<<>> พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ สภามวยโลก มวยไทย WBC Muaythai ,ประธานสภามวย แห่งเอเชีย และ รองประธานสภามวยโลก (WBC) มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดอันดับ สภามวย แห่งเอเชีย ประจำเดือนสิงหาคม 2563
 
 
สรุปประเด็นที่น่าสนใจ จากการเปิดเผยของ พล.ต.อ.โกวิท แจ้งให้ทราบถึงความพร้อมเดิมที่ ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ถึง 2 งานในวาระเดียวกันคือ งานประชุมสามัญประจำปี 2021 สภามวยโลก และ สภามวยโลก มวยไทย ซึ่งจะมีขึ้นเป็นครั้งแรก เดิมกำหนดไว้เดือนมี.ค.64 แต่เมื่อมีการหารือกับ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหาร พร้อมเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย พิจารณาถึงกระแสช่วงวิกฤตไวรัสโควิดที่ยังเป็นปัญหาไปทั่วโลก และยังไม่มีวัคซีนป้องกันในขณะนี้ จึงเห็นสมควรที่ไทยจะเลื่อนจัดงานใหญ่ออกไปเป็นช่วงระหว่าง 16-21 สิงหาคม 2564 ในปีหน้าแทน
 
 
 
“ตลอดช่วงระยะเวลาของงานดังกล่าว จะมีองค์กรมวยชาติสมาชิกสภามวยโลกจาก 168 ประเทศ และสมาชิกสภามวยโลก มวยไทย อีก 66 ประเทศ มาร่วมงาน ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว ยังจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทำรายได้เข้าประเทศอีกด้วย แต่เนื่องจากขณะนี้ยังเป็นช่วงเฝ้าระวังวิกฤตไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบไปทั่วโลก ไทยเราเองยังต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น และปฏิบัติตามกฏระเบียบของภาครัฐต่อไป เพื่อความปลอดภัยจึงพิจารณาควรเลื่อนการจัดงานออกไปเป็นช่วงเดือนสิงหาคมในปีหน้า เชื่อว่าจะเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด” พ.อ.ธนพล กล่าว
 
 
สำหรับการประชุมจัดอันดับนักชก มีการพิจารณาดึง อัจฉริยะ ต.ฉันทโรจน์ อดีตแชมเปี้ยนของสภามวยเอเชีย รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต ซึ่งเผชิญเคราะห์กรรมถูกจำคุก 14 เดือนก่อนศาลยกฟ้อง มีชื่อบรรจุกลับเข้าอันดับ 2 ของพิกัดเดิม 140 ปอนด์ เตรียมกลับมาทวงเข็มขัดอีกครั้ง ขณะที่ นักชกยอดเยี่ยมประจำเดือน ส.ค.63 ได้แก่ ต้า กง หวัง (จีน) คว้าแชมป์ “เฉพาะกาล” เข็มขัดเงิน รุ่นเวลเตอร์เวต ด้วยการชนะคะแนน ย่าเจี่ย ติง เพื่อนร่วมชาติชาวจีน เมื่อ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia/Sodsroi Sawsangvean

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments