<<>> หลังจากผิดหวังจากเมืองไทย เจ้าอาร์ อาร์ แอนดาเรส วัย 20 ปี อดีตคู่ชิงแชมปฺ์โลก WBA 105 ปอนด์ของเจ้านูน น็อกเอาท์ ซีพีเอฟ เมือปลายปีที่แล้วอย่างสุดมันแม้สุดท้ายเขาพ่ายไปเมือการชกต้องยุติลงไปในยกที่8 เนื่องจากอุบัติเหตุหัวชน รวมคะแนน 78-74/77-75/79-73 จบแบบเจ็บกลับฟิลิปปินส์

 

 

 

แต่ล่าสุดเจ้าอาร อาร์ วัยยังละอ่อนขึ้นเวทีไปสยบ เมื่อมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง 9 มีนาคม 2020 กับเพื่อนร่วมชาติตัวเก๋า Reynaldo Caitom Jr. วัย 34 ปี นักชกไร้พ่าย โดยมีเข็มขัดโลกของสถาบันมวย WBF หรือมูลนิธิมวยโลกรุ่น 105 ปอนด์เป็นเดิมพัน ไฟท์นี้ไม่พลาดเขาโชว์ฟอร์มได้สวยสุด สามารถเอาชนะน็อกไปได้ในยก 5 ในการชกที่เกาะเซบู  ยัดเยียดความพ่ายแพ้หนแรกให้ Caitom อีกด้วย

 

สำหรับเจ้า อาร์ อาร์ แอนดาเลส มีสถิติ ชนะ 11(น็อก3) แพ้คะแนนทางเทคนิคในยกที่ 8 อันเป็นการชิงแชมป์โลก WBA กะเจ้านูญ 1 ครั้ง(2 ส.ค. 2019 ที่จ.นครสวรรค์) หลังจากผิดหวังจากการชกชิง WBA ไม่สำเร็จ แอนดาเลส กลับไปชกชิงแชมป์ฟิลิปปินส์รุ่นเดียวกันแพ้ทีเคโอ โจเอล ลิโน่ เพื่อนร่วมชาติในยกที่ 6 (15 พ.ย. 2019) ก่อนจะประสบความสำเร็จได้แชมป์ WBF รุ่นกระเป๋ามาครองในไฟต์ล่าสุด ส่วน Reynaldo Caitom Jr. แพ้เป็นครั้งแรก หลังชนะรวด 9 ครั้ง เสมอ 1..ชมคลิป..

 

ป.ล. สถาบันมวย WBF หรือมูลนิธิมวยโลก ดูจะจริงจังในการบุกเบิกเข้าสู่วงการมวยของฟิลิปปินน์อย่างลิงโลด หากเราสังเกตดูจาก การจัดศึกชิงแชมป์โลกของสถาบันในไฟท์ล่าสุดนี้  แต่ที่นี้เมืองไทย WBF นิ่ง ตายสนิทไปแล้ว จร้า..

 

Edito Villamor

 

 

@ News  Photo Credit : philboxing.com/ มวยโลกแฟนคลับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments