<<>> “The Burmese Python” ออง ลา เอ็น ซาง ถือเป็นนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เมียนมาร์เคยมีมา เป็นศูนย์รวมดวงใจของคนทั้งประเทศ และยังเป็นไอคอนนักกีฬาระดับโลก อันเป็นผลพวงมาจากความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อที่เขาสั่งสมมาตลอดใน วัน แชมเปียนชิพ

ในฐานะแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวต และไลต์เฮฟวีเวต นักสู้วัย 34 ปีผู้นี้ได้รับความนับถือจากแฟนๆ ศิลปะการต่อสู้ทั่วโลก และเป็นแรงบันดาลใจให้กับประเทศบ้านเกิดของเขา หลังฟันฝ่าอุปสรรคขวากหนามบนเส้นทางยาวไกลจนไปถึงจุดสูงสุด

 

 

หลังจากสั่งสมชัยชนะ 15 ครั้งในการแข่งขันระดับมืออาชีพ ออง ลา ได้ใบเบิกทางเข้าสู่ วัน แชมเปียนชิพ ในปี 2557 และสร้างแรงสะเทือนบนเวทีระดับโลกทันที เขาไล่บี้คู่ต่อสู้สี่คนแรก ก่อนขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวต แบบรู้ตัวล่วงหน้าไม่นาน

 

ด้วยเวลาเพียง 2 สัปดาห์ในการเตรียมตัวแข่งขัน ทำให้เขาพ่ายแพ้ “วิตาลี บิกแดช” ในเดือนมกราคม 2560 แต่ก็ได้โอกาสกลับมากู้หน้าอีกครั้งในอีก 5 เดือนต่อมา ซึ่งครั้งนี้ ออง ลา เก็บตัวซุ่มซ้อมอย่างเต็มที่ และกระชากเข็มขัดจาก วิตาลี มาครองได้ที่บ้านเกิดในกรุงย่างกุ้ง เย็นนี้เรามาชมกับแพ้แรกของเขาที่มีต่อวิตาลี บิกแดช” กันนะครับ..

 

@ News  Photo Credit :ONE Championship 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments