<<>> สวัสดีวันอาทิตย์ครับทุกคน ว่างๆเรามาคุยกันถึงช่วงชีวิตของผมตอนเริ่มชกมวยอาชีพกันดีกว่า มีหลายอย่างที่ยังติดค้างอยู่ในใจผมพี่ไม่เคยได้พูดให้ใครฟัง

แต่สิ่งที่ผมจะพูดผมไม่ได้โทษใคร แถมยังแอบโทษตัวเองด้วยซ้ำ ผมมั่นใจว่าในทุกองค์กรล้วนแล้วมีมีปัญหาภายในกันทั้งนั้น มีหลายครั้งที่ผมได้ยินมาว่าพี่ผมชกแพ้เป็นเพราะผมขี้เกียจซ้อมไม่มีระเบียบวินัย ผมคิดมานานที่จะพูดเรื่องนี้แต่ก็แอบกลัวว่าผมโยนความผิดให้คนอื่นโดยเอาความดีเข้าตัวเอง มันไม่ใช่ครับผมเข้าใจดีว่าผมก็มีส่วนผิด แต่อยากให้เอาอดีตของผมมาทำให้เป็นประโยชน์

 

ช่วงแรกที่ผมเริ่มซ้อมมวยอาชีพ ทุกอย่างดูดี perfect ไปหมดทุกครั้งที่ผมอุ่นเครื่องผมได้ค่าตัว 200000 บาท ผลการชกอุ่นเครื่องทุกครั้งสวยงามชนะน็อกมากกว่าชนะคะแนน จนมาถึงวันที่ผมชิงแชมป์โลก
ไฟท์บังคับกับ ยูริ อาร์บาชาคอฟ ไฟแนนซ์ผมได้เตรียมตัวนานที่สุด 3 เดือน ผมซ้อมหนักมากลงนวมทุกวัน

 

www.boxingnewsonline.net

 

จันทร์ถึงศุกร์ วันละ 7 ยกแบบไม่มีพัก หมายถึงผมลงนวม 28 นาที 3 คนผลัด ตอนนั้นทุกอย่างโอเคในความคิดของทุกคนในทีม โดยผมเองก็คิดแบบนั้น น้ำหนักตัวผม 112ปอนด์แทบไม่ต้องลดเลย วันชกมาถึง ตลอดการชกผมไม่หมดแรง แต่เหมือนร่างกายมันโหย น้ำหนักหมัดและความคล่องตัวหายไปเยอะ ผลการแข่งขันอย่างที่ทราบผมแพ้คะแนน ทุกคนไม่มีใครว่าผม มีเพียงเสี่ยเน้า ลูกพี่ผมพูดเพียงแค่ว่ามึงซ้อมมา 3 เดือนบอกว่าซ้อมดีที่สุดชกได้เท่านี้เหรอ เขาไม่ได้ด่าหรือว่าโกรธผมกับทีมงานเพียงแค่รู้สึกผิดหวังกับผลงานเล็กน้อย หลังจากนั้นผมก็กลับมาทำฟอร์มใหม่


จนมีโอกาสได้ชิงแชมป์เฉพาะกาลกับ อิสซาเอียส
ซามูดิโอ ครั้งนี้ผมไปทำการซ้อมอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี
เหตุผลที่ผมต้องไปซ้อมที่จังหวัดกาญจนบุรีก็เพราะว่า
ลูกพี่ผมกลัวผมซ้อมไม่ดี เอาผมไปทิ้งไว้เมืองกาญจนบุรีไกลผู้ไกลคนจะได้ซ้อมเยอะๆหน่อย

ผลของไฟนี้เป็นการชกที่ผมชอบที่สุดผมชกได้ดีที่สุด

 


ผมต่อยกับรองแชมป์โลกอันดับ 1 แทบจะฝ่ายเดียว
โดยก่อนหน้านั้น ซามูดิโอต่อยกับยูริที่ญี่ปุ่นแบบน่าชนะยูริด้วยซ้ำ หลังจากนั้นไม่นานผมก็ได้ไปต่อยกับยูริที่ฮอกไกโดอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้ผมรู้ลิมิตในการซ้อมของผม ผมไม่ลงนวมทุกวัน ผมลงจันทร์พุธศุกร์
วันละ 5-6 ยกแบบปกติมีพัก วิ่งวันละ 8-10 กิโล
ซึ่งตอนผมชกกับซามูดิโอก็ซ้อมในแบบเดียวกัน
ผลปรากฏว่าผมชนะยูริ แบบใสสะอาด จนได้เป็นแชมป์เปี้ยนโลกที่ผมรอคอยมานาน

ที่ผมพูดในวันนี้ผมอยากจะบอกว่าทุกครั้งที่มีคนพูดถึงผมแบบว่า ทำไมผมถึงไม่ได้ชิงแชมป์โลกกลับหลังจากผมแพ้แมนนี่ เป็นเพราะผมขี้เกียจซ้อมทำตัวไม่ดีเหลวไหลเกเรต่างๆนานา ทุกครั้งที่ผมได้ยินแบบนี้ผมจุกนะ
เพราะผมเองไม่เคยมาพูดอะไรเลย ก้มหน้ายอมรับในสิ่งที่ทุกคนเข้าใจ ผมไม่ได้โทษใครโชคชะตามีส่วน
ทำให้ทุกอย่างเป็นแบบนี้ ผมเชื่อว่านักมวยไม่ว่าคุณจะเก่งแค่ไหนถ้าคุณไม่ซ้อมคุณไม่มีทางเป็นแชมป์โลก


ชกกัน 12 ยกเหนื่อยนะครับถ้าซ้อมไม่ดีร่างกายไม่ดี
ไม่มีใครยืนได้แบบสวยงาม ส่วนการชกกลับแมนนี่
มันมีเหตุและผลหลายอย่างที่บางคนอาจเคยได้ยินมาบ้างแล้วผมคงไม่ต้องพูดถึง ผมเองไปเอาเหตุการที่ผ่านมาในชีวิตของผมเรียนรู้และก็เตือนเด็กๆทุกคนถึงผลดีและเสีย ขอขอบคุณทุกคนนะครับที่อ่านจนจบได้ระบายบ้างก็สบายใจ😁😁😁

 

BPOLilRed4IBHOF

rakdan555

@ News  Photo Credit :: Chatchai Sasakul/www.simandan.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments