<<>> ต้องบอกว่าน่าจับตาทีเดียวสำหรับ เอ็ดการ์ เบอร์ลันก้า กำปั้นมวยสร้างของค่าย ท็อปแรงก์ ที่แม้หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อของนักมวยรายนี้ แต่เชื่อเถอะว่าในอนาคตข้างหน้าหลายคนจะต้องจดจำชื่อนี้ได้อย่างแน่นอน

กำปั้นชาวเปอร์โตริโก้วัย 23 ปี รายนี้ชกในพิกัดไม่เกิน 160 ปอนด์ (รุ่นมิดเดิ้ลเวท) ผ่านการขึ้นสังเวียนมาทั้งหมด 13 ไฟต์ เดินสายชกทั้งในเม็กซิโก และหลายรัฐในสหรัฐอเมริกา ตลอดช่วงระยะเวลากว่า 4 ปี

 

 

แต่สิ่งที่ทำให้สื่อหลายสำนักสนใจในตัวนักชกรายนี้ก็คือตลอดการชกทั้ง 13 ครั้ง เจ้าตัวเป็นฝ่ายเอาชนะน็อกได้ทั้งหมด แถมยังเป็นการสร้างสถิติสุดเหลือเชื่อปิดบัญชีคู่ชกในยกแรกทั้งหมดอีกด้วย ทำลายสถิติเดิมของ ไมค์ ไทสัน สุดยอดกำปั้นชาวมะกัน ที่เคยทำสถิติเอาชนะคู่แข่งในยกแรกมากที่สุดด้วยจำนวน 9 ครั้งจากการขึ้นสังเวียน 13 ไฟต์แรกลงได้สำเร็จ

 

สำหรับ นักชกรายนี้มีพลังกำปั้นที่หนักหน่วงทั้งซ้ายและขวา แต่เกจิมวยหลายรายยังชี้ว่าเจ้าตัวยังมีข้อบกพร่องทางด้านเทคนิค และการป้องกัน ซึ่งกับเส้นทางกำปั้นของเจ้าตัวถือว่าเพิ่งเริ่มต้นขึ้นและยังมีเวลาพัฒนาตัวเองอีกมาก

โดยไฟต์ต่อไป เอ็ดการ์ เบอร์ลันก้า จะขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 14 ในชีวิตพบกับ อีริก มูน นักชกจอมเก๋าวัย 29 ปี เจ้าของสถิติชก 13 ชนะ 11 แพ้ 2 ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในวันที่ 21 กรกฎาคม นี้ ก็ต้องมาดูกันว่าเจ้าตัวจะเดินหน้าสร้างสถิติเอาชนะน็อกยกแรกได้ต่อไปหรือไม่

 

#บทความข่าวโดย :: Kaweesak P.

 

Nam Ho

Top Rank Boxing 


@ news image credit :: sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments