<<>> 16ไฟต์ 16น็อก 1พ่าย ถือว่าเป็นสถิติที่สุดในเมืองยุ่น จากฝีมือของนักชกหน้าแก่ ไดโกะ ฮิกะ วัย24ปี อดีตแชมป์โลกหมัดสั่งที่คนไทยรู้จักดีเมื่อ5ปีที่แล้ว (น็อก ก้องฟ้า ซีพีเฟรชมาร์ท ยก7 แย่งแชมป์โลกยูธ112 WBC ในการชกไฟต์ที่7ของเขา) หลังจากที่เอาชนะก้องฟ้าคว้าแชมป์ยูธมาได้แล้วเขาก็ขึ้นป้อง2ไฟท์2ชัยรวด จนมีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างในพิกัดฟลายเวต 112 ปอนด์ของ WBC เขาก็ยังร้อนแรงสามารถเอาชนะน็อกคู่ชิงว่าง ฮวน เฮอร์นันเดซ คู่ปรับเก่าของ นวพล ที่มาทำให้แฟนมวยชาวไทยน้ำตาตกครั้งมาเป็นคู่ชิงว่างกับนวพลถึงในบ้านและหอบเข็มขัดกลับเม็กซิโก..

 

sport.sanook

 

แต่คราวนี้ถึงที ฮวน เฮอร์นันเดซ น้ำตาตกบ้าง เมื่อเขาเสียแชมป์ฟลายเวต WBC เช่นกันด้วยเหตุ “ตกตาชั่ง”  หลังจากชั่งครั้งแรกได้ 112.5 ปอนด์ แต่เจ้าตัวขอบายไม่ยอมลดน้ำหนักต่อ ทั้งที่ยังเหลือเวลาอีก 2 ชั่วโมง โดยนักชกเม็กซิกันให้เหตุผลว่า รีดจนไม่เหลืออะไรให้ลดอีกแล้ว ยอมถูกริบเข็มขัดแต่โดยดี..งานนี้เจ้า ไดโกะ ฮิกะ ที่กำลังห้าวงาบเข็มขัดเส้นนี้ไปอย่างสบาย โดยการเล่นงานจนเจ้า เฮอร์นันเดซพ่าย TKO ไปในยก6 จบ (20พ.ค.2560) 

 

แต่กับไฟต์ป้องครั้งที่3 เป็นข่าวดังในแวดวงกำปั้นของประเทศญี่ปุ่นทันที เมื่อไดโกะ ฮิกะ กำปั้นจอมน็อกเอาท์ กลายเป็นอดีตแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นฟลายเวท หลังไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 112 ปอนด์ได้ ในการขึ้นชกกับ คริสโตเฟอร์ โรซาเลส ผู้ท้าชิงชาวนิการากัว แถมการชกในครั้งนั้นเป็นการแพ้ครั้งแรกในจำนวน15ไฟท์15น็อก โดยไดกะไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของโรซาเลส หมดพลังไปในยกที่9 จบเกม (15เม.ย.2561) ..แถมฮิกะ ยังโดน JBC ริบใบอนุญาตชกมวย หลังจากกลายเป็นนักชกญี่ปุ่นคนแรกที่ตกตาชั่งเสียแชมป์โลกคาบ้าน ในไฟต์นี้ 

 

boxingnews.jp

 

ล่าสุด..ไดโกะ ฮิกะ เป็นอิสระเมื่อทางJBC ได้คืนใบอนุญาตชกมวยเรียบร้อยแล้ว และเป็นที่ตกใจว่าเขาจะไม่ต่อสัญญากับ ชิราอิ กูชิเก้น ยิม เดิม อาจจะเป็นเพราะความผูกพันที่มีมาก่อนกับ เทรนเนอร์คู่ใจ ทาเคชิ โนกิ ที่ดูแลกันมาตั้งแต่เทิร์นโปรในครั้งแรก ย้ายกลับไปบ้านเกิดที่เมืองโยโกฮาม่า ทำให้ฮิกะ ยอมที่ตามไปด้วย แต่ถึงอย่างไรตาม รายงานข่าว ฮิกะจะต้องรีบขึ้นทะเบียนกับค่ายใหม่ให้ทาง JBC ได้รับทราบ เพราะไม่อย่างนั่นเขาก็ไม่สามารถที่จะขึ้นชกมวยได้ นั่นเอง และจากการจับยามสามตาดูแล้วต่างชี้ชัด งานนี้น่าจะเสร็จ โอฮาชิ ยิม ของ ฮิเดยูกิ โอฮาชิ มากที่สุด..อิอิ..ว่าไป..

 

 

@ news image credit :: boxingnews.jp/Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments