<<>> เข้าใจกันด้วย! ประธาน WBA ยอมรับ ‘มันไม่ง่ายเลยนะที่จะลดจำนวนเข็มขัดของเรา!’
ออกมายอมรับกันตรงๆเลยครับสำหรับ Gilberto Mendoza ประธานใหญ่ของ WBA ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะลดจำนวนเข็มขัดของทางสถาบันลงพร้อมกับยืนกรานครับว่ามันเป็นเรื่องถูกต้องแล้วล่ะที่พิกัดมวยในแต่ละรุ่นไม่อาจจำกัดความได้ด้วยเข็มขัดเพียงเส้นเดียว
 
 
สำหรับเรื่องเข็มขัดจำนวนมากของ WBA นั้นสร้างปัญหาให้เหล่าแฟนมวยมาเป็นเวลายาวนานหลายสิบปี ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ จำนวนเข็มขัดก็เพิ่มพูนมากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเข็มขัดแชมป์โลก ซูเปอร์แชมป์โลก เข็มขัดเฉพาะกาลไปจนถึงเข็มขัดทอง ยิ่งแฟนมวยหน้าใหม่ๆที่ไม่ค่อยรู้เรื่องมวยสากลมาเห็น รับรองว่ามีงงเป็นไก่ตาแตก พาลหมดความสนใจที่จะดูมวยกันอย่างแน่นอน
 
 
“หลายๆคนชอบบอกผมให้ยุบแชมป์เหลือเส้นเดียว แต่เอาจริงๆแล้ว พวกเขาก็ไม่เคยไล่บี้ผมแบบจริงๆจังๆกันซักที บ่นกันอยู่นั่นแหละว่ายิ่งเข็มขัดมีมากเท่าไหร่ คุณค่าของมันก็ลดลงมากเท่านั้น แต่ผมจะจัดทัวร์นาเม้นต์ยุบแชมป์ ไม่เห็นมีโปรโมเตอร์หน้าไหนให้ความสนับสนุนผมเลย มีแต่จะเก็บเข็มขัดที่ตัวเองบ่นๆกันไว้ต่อไป” Mendoza ให้สัมภาษณ์กับ ESPN Deportes
 
“แล้วอีกอย่าง…..การมีเข็มขัดเยอะๆน่ะก็เป็นประโยชน์ต่อตัวนักมวยเอง มันทำให้พวกเขามีสิทธิต่อรองราคาเวลาถ่ายทอดสดมากขึ้นและทำให้แฟนมวยสนใจอยากดูเป็นพิเศษ”
 
 
 
ปัจจุบัน WBA มีนักมวยระดับแชมป์ใหญ่ (แชมป์โลก, ซูเปอร์แชมป์โลกและแชมป์เฉพาะกาล) อยู่ด้วยกันถึง 39 คนใน 17 พิกัดน้ำหนัก มีแค่รุ่นเวลเตอร์เวธกับมินิมั่มเวธเท่านั้นที่มีแชมป์ประจำรุ่นแค่คนเดียว
“ผมยินดีปรับจำนวนเข็มขัดให้สมดุลอยู่แล้วล่ะ พวกโปรโมเตอร์ต่างหากที่พร้อมจะเล่นกับผมหรือไม่”
“ไอเดียที่ผมวางไว้ในตอนนี้คือการจัดทัวร์นาเม้นต์ยุบแชมป์เหมือน World Boxing Super Series ถ้าพวกโปรโมเตอร์เอาด้วย ผมจัดให้แน่”
 
 

@ news image credit  :เพจBellatorThailand

 


 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments