<<>> อำนาจ รื่นเริง หรือ “เพชร ป.บูรพา” อดีตนักมวยไทย และอดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย นอกจากมีโปรแกรมจะคัมแบ๊ก ชกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชันวันที่ 4 ก.ค.นี้ หากรัฐบาลปลดล็อกให้วงการมวยและไม่มีพลิกโผ แฟนๆคงได้ชมฝีมือ แชมป์โลกชกกันอีกครั้ง ในกำหนด 10 ยก

 

 

ปัจจุบันนอกจากเตรียมตัวฟิตร่างกายจริงจังแล้ว เพชร ยังทำค่ายมวย “อำนาจมวยไทยยิม” อยู่ที่ เทศบาลตำบล เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ทั้ง นายก อบต.ฯ นาย ไชวัฒน์ ศุภกิจวัฒนา ,”ผู้ใหญ่น้อย” วินัย ศุภกิจวัฒนา ,นายเสมอ เหล่าแช่ม รองนายกเทศบาลตำบล ร่วมทำค่ายมวยไทยขึ้น ในละแวกพื้นที่ โดยมี เพชร เป็นผู้ดูแล และ “พี่แดง” นายสมนึก มายา เป็น ผู้ช่วยเทรนเนอร์ล่อเป้าให้กับ นักมวยเยาวชน ที่มาฝึกซ้อม และเป็นนักมวยไทยอาชีพขึ้นชก

 

“เด็กเหล่านี้ มีความใฝ่ฝันและยึดอาชีพชกมวย รวมแล้ว 10 กว่าคน หลายๆคนขึ้นชกมีค่าตัวมีรายได้อย่าง แสงเทียน เทศบาลเขาบางแกรก อายุ 16 ปี ต่อยช่อง 7 สี ,เสกสรร อำนาจมวยไทยยิม อายุ 18 ปี ต่อยมวย เอ็มเอ็กซ์ มวยไทย รวมทั้งลูกชายของผมเองด้วย “เจ้าเวิร์น” เพชรแท้ อำนาจมวยไทยยิม ก็เริ่มชกมวยแล้ว อายุย่างๆ 13 ขวบ ชนะรวดแล้ว 6 ครั้ง”

“ยอมรับว่า ช่วยวิกฤตไวรัสโควิด นั้นส่งผลกระทบอย่างมาก เด็กๆเหล่านี้ ขาดรายได้หลัก หลายคน มีโปรแกรมชกไม่น้อยกว่า 2 ไฟต์ ตลอดช่วงเฝ้าระวังที่ต้องหยุดมวยมานานเกือบ 4 เดือน แต่พวกเราทุกคนก็ปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัดตลอดมา

 

 

และทางผู้ใหญ่ ก็ช่วยเหลือเด็กๆเต็มที่ นอกจากไม่ให้เด็กๆออกจากหมู่บ้านแล้ว เราก็ยังคงฝึกซ้อม ออกกำกาย ด้วยการเว้นระยะห่าง เพื่อไม่ให้ขาดความฟิต ถึงช่วงนี้ เริ่มอนุญาตให้กลับมาซ้อมกันได้แล้ว ที่ค่ายมวยก็เริ่มคึกคักขึ้นอีกครั้ง มวยเด็กเหล่านี้ มีเงินเก็บสะสมคนละแสนกว่าบาท จากการชกมวย”

”จริงๆแล้วผมอยากบอกน้องๆนักมวย เราต้องอดทน เมื่อทุ่มให้กับกีฬาแล้ว ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดใด พวกเราก็ต้องเต็มที่ สภาพสังคมทั่วไปอยู่ในช่วยเฝ้าระวังไวรัส เราก็ต้องระวัง อย่าปล่อยตัว อย่าประมาท อย่าไปรวมกลุ่ม ต้องเซฟตัวเองด้วย”

“ความหวังของพวกผมและน้องๆทุกคน ต่างก็อยากให้ รัฐบาลช่วยปลดล็อกให้เร็วที่สุด เพื่อพวกเราจะได้กลับมา ดำเนินชีวิตต่อไปตามปกติ ชกมวยได้เหมือนเดิม และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป ต้องขอบคุณรัฐบาลที่จะให้โอกาสพวกเขาได้กลับมาอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะนี่เป็นวิชาชีพโดยสุจริตของพวกเขา” อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ กล่าว

 

@ บทความข่าว :: สร้อย มั่งมี

 

@ news image credit :: Khaosod Sports

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments