<<>> เปิดออกมาแล้ว สำหรับอันดับของนักชกไทยประจำเดือนกรกฎาคม 2563 ในสารบบ3สถาบันหลัก WBA-WBO-IBF ที่ขาดไปหนึ่ง WBC สำหรับมี้อนี้ ผลปรากฏก็ยังคงเป็นหน้าเดิม ที่ขยับขยิบกันพอเป็นพิธี แต่มีชกไทยที่มีอันดับสูงจัดได้ว่าชิงโลกได้เลยถึงสามคน และหนึ่งในนั่นแน่นอนแล้วกับโปรแกรมชิงแชมป์ แถมยังเป็นการออกนอกบ้านเสียด้วยนิ ลุ้นกัน..

แต่ตอนนี้มาโฟกัสกับอันดับโลกของนักชกไทยเรากับสถาบันที่เก่าที่สุดในโลก สมาคมมวยโลก WBA เจ้านี้มีนักชกไทยเราติดมากสุดถึง7คนและมีตำแหน่งแชมป์โลก1 เริ่มจาก

 

 

รุ่นเฟเธอร์เวท พิกัด 123 ปอนด์ :: เวตนี้มีนักชกของท่านแซแม้ แช่อยู่ เจ้าณพ กระทิงแดงยิม ยึดอันดับ15 ห่างๆ

 

รุ่นแบนตั้มเวท พิกัด 118 ปอนด์ ;; มีสองนักชกไทย อันดับ 7 เพชร ซีพีเอฟ มวยสร้างของท่านเน้า-ตังค์ ล้อเป้าอยู่พร้อมเสมอหากมีข้อเสนอ ส่วนอีกหนึ่ง เพชรเหมือนกัน แต่เป็น เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม ซึ่งไม่รู้ว่าอยู่แคมป์ใหนในตอนนี้ แต่นักข่าวฝรั่งยึดเอา ก่อเกียรติยิม เป็นหลัก  หร่า..

 

 

รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท พิกัด 115 ปอนด์ :: รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นท็อปฮิตสำหรับบ้านเราอย่างแท้จริง เพราะเจ้าแหลม รอล้างตากับเจ้าเอสอยู่ในฝั่งของทาง WBC แต่สำหรับ WBA แล้ว เจ้ายอดมงคล ซีพีเอฟ ยึดอันดับหนึ่งไว้อย่างเหนียวแน่น รอเสียบๆ ชิงได้ตลอดเวลาทุกเมื่อ..จร้า

 

 

รุ่นฟลายเวต พิกัด 112 ปอนด์ :: นี้ก็อีกหนึ่งหวังจากค่ายแคมป์เพชรยินดี ที่ยังโบกโบยบินไปได้อย่างสง่า ต้องแสงพระอาทิตย์ อร่าม เจ้านกน้อย ซีพีเอฟ ที่ยึดอันดับ2 ถีอว่าสูง โปรดอย่าละสายตา เพราเขาอาจจะเข้าวินได้ชิงแชมป์โลกก่อนใครก็เป็นได้เนอะ ไผ่จะไปรู้ นิ …………….นิ

รุ่นไลท์ฟลายเวต พิกัด108 ปอนด์ :: นี้ก็มี2ชกไทยยึดครองพิ้นทีอันดับอยู่ เริ่มที่อันดับ4 นักชกหลายพิกัด(เวตใหนก็ได้) เจ้าเพชรมณี ซีพีเอฟ และอีกหนึ่งเด็กสร้างจากแคมป์ท่านจิมมี่ เกียรติกรีรินท์ที่ตอนนี้ยุ่นนำไปปั้นแต่ง  เพชรโกศล เรื้อใบไวกิ้ง หรือกรีนซีดะ ครองอันดับ 11 น่าลุ้นจริงๆ

 

 

และสุดท้ายกับยอดแชมป์โลกพันธ์ุกระเป๋า น็อกเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์โลกในรุ่นมินิมั่นเวท ที่ยากจะมีผู้ไดโค่นได้ในปฐพีนี้ไทยแลนด์..

 

 

ส่วนอันดับของนักชกไทยในสายของ WBO หรืององค์กรมวยโลก เจ้านี้กับบ้านเร าไกล้ก็เหมือนไกล ไกลก็เหมือนจะไกล้ จึงยังจะมีนักชกไทยเราหลงเหลืออยู่พอเป็นพิธี 3 พระหน่อ เริ่มจาก

 

รุ่นจูเนียร์แบนตั้นเวท พิกัด 115 ปอนด์ :: 55..ที่อื่นๆอาจจะดูฮอต แต่กับที่นี้ WBO เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีอันดับโลกแค่เบอร์ 10 เองจร้า

 

 

 

รุ่นฟลายเวต พิกัด112 ปอนด์ ;; นักน้อย ซีฟีเอฟ เกาะติดแค่เบอร์ 14 เท่านั่น เท่านั่นเอง

รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต 108 ปอนด์ :: เพชรมณี ซีพีเอฟ อันดับเยี่ยมครองเบอร์2 ยิ้มออกเลย กับเส้นทางชืงโลก A แล้วเราจะชิงกะใคร หว่า..

 

 

สถาบันสุดท้าย ท้ายสุด สหพันธ์มวยนานาชาติ ณ.เกียรติกรีรินทร์ IBF ดูๆไป เห็นมีแต่เด็กของท่านด็อกเตอร์ จิมมี่ยึดครองอยู่ แต่เพาเวอร์ของค่ายแคมป์นี้ถือว่า แข็งพอตัว เริ่มจาก แน่นอน

รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวท พิกัด 140 ปอนด์ :: ใช่เลย เพราะเราพึ่งได้รับข่าวดีจากแดนไกล เมื่อเจ้า ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับเจ้า จอซ  เทย์เลอร์ แน่นอนแล้วในฐานะรองอันดับ1 ของรุ่นนั่นเอง  แย้

รุ่นแบนตั้นเวท พิกัด 118 ปอนด์ :: รองอันดับที่ 11 เจ้าสุขเกษม เรือไวกิ้ง ยึดไว้แน่น

รุ่นจูเนียร์แบนตั้นเวท พิกัด 115 ปอนด์ :: เอกตะวัน BTU เรือไวกิ้ง ที่ดูจะเงียบๆไป ผลงานหด แต่อันดับค้างติ่งอยู่ที่ 14 ถือว่า หยวนๆ จบแล้ว จร้า..

 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: WBA-WBO-IBF /Komthai.com
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments