<<>> กลายเป็นไฟต์อัปยศในสายตาแฟนๆ สำหรับเกมการชกของเจ้า ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ กับ เจ้าดาเนี่ยล ยาค็อบส์ นักชกชาวสหรัฐฯ ที่สังเวียน ทอล์คกิ้่ง สติ๊ก รีสอร์ท อารีน่า, ฟีนิกซ์ สหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

หลังเกมจบ ชาเวซ จู ไม่ยอมออกจากมุมต้นยก 6 ทำให้ เวส เมลตัน กรรมการจำต้องตัดสินใจยุติการชก พร้อมกับชูมือให้ ดาเนี่ยล ยาค็อบส์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปแบบงงๆ

 

sport.sanook

 

“ผมโดน ยาค็อบส์ เอาหัวโขกที่เหนือตาซ้ายจนได้เลือด และไหลตลอดเวลา พอผมเดินเข้ามุมผมก็เริ่มหายใจไม่ออก ทีมงานต้องมาพยุงผม และผมรู้ทันทีว่าผมไม่สามารถชกต่อไปได้ ผมต้องขอโทษแฟนมวยด้วย” 



แต่กับแฟนมวยแล้ว ต่างไม่พอใจเป็นอย่างมากที่เสียบัตรเข้ามาชม แต่ต้องเจอกับการชกแบบใจมด ของลูกเจ้าซาเวซน้อย ถึงขั้นโห่ไล่ และเขวี้ยงปาสิ่งของขึ้นไปบนเวทีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมงานของนักมวยต้องรีบหนีเข้าห้องแต่งตัว ถือเป็นไฟต์อัปยศส่งปีที่ไม่น่าจดจำเอาเสียเลย

วิบากกรรมของเจ้าซาเวซ จู ยังไม่จบสิ้น *เจอหนัก* เมื่อมีรายงานจากเว็บไซต์ notifight.com ถึงฟฤติกรรมงานใส้ของทายาทเงินล้านตำนานมวยเมืองเม็ก ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ  ที่เกิดปัณหาขึ้นมาอีกครั้งกับลูกชายหัวแก้ว หัวแหวน  ชาเวซ  จู  เมื่อเขาแพ้คดีฟ้องคณะกรรมาธิการกีฬาเนวาดาหลังจากไฟท์การต่อสู้กับ Daniel Jacobs ในเดือนธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา ซาเวซ จูได้ปฎิเสธที่จะทดสอบสารเสพติด จนเกิดการฟ้องร้องกันขึ้นมา

 

 

campusinsiders.com

 

 

ด้วยในเวลานั้นคณะกรรมาธิการเนวาดาพยายามจะทำตามกฎที่เคยปฎิบัติ แต่ถูกการทักทานและปฎิเสธจากทางซาเวซ จู จนที่สุด พวกเขาทั้งสองฝ่ายจึงต้องเข้าสู่ขบวนการต่อสู้ทางกฎหมายของคดีความและสอบสวน

ล่าสุด..ผลการพิจารณาของคณะกรรมาธิการเนวาดาและแอริโซน่าได้สรุปผลออกมาแล้ว และได้ประกาศแบนเจ้า ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ ตลอดชีพ ซึ่งถือเป็นข้อกำหนดที่ลงโทษไว้สูงสุดทีเดียว นั่นก็หมายความว่าเขาไม่สามารถที่จะทำการเคลือนไหวใดๆเกี่ยวกับวงการมวยในรัฐเนวาด้าอีกต่อไป และถึงแม้ว่าจะเป็นบทลงโทษของทางรัฐเนวาด้าแต่กับ รัฐอื่นๆของสหรัฐในเวลานี้ ก็อาจจะไม่สามารถขึ้นชกได้เช่นกัน…….เฮอ..น่าสงสารครับเนอะ..ดื้อนักมักได้…..

 

DAZN USA

 

 

@ news image credit :: notifight.com /Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments