<<>> เจ้าของรางวัลออสการ์ “เจมี ฟอกซ์” รับบทท้าทายอีกครั้งในชีวิต กับการสวมบทบาทเป็น “ไมค์ ไทสัน” ในหนังชีวประวัติของอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทเจ้าของฉายา “มฤตยูดำ”

เจมี ฟอกซ์ ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเขาจะสวมบทบาทเป็น ไมค์ ไทสัน ในหนังชีวิตประวัติของ ไทสัน ที่ประกาศว่าจะสร้างมาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว แต่กว่าจะได้ทำก็ต้องรอกันมายาวนานถึง 6 ปี

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ มาร์ค เบิร์นบอม ทาง Instagram เมื่อสัปดาห์ก่อน ดาราวัย 52 ปี ที่เป็นทั้งนักแสดงตลก, นักร้อง, โปรดิวเซอร์ และยังเป็นนักแสดงระดับรางวัลออสการ์ ได้จบกระแสลือที่ว่าเขากำลังจะแสดงเป็น ไมค์ ไทสัน ว่าข่าวลือนี้เป็นความจริง และตอนนี้เขาก็ยังอยู่ระหว่างเตรียมตัวสำหรับการถ่ายทำอยู่ด้วย


“หนังกำลังเดินหน้าอย่างแน่นอน” ฟอกซ์ ยืนยันถึงโปรเจ็คที่มีข่าวลือมานาน “การทำหนังชีวประวัติมันยากจริง ๆ บางครั้งใช้เวลาร่วม 20 ปี กว่าจะได้ทำ แต่ตอนนี้ทุกอย่างได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ผมรอไม่ไหวเลยที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าหนังจะออกมาเป็นยังไงบ้าง”


 

ฟอกซ์ เล่าว่าเขาเคยเจอกับ ไมค์ ไทสัน ครั้งแรกตอนเขาอายุแค่ 22 ปี ตอนนั้นเขาพูดแซว ไทสัน ไปนิดหน่อย จนเมื่อโชว์จบ ทั้งสองจึงได้มีโอกาสพูดคุยกัน ฟอกซ์ ยังเล่าวว่าเขาได้เห็นชีวิตของไทยสันมาตลอดทั้งชีวิตที่ดี และช่วงที่ไม่ค่อยดีนัก

อดีตนักมวยที่สร้างสถิติเป็นแชมป์โลกเฮฟวี่เวทที่อายุน้อยที่สุดตลอดกาล เคยโด่งดังสุดขีด และมีค่าตัวสูงที่สุดในวงการ แต่ต่อมาเขากลับเผชิญกับปัญหาหลายเรื่อง ทั้งเคยถูกตัดสินให้มีความผิดในคดีข่มขืนในปี 1992 ต้องยื่นขอล้มละลายในปี 2003 และขึ้นศาลไปขอสารภาพผิดในคดีครอบครองโคเคน กับเมาแล้วขับในปี 2007

“ผมเคยเจอเขาตอนที่ชีวิตกำลังรุ่งแบบสุด ๆ และตอนที่เขาแย่มาก ๆ เจอปัญหาในชีวิตมากมาย ตอนนั้นผมก็เคยเจอเขาเหมือนกัน ผมจึงตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้เล่นหนังที่จะแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลานั้น ๆ” ฟอกซ์ กล่าว “ผมคิดว่าทุกคน ไม่ว่าหนุ่ม หรือแก่ จะเข้าใจเส้นทางชีวิตของชายคนนี้อย่างแน่นอน”

 
 
 

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ ฟอกซ์ ยังเผยภาพที่แสดงให้เห็นร่างการอันกำยำฟิตเปรี๊ยะของเขา ที่ผ่านการควบคุมอาหาร และออกกำลังภายอย่างหนัก เพื่อสร้างร่ายกายสำหรับการแสดงเป็นอดีตแชมป์โลกโดยเฉพาะ โดย ฟอกซ์ บอกว่าในแต่ตะวันเขาจะออกกำลกายอย่างหนักมาก จนน้ำหนักเพิ่มจาก 216 ปอนด์เป็น 230 ปอนด์ “ด้วยเทคโนโลยีที่จะใช้ในหนังเรื่องนี้ ผมการันตีได้เลยคุณจะตามขอลายเซ็นเพราะคิดว่าผมคือ ไมค์ ไทสัน อย่างแน่นอน”

ชีวิตของ ไทสัน เคยถูกตัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้วในปี 1992 โดยตอนนั้น จอร์จ ซี สก็อต รวมบทบาทเป็น คัส ดีอามาโต้ อดีตผู้จัดการที่ดูแล ไทสัน มาตั้งแต่เด็ก, คลาร์ก เกร็ก สวมบทบาทเป็น เควิน รูนี อดีตเทรนเนอร์ และ ไมเคิล จายวาย รับบทเป็น ไทสัน

ส่วนหนังฉบับของ เจมี ฟอกซ์ ยังไม่มีการเปิดเผยว่าใครจะมากำกับ โดยมีข่าวว่าหนังจะใช้เทคนิคพิเศษทางคอมพิวเตอร์แบบที่หนัง Irishman ใช้ ในการช่วยให้ ฟอกซ์ วัย 52 ปี สวมบทบาท ไทสัน ในช่วงวัยต่าง ๆ ให้ออกมาสมจริง
 
 
@ news image credit :: MGR sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments