<<>> Eddy Reynoso เปิดใจ! รู้สึกยังไงที่ Ryan Garcia แอบมีปัญหากับ Golden Boy!

เป็นอีกหนึ่งโค้ชยอดฝีมือของวงการมวยสากลเลยก็ว่าได้นะครับสำหรับ Eddy Reynoso ผู้ปลุกปั้นดาวรุ่งมาแรงแต่ละคนจนเติบใหญ่กลายเป็นแชมป์โลกมานักต่อนัก เช่น Canelo Alvarez และ Oscar Valdez

และสำหรับศิษย์คนเล็กอย่าง Ryan Garcia ตัวของ Reynoso เองก็เชื่อมั่นมากครับว่าจะประสบความสำเร็จตามรอยรุ่นพี่ของเขาได้อย่างแน่นอนในอนาคต

 

 

“ผมทุ่มเทฝึกสอนเขามาปีครึ่งแล้ว ผมว่าเขาเรียนรู้ได้เร็วจริงๆนะ ระเบียบวินัยก็เป๊ะมาก ว่านอนสอนง่าย บอกให้ทำอะไรก็ทำหมด ซึ่งนี่แหละคือคุณสมบัติข้อแรกๆของคนที่อยากจะเป็นซูเปอร์สตาร์เลย ถ้าเขายังรักษาความกระหายไว้ได้ตลอด เขาดังแน่” Reynoso ให้สัมภาษณ์กับ Notifight

อย่างไรก็ตาม พักหลังๆความสัมพันธ์ระหว่าง Garcia กับค่ายต้นสังกัดอย่าง Golden Boy กลับเริ่มระหองระแหงขึ้นเรื่อยๆจนหลายคนมองว่านี่อาจเป็นกุญแจสำคัญที่นำไปสู่หายนะของ Garcia ก็เป็นได้

 

“นี่เป็นสถานการณ์ที่น่าลำบากใจมาก แต่ก็นั่นแหละ ทุกทีมย่อมมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งภายในกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคนเป็นหัวหน้าคุมลูกน้องไม่อยู่ ยังไงๆมันก็ต้องเกิดเรื่องแน่ๆ”

“ผมจะไม่เข้าข้างใครทั้งนั้น…..นี่คือมุมมองของผม ส่วนตัวแล้วผมมองว่า Ryan ยังเด็กอยู่ เขาไม่รู้เรื่องอะไรหรอก ประสบการณ์ก็ไม่มี แต่ดันใจร้อนอยากประสบความสำเร็จเร็วๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติอีกนั่นแหละ…..วัยรุ่นน่ะใจร้อนเสมอ”

 

tss.ib.tv

“และสิ่งที่ทุกๆทีมควรมีก็คือกัปตันที่สามารถรับมือกับทุกปัญหาได้เสมอ ซึ่งจุดจุดนี้ผมว่า Golden Boy ทำได้ไม่ดี เขาแก้ปัญหาไม่ถูกจุด แต่ผมก็จะไม่เข้าไปก้าวก่ายเรื่องของพวกเขาหรอก ผมเป็นแค่โค้ช ไม่ใช่ทนาย ผมสนเรื่องของตัวเองดีกว่า”

 

“ปัญหาระหว่างโปรโมเตอร์กับนักมวยเกิดขึ้นมานานมาก Muhammad Ali ก็เคยเจอเรื่องแบบนี้มาแล้ว Sugar Ray Robinson, Willie Pep, Ruben Olivares หรือแม้แต่ Julio Cesar Chavez ก็เคยเจอเรื่องแบบนี้มาแล้ว ส่วนสาเหตุก็มีหลายอย่างแตกต่างกันไป บางคนแค่อยากดัง บางคนอีโก้สูง ส่วนบางคนก็แค่อยากงัดข้อกับโปรโมเตอร์ของตัวเองเฉยๆ ทว่าประเด็นสำคัญคือโปรโมเตอร์เขาไม่ชอบหรอกเวลาที่ตัวนักมวยกล้าใช้สิทธิใช้เสียงลงมือทำอะไรด้วยตัวเอง”

 

@ news image credit  :เพจBellatorThailand/www.boxingscene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments