<<>> แหกโผทุกสำนักเลยทีเดียวนะครับเมื่อล่าสุดทาง WBC มีมติ 36-1 ออกคำสั่งให้ ซาอูล อัลวาเรซ(53-1-2, 36 KO) ยอดนักชกชาวเม็กซิกันขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธที่ว่างอยู่กับ เอฟนี่ ยิลดิริม (21-2, 12 KO) ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับชาวตุรกีเป็นไฟต์ต่อไป
 
ตำแหน่งแชมป์โลกดังกล่าวได้ว่างลงเมื่ออาทิตย์ก่อนหลังจากที่ เดวิด เบเนาวิเดซ แชมป์โลก ณ ตอนนั้นน้ำหนักเกินพิกัดมาถึง 3 ปอนด์ในงานชั่งน้ำหนักก่อนเจอ Roamer Alexis Angulo ซึ่งผลการชกก็ออกมาเป็น เบนาวิเดซ ชนะน็อก Angulo ไปได้แบบสบายๆในยกสิบ ทำให้ตำแหน่งแชมป์โลกยังคงไร้ผู้ครอบครองต่อไป
 
 
 
ส่วน เบเนาวิเดซ นั้น ทาง WBC ได้เลื่อนรุ่นขึ้นไปให้เป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของ อาร์ตูร์ เบเทอร์บิเยฟ แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธทันที
 
 
สำหรับเจ้า ยิลดิริม เคยได้ขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกเส้นนี้ที่ว่างลงกับ แอนโทนี เดอร์เรลล์ เมื่อเดือนกุมภาปีก่อน โดยผลออกมาเป็น เดอร์เรลล์ ชนะคะแนนทางเทคนิคไปได้แบบน่ากังขา ทำให้ WBC ออกคำสั่งให้มีการแก้มือกันอีกครั้ง แต่เขากับโดนแซงคิวจากมวยตัวดัง เบเนาวิเดซ ใช้สิทธิอดีตแชมป์โลกขึ้นมาลัดคิวปราบ เดอร์เรลล์ คว้าแชมป์ จากนั้นเหมือนถูกลิม แชมป์หมาดกลับขึ้นป้องแรกกับคนอื่นไปเสียอีก เรียกว่างานนี้เจ้า ยิลดิริม รอเพลินข้ามปีกันเลยทีเดียว
 
 
ขณะเดียวกัน อันวาเรซ ก็ไม่ได้ชกในพิกัดรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธ 168 ปอนด์อีกเลยตั้งแต่ชนะน็อก Rocky Fielding เมื่อปี 2018 ในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ WBA ไฟต์นี้จะถือเป็นงานง่ายๆ เหมือนกับที่เจ้า แซนเดอร์ ค่อนขอดแบบเจ็บว่า เจ้าหัวแดง Canelo มักจะเป็น “ผู้เลือกผลเชอร์รี่” ทานเอง อีกแล้ว..
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments