<<>> จากกรณีที่มีกระแสข่าวทางโลกออนไลน์ได้ระบุว่า ”โค้ชฮวน” ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยชาวคิวบาได้แยกทางจากการเป็นโค้ชให้กับทีมกำปั้นไทยเป็นที่เรียบร้อย เนื่องด้วยปัญหาภายในจนกลายเป็นประเด็นดราม่าในขณะนี้

 

    ล่าสุด นายประดิษฐ์ นิธิยานันท์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า กระแสข่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจาก ฮวน ฟอนตาเนียล ได้เดินทางไปอยู่กับครอบครัวลูกชายของเขาที่ประเทศเม็กซิโกเท่านั้น ซึ่งหากวิกฤติไวรัสโควิด-19 หายเมื่อไหร่โค้ชคิวบารายนี้ก็จะกลับมาคุมซ้อมที่ประเทศไทยเหมือนเดิม

 

    ด้าน ”โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ได้เผยว่า นับตั้งแต่ทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ถูกสั่งให้ปิดแคมป์ตามประกาศของรัฐบาลเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องด้วยผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ประกอบกับการแข่งขันทุกรายการถูกเลื่อนแบบไม่มีกำหนด ในส่วนของโอลิมปิกก็ถูกเลื่อนไปแข่งในช่วงกลางปีหน้าจึงส่งผลให้นักมวยทุกคนต้องแยกย้ายกันกลับไปซ้อมที่บ้าน ขณะที่ ฮวน ฟอนตาเนียล ได้ถือโอกาสเดินทางไปอยู่กับครอบครัวลูกชายของตัวเขาเองที่ประเทศเม็กซิโก

 

  

 แต่พอเข้าสู่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีประกาศคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 4 และอนุญาตให้ค่ายมวยสามารถเปิดให้นักมวยมาซ้อมได้แต่ห้ามลงนวมจึงทำให้นักชกทีมชาติไทย สามารถกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกันได้อีกครั้ง ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี 

    ทว่า ฮวน ฟอนตาเนียล ก็ยังไม่สามารถเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยได้ เนื่องจากติดปัญหาเดินทางมาจากประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก ด้วยจำนวนกว่า 360,000 คน

 

    อย่างไรก็ตาม ”โค้ชแซม” ได้กล่าวเพิ่มว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ฮวน ฟอนตาเนียล ได้พูดคุยกับตนเองแทบทุกวันผ่านวิดีโอคอลและแอปลิเคชันไลน์เพื่ออัปเดตความเคลื่อนไหวการฝึกซ้อมของทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยมาโดยตลอด พร้อมกับแนะนำการฝึกซ้อมในแต่ละวันอีกด้วย โดยจะพูดคุยกันทุกๆ 7 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะตรงกับช่วงหัวค่ำตามเวลาที่ประเทศเม็กซิโก 

 

    

อีกทั้งในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่แคมป์ทีมชาติถูกสั่งปิด และนักมวยต้องแยกกันซ้อมที่บ้านของตนเอง ทาง ฮวน ฟอนตาเนียล ก็ได้เข้ามาดูการฝึกซ้อมของนักมวยแต่ละคนผ่านแอปลิเคชันซูมอีกด้วย   


     ”กับกระแสข่าวที่ออกมาตนจึงงงเหมือนกัน เพราะหากฮวนแยกทางจากการเป็นโค้ชให้ทีมชาติไทยจริงเขาต้องบอกผม และต้องออกจากไลน์กลุ่มผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยไปแล้ว แต่เขายังไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ อีกทั้งยังติดตามความเคลื่อนไหวการซ้อมของทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย และแนะนำการซ้อมมาโดยตลอด จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่เขาจะแยกทางกับสมาคมมวยสากลในตอนนี้” ร.ท.กามนิต กล่าวทิ้งท้าย

 

@ News  Photo Credit : siamsport/www.matichonweekly.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments