<<>> เซอร์จิโอ มาร์ติเนซ ลั่นวาจา! ‘วันที่ 22 สิงหานี้แหละคือจุดเริ่มต้น ไม่ก็จุดจบของบางสิ่งที่สวยงาม!’

อีกไม่กี่อาทิตย์ก็ได้ฤกษ์คืนสังเวียนอีกครั้งในรอบ 6 ปีแล้วนะครับสำหรับ Sergio Martinez (51-3-2, 28 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธวัย 45 ปี ซึ่งมีกำหนดการขึ้นชกกับ Jose Fandino (15-6, 8 KO) คู่ชกที่อ่อนกว่าเขาถึง 10 ปีในฐานะคู่เอกรายการมวยสากลที่ประเทศสเปนวันที่ 22 สิงหานี้ตามเวลาประเทศไทย
 
 
“สิ่งที่ผมมีติดตัวในตอนนี้ก็คือภาพมายาอันน่าทึ่งที่ทำให้ผมกล้าลุกที่จะขึ้นมาท้าทายตัวเองอีกครั้งนึงประหนึ่งว่าผมเป็นนักผจญภัย มันทำให้ผมตระหนักได้ว่าผมยังมีไฟในตัวหลงเหลืออยู่และผมจะไม่ปล่อยให้ไฟนั้นมอดดับไปโดยที่ไม่ทำอะไรอย่างแน่นอน” Martinez ให้สัมภาษณ์กับ Rodrigo Tamagni
 
“นักมวยคนอื่นในวัย 45 ปีอาจจะหมดไฟและเลือกที่จะใช้ชีวิตแขวนนวมอย่างมีความสุข แต่สำหรับผมแล้ว ผมไม่เอาด้วยหรอก ผมรู้ดีว่าถ้าผมฝึกซ้อมภายใต้ระเบียบวินัยที่เคร่งครัดพอ ผมจะสามารถกลับมาผงาดได้อีกครั้ง ประสบการณ์การชกมวยกว่า 25 ปีไม่เคยเหือดหายไปจากตัวผมและถึงแม้กีฬามวยสากลจะเป็นกีฬาที่ยากลำบาก แต่ผมก็จะขออยู่กับมันไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้”
 
 
“ผมไม่ได้กลับมาเพื่อเงินหรอก ผมมีเงิน มีทรัพย์สมบัติมากพอกินใช้ตลอดชีวิต ที่ผมกลับมาน่ะเป็นเพราะว่าการชกมวยทำให้ผมมีความสุข มันทำให้จิตใจผมสงบอย่างที่ไม่เคยมีอะไรทำได้ แม้ผมจะประสบความสำเร็จ มีเงินทองมากมาย แต่มันก็ไม่ทำให้ผมมีความสุขเหมือนเวลาได้ชกมวยเลย”
“ผมขอลั่นวาจาไว้ ณ ที่นี้เลยว่าวันที่ 22 สิงหานี้จะเป็นจุดเริ่มต้น ไม่ก็จุดจบของบางสิ่งที่สวยงาม มันจะทำให้ผมได้รับรู้คำตอบของคำถามที่คาใจผมมาตลอดเวลาหลายปี มันจะทำให้ผมได้รู้ว่าทิศทางของผมในวงการมวยสากลจะเป็นยังไงต่อไปในอนาคต”
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments