<<>> อาลี อับเดลาซิซ ผู้จัดการและโปรโมเตอร์การแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานชื่อดัง เผยว่ากำลังจับตามองสถานการณ์ MMA ในเอเชียและตระหนักดีว่าเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับการนำนักกีฬามาโชว์ฝีมือ


อับเดลาซิซ คือผู้ก่อตั้ง Dominance MMA ซึ่งถือเป็นเอเจนซี่กีฬาอันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกาในตอนนี้ เขาเผยว่ามีโอกาสไม่น้อยที่จะได้ร่วมงานกับ “บ้านแห่งศิลปะการต่อสู้” หรือ ONE Championship ในอนาคต

 



“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานกับ ONE ในฐานะตัวแทนนักสู้ราว 300 คน ซึ่งในจำนวนนี้บางคนมีฝีมือระดับแนวหน้าของโลกที่เราสามารถร่วมงานกันได้ทันที” อับเดลาซิซ กล่าว

“ตอนนี้ผมมีนักกีฬามากมายที่ดูแลอยู่ บางคนเพิ่งเริ่มต้นบนเส้นทางนักสู้, บางคนเป็นแชมป์โลก, บางคนมีชื่อเสียงโด่งดัง และบางคนในอนาคตก็จะกลายเป็นฟรีเอเยนต์และร่วมสู้ใน ONE ได้”



อับเดลาซิซ ในวัย 42 ปี ยกย่อง ONE ว่าจัดการแข่งขันระดับ “ปรากฏการณ์” ได้อย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด นอกจากนี้ เขายังมีโอกาสได้พูดคุยกับนักกีฬาบางคนถึงทัศนคติที่มีต่อองค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้

“หนึ่งในศูนย์กลางของ MMA อยู่ในเอเชีย และ ONE Championship คือแบรนด์ระดับโลก ผมรู้สึกตื่นเต้นกับวิธีที่พวกเขาดำเนินงานจัดการแข่งขัน มันเหมือนปรากฏการณ์ น่าประทับใจเหมือนได้ดูโอลิมปิกเกมส์เลย มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป ผมได้คุยกับ เอ็ดดี อัลวาเรซ ถึงวิธีที่เขาได้รับการปฏิบัติจาก ONE ซึ่งผมอดใจรอจะได้ร่วมงานด้วยกันไม่ไหวแล้ว”

 


ทั้งนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ควรจับตา ได้แก่ ความสัมพันธ์ของอับเดลาซิซที่จะส่งผลต่อ ONE นั่นก็คือการทำให้โอกาสที่หนึ่งในนักกีฬาที่เขาดูแลอยู่อย่าง เฮนรี “Triple C” เซฮูโด ทำศึกไตรภาคกับ ดิมิเทรียส “Mighty Mouse” จอห์นสัน เกิดขึ้นก็เป็นได้ ซึ่งทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้วสองครั้ง ผลคือได้เฮไปคนละครั้ง

สำหรับ เซฮูโด เพิ่งจะบอกลา UFC และเจ้าตัวก็เพิ่งได้พูดถึงไฟต์ครั้งที่สามระหว่างเขากับจอห์นสันผ่านทวิตเตอร์ เมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ อับเดลาซิซชี้แจงว่า เซฮูโดยังถือสัญญาเดิมอยู่ แต่อย่างไรก็ดีจะไม่ปิดกั้นกับทุกโอกาสที่เข้ามาอย่างแน่นอน



“สุดท้ายแล้ว MMA เติบโตขึ้นอย่างมาก คุณได้เห็นการซื้อ-ขายนักฟุตบอลโยกย้ายจากทีมนึงไปอีกทีมนึงทุกปี ที่ ONE Championship เต็มไปด้วยผู้คนที่มีความสามารถมากมาย ที่ UFC ก็เช่นกันและผมก็มีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับทั้งสององค์กร ถ้าเซฮูโดจริงจังกับเรื่องนี้ ผมคงต้องคุยกับทั้งสองฝ่าย เพราะแน่นอนว่าผมอยากเห็นไฟต์ระหว่างทั้งคู่เกิดขึ้นอีกครั้งเช่นกัน” อับเดลาซิซ กล่าว

“ตอนนี้ เฮนรี เซฮูโด ยังเป็นนักสู้ของ UFC แต่หากทั้งคู่ต้องการทำอะไรบางอย่างด้วยกัน เราก็สามารถจัดให้ได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องผ่านการเห็นชอบจากทุกฝ่ายด้วย”

อับเดลาซิซ เผยว่าเขาจะไม่โฟกัสกับแค่เซฮูโดคนเดียวเท่านั้น เพราะเขายังมีนักกีฬาชื่อดังอีกหลายคนอยู่ในการดูแล และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานในเอเชียได้ไม่ยาก

 



ยกตัวอย่างเช่น อุสมาน นูร์มาโกเมดอฟ น้องชายของ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ แชมป์โลกรุ่นไลต์เวตคนปัจจุบัน โดยอุสมานวัย 20 ปี ถือเป็นนักสู้ไร้พ่ายและมีข่าวเชื่อมโยงกับ ONE Championship ซึ่งอับเดลาซิซเชื่อว่าเป็นองค์กรที่เหมาะสมกับนูร์มาโกเมดอฟผู้น้องอย่างมาก

 

อีกชื่อที่อับเดลาซิซพูดถึงก็คือ อาเมียร์ อาลิอักบารี สุดยอดนักมวยปล้ำชาวอิหร่านที่ระเบิดฟอร์มได้สุดยอดนับตั้งแต่ผันตัวเข้าสู่กีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน

“ผมมีนักกีฬาหลายคนที่อาจมาเข้าร่วมแข่งขันด้วย ไล่ตั้งแต่ อุสมาน ที่เป็นน้องชายของคาบิบ, อาเมียร์ อาลิอักบารี และคนอื่นๆอีกเพียบ ที่พวกเขาพร้อมจะเซ็นสัญญาครั้งใหญ่กับ ONE Championship” อับเดลาซิซ กล่าว



“อุสมาน อายุเพิ่ง 20 ปี เขามีสถิติ 9-0 นี่คือหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามากที่สุดของวงการ MMA เพื่อความสบายใจ เราได้คุยกับคาบิบในเรื่องนี้แล้ว และเป็นไปได้ที่อุสมานจะสามารถขึ้นเวที ONE Championship ได้ อีกไม่กี่วันข้างหน้า เราจะมองหานักกีฬาคนอื่นอีก ผมกับชาตรี ศิษย์ยอดธง จะได้คุยกันในเรื่องนี้และคงได้ข้อสรุปในเร็ววัน”

 

@ News  Photo Credit : MGR sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments