลืาอนมาต่อย 122 มาดูซิว่าอดีตแชมป์ WBA จะเป็นบันไดอีกไฟต์หรือเปล่า
ทรรศนะ โรมัน ชนะ คะแนน
 
 
 
4. เบรดอน ฟิเกรัว พบ ดาเมี่ยน เวสเครส WBA ซุปเปอร เเบนตั้มเวต ฟิเกรัว เกือบเสียมวย ในการ ป้องกันแชมป์ ครั้งแรก หลังจากเขาถูกยกฐานะให้เป็นแชมป์R ป้องกันครั้งแรก ทำได้แค่เสมอ กับทาง จูลิโอ เซจาร์ ซึ่ง ทางเซจาร์ ไม่ยอมลดน้ำหนัก ปล่อยพิกัดเกินขึ้นชก มาครั้วนี้ เจองานไม่ยากมาก อย่าง เวสเครส มวยต่อเวลาแชมป์ มากกว่า
ทรรศนะ ฟิเกรัว ชนะ ไม่ครบยก
 
 
 
 
5. หลุยส์ เนรี่ พบ อารอน อลาเมด้า ชิงว่าง WBC ซุปเปอรแบนตั้มเวต กลายเป็นแชมป์ ลาพัก ไปซะแล้ว สำหรับ เรย์ วาสกัส คู่ปรับ ชายน้อย หลังจากที่เขา ขาหัก ทำให้ หลุยส์ เนรี่ เพื่อน ร่วมชาติ จะได้ชิงว่าง สำหรับ เนรี่ เขาเป็นมวยมีเส้นและมีดวงจริงๆ ได้สิทธิ์ชิง อีกครั้ง หลังพยาม ทำน.น ที่ไม่เป็นผลในรุ่น 118 คราวนี้ ได้ ชิงว่าง 122 กับทาง อาเมด้า เพื่อนร่วมชาติ ซึ่งพกสถิติ มาสวย 25-0
ทรรศนะ เนรี่ ได้เฮ ได้ tko
 
 
 
 
6.จอหน ริว คามิเนโร พบ ดุก ไมเคท ป้องกันแชมป์
WBO แบนตั้มเวต คามิเนโร่ เพิ่งพลาดการล้มแชมป์ กับทางมอนสเตอร นาโอยะ อิโนอุเอะมา ไฟต์ นี้ เป็นไฟต์ อุ่นเครื่อง รอความฟิต กับ ทาง แชมป์ 2 สถาบันชาวอาทิตย์ อุทัยมากกว่า เจอ ดุก (ใครวะ) แต่ สถิติ เขาสวย 24-0 ถือเป็น กาน่า อันตราย ได้หรือเปล่า แต่เขาเพิ่งต่อย 12 ยกไปแค่ 3ไฟต์ เท่านั้นเอง
ทรรศนะ จอมถุย ต้อนตือ
 
ป.ล มาริโอ บาริออส แชมป์ WBA รุ่น 140 ถอนตัว
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments