<<>> แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย 10 สมัยชาวออสซี “จอห์น เวย์น พาร์” ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการต่อสู้มากว่า 20 ปี เคยขึ้นเวทีเผชิญหน้านักมวยไทยชื่อดังมากมาย ทั้ง โอโรโน่ พ.เมืองอุบล, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์, บัวขาว ป.ประมุข (บัญชาเมฆ) ฯลฯ ได้เล่าประสบการณ์เฉียดตาย เมื่อครั้งมาชกมวยที่ประเทศไทยเป็นครั้งที่สอง ซึ่งฝากรอยแผลเป็นยาวเกือบ 8 นิ้วติดตัวจนทุกวันนี้
 

 

“ตอนที่ผมอายุ 19 ตอนนั้นผมกำลังห้าวเป้งเต็มที่ วันนั้นผมชนะการแข่งขันนัดที่สองในประเทศไทย วันต่อมาพวกเราเลยไปฉลองกัน”

“หลังดวดวิสกี้ไปไม่กี่แก้ว หนุ่มชาวโปแลนด์คนหนึ่งเกิดไม่ชอบขี้หน้าผมขึ้นมา และเขาบอกว่าอยากจะฆ่าผม (ไม่ได้พูดลอยๆ นะ เพราะหมอนั่นบอกผมก่อนที่จะสู้กันว่าเขาจะฆ่าผมจริงๆ) เขาจู่โจมผมแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ผมต้องป้องกันตัวเองและสู้กลับ ผมเตะออกไปแค่ครั้งเดียว แต่มันจบลงที่ผมฟุบลงไปอยู่กับพื้น ผมรู้สึกเหมือนมีอะไรมากระแทกที่หลังหัวอย่างหนัก”



“ผมพยายามฝืนสู้ต่อ แต่แล้วผมก็รู้สึกเหมือนเลือดเข้าตาจนมองไม่เห็นอะไร และถนนก็กลายเป็นสีแดงอย่างกับทะเลเลือด ไม่มีใครอยากเข้ามาใกล้ผมเพราะเลือดไหลนองเต็มไปหมด ผมรู้ตัวแล้วว่าถูกตีเข้าที่หัวด้วยเก้าอี้สตูลเหล็ก และถูกส่งเข้าห้องฉุกเฉิน โดนเย็บไป 14 เข็ม เดชะบุญแท้ๆ ที่ผมยังมีชีวิตอยู่ เพราะถ้าเขาตีที่กลางแสกหน้าละก็ ผมคงตายแหงๆ”

“นั่นคือการวิวาทครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของผม (เว้นเสียแต่จะช่วยไม่ได้จริงๆ) และผมได้บทเรียนราคาแพงว่าการต่อสู้แบบนั้นมันเถื่อน ไร้กฎเกณฑ์ และไม่คุ้มค่าที่จะเอาชีวิตไปทิ้งกับเรื่องโง่ๆ แบบนี้”

 

 


สำหรับ จอห์น เวย์น พาร์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 44 ปี แม้เขาจะเคยประกาศแขวนนวมมาก่อนหน้านี้ แต่ความกระหายและไฟแห่งการเป็นนักสู้ยังไม่สิ้นเชื้อ เขาเพิ่งจะเซ็นสัญญาเข้าร่วมเป็นนักชกในสังกัดของ วัน แชมเปียนชิพ และรอที่จะเปิดตัวบนสังเวียนระดับโลกในเร็วๆ นี้

KO VERDUN

 

@ News  Photo Credit :: ONE Championship 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments