<<>> “แสตมป์” ใจสลาย เสียเข็มขัดแชมป์โลกเส้นสุดท้ายที่เหลือ ด้วยฝีมือม้ามืดสาวชาวแซมบา “อัลลิเซีย” ที่มาครั้งนี้เพื่อกระชากเข็มขัดถึงบ้านเกิดของแชมป์

การแข่งขันศึก ONE:  A NEW BREED ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ในระบบสนามปิด ไม่มีผู้ชมในสนาม แต่ยังมีการถ่ายทอดสดไปสู่แฟนๆ กว่า 150 ประเทศทั่วโลกเหมือนเช่นเคย โดยไฮไลต์ของค่ำคืนอยู่ที่คู่เอกนำรายการ เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต  (47.7 – 52.2 กก.) ของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” วัย 22 ปี กับนักชกสาวรุ่นราวคราวเดียวกันจากบราซิล “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส”

 

 

เปิดฉากช่วงแรกทั้งคู่ต่างตั้งรับดูเชิงกันพักใหญ่ อัลลิเซีย ที่เพิ่งมาเปิดตัวครั้งแรก เจอตัวแม่อย่าง แสตมป์ จึงไม่ผลีผลาม ด้าน แสตมป์ ที่เหลือเข็มขัดเส้นสุดท้าย ก็ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ ต่างฝ่ายเดินเกมรัดกุม และทดสอบพลังแข้งกันเป็นระยะ โดยมีการแลกวงในแต่ยังไม่จะแจ้ง

 

 

จากนั้น แสตมป์ เริ่มเปลี่ยนแผนมาเปิดเกมลุยในยกสองและสาม โดยยิงหมัดเข้าลำตัวสลับใบหน้า สาวแซมบาเมื่อโดนอาวุธของอีกฝ่ายก็เลือดสูบ เดินแจกหมัดศอกชวน แสตมป์ ทะเลาะ และอาศัยช่วงยาวกว่าสกัดด้วยลูกถีบลำตัว

 

 

แสตมป์ ซึ่งเสียเปรียบรูปร่างที่เล็กกว่า ถูก อัลลิเซีย พาเล่นวงใน ซึ่งเป็นเกมถนัดของเธอเอง แต่กลับถูกล็อกคอแทงเข่า สับศอกจนได้เลือดที่บริเวณจมูก ส่งผลให้ระบบหายใจขัดข้องและเสียกระบวนอย่างชัดเจน เป็นโอกาสให้ อัลลิเซีย เข้ามาคุมเกมไว้ได้

 

 

กระทั่งยกสุดท้าย เมื่อรู้ตัวว่าท่าไม่ดี แสตมป์ รีบปรี่เข้าเป็นฝ่ายบุกทำคะแนน แต่ทำอะไรไม่ถนัด เลือดก็ออกไหลไม่หยุด จนมีอาการกังวลอย่างเห็นได้ชัด ด้าน อัลลิเซีย กลับดูผ่อนคลายมากขึ้น และยังมีกำลังไว้รับมือ แสตมป์ ที่เดินหน้าเข้ามาได้ทุกรูปแบบ

 

 

ผลสุดท้ายทั้งคู่มายืนรอฟังผลการตัดสินที่กลางเวที กรรมการชูมือให้ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” ด้วยชัยชนะเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1) เป็นราชินีผู้ครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต คนใหม่ในทันที

หลังการชก อัลลิเซีย ได้เปิดใจกลางเวทีว่า “แสตมป์ เป็นนักชกที่เก่งมาก แต่ฉันมาที่นี่เพื่อกระชากเข็มขัด ฉันพยายามทุ่มเทการซ้อมอย่างหนัก และพยายามทำทุกวิถีทางอย่างที่เห็นวันนี้”

 

Brazilian Muay Thai fighter Allycia Hellen Rodrigues defeats Stamp Fairtex to win ONE World Title gold

 

เมื่อพิธีกรถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันกับลูกตาของ อัลลิเซีย ด้านผู้จัดการตอบว่า เป็นอุบัติเหตุนิ้วจิ้มตา แต่ทีมงานบอกให้เธอใจเย็นๆ และทุกอย่างจะดีขึ้น

ในส่วนของเกมการชก ทางทีมงานวางแผนให้ อัลลิเซีย ตั้งรับ เพราะคาดว่า แสตมป์ จะเป็นฝ่ายเดินบุก ซึ่งในที่สุดแผนที่วางไว้ก็สัมฤทธิ์ผล

 

 

อัลลิเซีย แชมป์โลกหญิงคนใหม่ กล่าวทิ้งท้าย “ขอขอบคุณแฟนๆ สำหรับการสนับสนุนและเป็นกำลังใจ ฉันรู้ว่าฉันต้องทำได้ และก็ทำอย่างดีที่สุดแล้วในวันนี้”

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีคำพูดใดออกจากปากอดีตแชมป์โลกสาวไทย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เราได้แต่เพียงขอส่งกำลังใจให้เธอ พักฟื้นร่างกายที่บาดเจ็บ และกลับมาสู้ใหม่ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งดังเดิม

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments