<<>> อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะได้ขึ้นชกในไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของตนเองแล้วนะครับสำหรับ Tim Tszyu (15-0, 11 KO) ดาวรุ่งไฟแรงรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธ ซึ่งมีกำหนดการพบกับ Jeff Horn (20-2-1, 13 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธในวันที่ 27 สิงหานี้ที่เมืองทาวน์สวิลล์ ประเทศออสเตรเลีย โดยตัวรายการจะไปจัดกันที่สนาม Queensland Bank Stadium พร้อมอนุญาตให้แฟนมวยเข้าชมในสนามได้มากถึง 16,000 คนเลยทีเดียว
 
 
ถึงแม้จะมีประสบการณ์เป็นรอง Horn อยู่มาก แต่ Tszyu ก็ไม่หวั่นพร้อมชี้ให้ทุกคนเห็นว่า Horn เองก็ไม่ได้เก่งกาจอะไรนัก สังเกตได้จากไฟต์ที่เขาแพ้น็อกแบบขาดลอยให้ Terence Crawford เมื่อปี 2018
 
“ถึง Jeff จะเป็นแชมป์โลก แต่ก็เป็นแชมป์โลกเกรดทั่วไป ไม่ได้เป็นแชมป์โลกระดับสูงอย่างที่เราเข้าใจกันหรอก ดีกรีเขาสู้พวกผู้ท้าชิงบางคนยังไม่ได้เลยด้วยซ้ำ การเป็นแชมป์โลกอาจเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมก็จริง แต่แชมป์โลกของจริงก็ต้องป้องกันแชมป์ได้นานๆด้วยสิ” Tszyu ให้สัมภาษณ์กับ AAP
 
aus-boxing.com
 
 
“สิ่งที่ Jeff ทำได้ก็คือการขึ้นไปแตะจุดสูงสุดอยู่ครู่นึงก่อนจะดิ่งลงเหวอย่างรวดเร็ว ดูที่ Crawford ทำกับเขาสิ เขาคุมเกม Crawford ได้ไม่ถึง 2 วิเลยด้วยซ้ำ เรียกว่ามวยคนละเกรดก็ว่าได้ คอยดูผมให้ดีเถอะ เมื่อผมกลายเป็นแชมป์โลก ผมจะครองแชมป์ไปตราบนานเท่านาน แล้วพวกคุณก็จะได้เห็นว่าผมนี่แหละคือแชมป์โลกของจริง”
 
“ผมภูมิใจมากกับตำนานของพ่อผม เขาคือนักมวยสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของออสเตรเลียและรัสเซีย ซึ่งผมก็จะเดินตามรอยของพ่อเหมือนกัน ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นหรอกคอยดูได้เลย”
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments