<<>>> ออกอาการหัวเสียเมื่อนึกถึงวันวานในอดีตเลยนะครับสำหรับ Ricky Hatton อดีตแชมป์โลกสองรุ่นจอมกวนที่ล่าสุดได้ออกมาเผยความในใจว่าเขาคงจะทำได้ดีกว่านี้ในไฟต์ที่เจอกับ Floyd Mayweather Jr. หากกรรมการผู้ห้ามบนเวทีไม่คอยขัดขวางสไตล์การชกของเขา
 
 
อนึ่งเมื่อปี 2007 Hatton นักชกไร้พ่าย ณ ตอนนั้นได้ตัดสินใจเดินทางข้ามมาถึงที่สหรัฐอเมริกาในปีเพื่อชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBC และ The Ring กับ Mayweather โดยในไฟต์นั้น Hatton พยายามใช้เทคนิคการตัดระยะเข้าคลุกวงในเพื่อสร้างปัญหาให้กับ Mayweather ทว่าทุกครั้งที่เขาเข้าประชิดตัว Mayweather ได้สำเร็จ กรรมการ Joe Cortez ก็จะเข้ามาห้ามทุกๆครั้งจน Hatton เกิดอาการหัวเสีย ชกแบบวู่วามและถูก Mayweather น็อกสิ้นสภาพไปในยกสิบ
 
 
“เขาควรสำนึกบ้างนะว่าผมทำเงินให้เขาไปเท่าไหร่ แมร่งเหมือนผมโดนโกงเลยว่ะ เพราะว่าไฟต์นั้นผมศึกษารูปเกมการชกมาดีมาก ผมรู้เลยว่าเชิงมวยและความเร็วของผมสู้เขาไม่ได้ก็เลยกะจะเล่นงานเขาด้วยการกอดคลุกวงใน บดบี้เอาให้หนีไม่ออก แต่กรรมการดันเอาแต่ห้ามๆๆ ห้ามจนผมต้องชกวงนอกกับเขาทั้งเกม แมร่งโคตรคาใจเลยว่ะ” Hatton ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport
 
 
“ถ้าคุณอยากรู้ว่าแผนนี้ได้ผลมั้ยก็จงดูซะว่า Mayweather มันเป็นยังไงเวลาโดนบี้และต้อนคลุกวงในบ่อยๆ น่าเสียดายที่มีคนได้ทำแบบนั้นอยู่ไม่มาก ในบรรดานั้นก็มี Marcos Maidana กับ Jose Luis Castillo ซึ่งทั้งสองคนก็ชกได้ดีมาก สูสีจัดๆ หลายๆคนถึงกับบอกด้วยซ้ำว่า Castillo ชนะ Mayweather ในไฟต์แรก แล้วดูสิจะไม่ให้ผมเสียดายได้ยังไง กรรมการแมร่งส้วมจัด สถุลชิบหาย”
 
 
 

@ news image credit  :เพจBellatorThailand/www.dailymail.co.uk

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments