<<>> “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น พร้อม “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ดัง วอนรัฐบาลปลดล็อกการแข่งขันชกมวย ชี้หากสถานการณ์เป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ อาจส่งผลกับอันดับโลกของนักชกไทย

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬา ด้วยการห้ามแข่งขันในทุกชนิดกีฬา แม้ล่าสุดเพิ่งมีการปลดล็อกให้สามารถกลับมาฝึกซ้อม แบบเว้นระยะห่าง และไม่เกิน 10 คนได้แล้ว
 


ทว่าเกิดปัญหาขึ้นกับหลายชนิดกีฬา โดยเฉพาะกีฬามวย เนื่องจากไม่สามารถลงนวมซ้อมได้เหมือนปกติ ซึ่ง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC 2 สมัย วัย 33 ปี ชาวไทยได้กลับมาซ้อมที่ค่ายแล้ว แต่ก็ไม่อาจลงนวมได้

โดยกำปั้นวัย 33 ปี กล่าวถึงช่วงวิกฤติไวรัสนั้น ตนยังเก็บตัวในค่าย ไม่ได้ออกไปนอกค่าย และได้พยายามรักษาความฟิตเป็นอย่างดี ตอนนี้รู้สึกดีใจมากที่สามารถกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว เพียงแต่ไม่สามารถลงนวมได้ ก็หวังว่าในอีกไม่นานจะได้กลับไปชกเพื่อคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3


นอกจากนี้ ศรีสะเกษ ยอมรับรู้สึกเป็นกังวลกับสถานการณ์การแข่งขันมวยในประเทศไม่น้อย เนื่องจากยังไม่สามารถแข่งขันได้ ทำให้เราไม่สามารถชิงแชมป์โลกได้ ขณะที่ต่างประเทศเขากลับมาชกกันบ้างแล้ว จึงมีความกังวลในเรื่องอันดับโลกเช่นกัน

ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่น แสดงความกังวลกับการที่มวยยังไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้ในเวลานี้ว่า เรามีรายจ่ายทุกเดือน แต่นักมวยเราไม่สามารถขึ้นเวทีได้ จึงเป็นภาระที่ต้องแบกมานานแล้วหลายเดือน


ตอนนี้อยากให้การชกมวยแบบปิดกลับมาได้แล้ว โดยให้ทีมงานทั้งสองฝ่าย รวมถึงผู้ตัดสินใหสหน้าหน้า แล้วเว้นระยะของทุกฝ่ายยกเว้นเฉพาะนักมวย แล้วให้มีการตรวจสุขภาพตามเกณฑ์เป็นระยะ เท่าที่ทราบในต่างประเทศเขากลับมาชกกันแล้ว กังวลเรื่องอันดับโลกของนักมวยเช่นกัน จึงอยากให้รีบปลดล็อก ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลกระทบต่อการชิงแชมป์โลกของนักชกจากประเทศไทยในภาพรวมอีกด้วย


ทั้งนี้ ศรีสะเกษ มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิดกับ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลก IBF หลังปลดล็อก ขณะที่การชิงแชมป์โลกคืนจาก ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา เจ้าของเข็มขัดชาวเม็กซิโก นั้น คงต้องรอให้กลับไปรีแมตช์กับ โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลกชาวนิคารากัว เสียก่อน

ศรีสะเกษ ซ้อมต่อเนื่อง พร้อมดวลหมัด อำนาจ รื่นเริง ก่อนล่า

 
 

 

 
@ news image credit :: MGR sport.com
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments