<<>> ต้องบอกว่าหัวกระไดไม่แห้งทีเดียวสำหรับ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ที่ล่าสุดโดนสาสน์ท้ารบอีกรอบจาก อังเดร ดิด้า นักชกชาวบราซิลวัย 36 ปี อดีตคู่ปรับเก่าเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา


ซึ่งแม้กาลเวลาจะผ่านมาเนิ่นนานแต่ กำปั้นแซมบ้า ยังคงคาใจกับผลการแข่งขันในครั้งนั้นที่ตัวเองเป็นฝ่ายแพ้คะแนนในการต่อเวลายกพิเศษ โดยเจ้าตัวมั่นใจมากว่าในไฟต์นั้นมันคือการปล้นชัยชนะแน่นอน



สำหรับการเจอกันของทั้งคู่ในอดีตเกิดขึ้นในศึก K-1 WORLD MAX 2009 World Championship Tournament FINAL16 โดยในครั้งนั้นเกมการชกต้องบอกว่าสูสีกันตลอดทั้ง 3 ยก จนกรรมการ 3 ท่านให้คะแนนเสมอกันที่ 27-27, 28-28 และ 28-28

 



ซึ่งตามกฎของการแข่งขัน K-1 หากผลเสมอกันใน 3 ยก จะต้องชกยกพิเศษต่อเวลาออกไป เพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้ารอบต่อไป โดยในช่วงยกที่ 4 นั้น บัวขาว เป็นฝ่ายออกอาวุธได้จะแจ้งกว่าทำให้กรรมการชูมือให้ชนะไปด้วยคะแนน 3-0 เสียง (10-9, 10-8 และ 10-8)



โดยผลการแข่งขันในครั้งนั้นสร้างความไม่พอใจให้กับ นักชกชาวบราซิล เป็นอย่างมาก และเหมือนคาใจมาตลอดโดยมักโพสต์จังหวะที่ต่อยหน้าบัวขาวลงไปกองในโลกโซเชียลบ่อยครั้ง เพราะมั่นใจว่าชกจน นักชกไทย มีอาการเจียนไปเจียนอยู่ชัดเจนในช่วงยกแรก ทำให้ล่าสุดตัดสินใจยื่นท้าชกรีแมตช์กันอีกครั้ง

 

 

ด้าน นักชกขวัญใจชาวไทยวัย 37 ปี ไม่ขัดข้องตอบรับไฟต์นี้เป็นที่เรียบร้อย โดยกำหนดการชกจะขึ้นสังเวียนให้หายคาใจในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ช่วงเดือนตุลาคมนี้ ที่สนามมวย เวิล์ด สยาม สเตเดี้ยม, กรุงเทพฯ ประเทศไทย

 

บทความโดย :: Kaweesak P.

 

ย้อนชมคลิปชัดๆ “บัวขาว” ดวล “ดิด้า” ศึก K-1 WORLD MAX 2009

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments