<<>> ได้รับโอกาสให้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Ak and Barak Show เลยนะครับสำหรับ Ryan Garcia (20-0, 17 KO) เทพบุตรไร้พ่ายวัย 21 ปีแห่งรุ่นไลท์เวธ โดยระหว่างอยู่ในรายการ Garcia ก็ได้พูดคุยประเด็นเรื่องมวยสากลอยู่หลายหัวข้อครับ หนึ่งในนั้นก็คือมุมมองต่อแชมป์โลกประจำรุ่นหลายๆคนที่รุ่นราวคราวเดียวกับเขาอย่าง Gervonta Davis และ Devin Haney โดย Garcia มองว่าสาเหตุที่สองคนนี้ได้แชมป์โลกก่อนเขานั้นหลักๆแล้วก็มาจากการที่พวกเขาเป็นเด็กเส้นยังไงล่ะ

 

“คุณลองพิจารณาข้อเท็จจริงดูนะ ลองดูไฟต์ล่าสุดของ Gervonta Davis กับ Devin Haney สิ แล้วมาดูไฟต์ล่าสุดของผม เห็นรึยังว่าคู่ชกใครคุณภาพกว่ากัน?”

 

 

อนึ่ง ในไฟต์ล่าสุดของ Garcia เมื่อเดือนกุมภา เขาสามารถเอาชนะน็อก Francisco Fonseca นักชกดีกรีอดีตผู้ท้าชิงไปได้ในเวลาเพียงแค่ 80 วินาทีเท่านั้นในขณะที่ Gervonta Davis ชนะอดีตแชมป์โลกวัยโรยราอย่าง Yuriorkis Gamboa และ Devin Haney ชนะ Alfredo Santiago ผู้ท้าชิงไร้พ่ายอ่อนประสบการณ์

 

“Gervonta กับ Devin ไม่เคยเจอของแข็งมาก่อน Devin แค่เจอหมูก็หืดจับแล้ว ยิ่ง Gervonta นี่หนักเลย อาการแย่สุดๆ ส่วนผมเนี่ยนับวันมีแต่จะแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าผมซ้อมเอาจริงเอาจังอยู่เสมอ อย่าได้คิดดูถูกผมเชียวและก็อย่าได้ริอาจไปแทงพนันข้างคู่ชกผม เพราะคุณอาจจะหมดตัวได้ง่ายๆ”

อย่างไรก็ตาม Garcia เชื่อว่าต่อให้เขาชกชนะ Jorge Linares อดีตแชมป์โลกสามรุ่นซึ่งถูกวางตัวให้เจอเขาเป็นคนถัดไปได้ คนที่เกลียดเขาก็คงหาเรื่องมาดิสเครดิตเขาต่อไปอยู่ดี

 

“ตอนนี้ผมอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก Linares มาชกกับผมไม่ได้เพราะมีกฎห้ามเดินทางข้ามประเทศอยู่ แต่ถึงผมชกกับเขาและชนะเขาได้ เดี๋ยวมันก็ต้องมีข้ออ้างหาว่าผมอ่อนหัดอยู่ดีนั่นแหละ”

“พวกเขาจะคุณว่า Linares แก่แล้วและถ้า Linares แพ้น็อก พวกเขาก็จะบอกว่า Linares คางเปราะ ผมไม่สนหรอก ไม่แคร์ด้วย ผมจะเดินหน้าลุยต่อไป นี่มันชีวิตผม ผมชกดี ผมก็ได้ดีของผมเอง”

 

เป้าหมายต่อไปที่ Garcia พูดถึงก็คือ Abner Mares อดีตแชมป์โลกสามรุ่นซึ่งหายจากสังเวียนไปนานกว่า 2 ปีแล้ว โดย Mares มักจะโพสต์ท้าทาย Garcia ลงสื่อโซเชียลอยู่เป็นประจำ ทั้งๆที่ตลอดชีวิตของ Mares นั้นไม่เคยปีนขึ้นมาถึงรุ่นไลท์เวธเลย

 

3kingsboxing.com

 

“อีกคนที่ผมพร้อมเจอก็คือ Abner Mares แต่ผมอยากให้เขาไปพิสูจน์ตัวเองมาก่อน ถ้าเขาทำได้ผมเอาด้วยแน่ เขาเป็นคนท้าผมก่อนนี่นา ผมไม่กลัวเขาเลย ตัวเล็กจะตาย ผมไม่อยากทำคนตัวเล็กนะ แต่กับรายนี้ผมยกเว้นให้ คนดูคงไม่ชมผมเหมือนเดิม แต่ผมไม่แคร์ ผมแค่อยากน็อกเขาเฉยๆ”

 

รายต่อมาคือ Teofimo Lopez แชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ IBF วัย 22 ปี ซึ่งชอบปะทะคารมกับ Garcia บนโลกออนไลน์อยู่บ่อยๆ

“ผมว่าไอ้เจ้านี่มันวอนนาบี ผมชอบฝีมือเขานะ เก่งเลยแหละ แต่เขาวอนนาบีเกินไป พยายามเหลือเกินที่จะเรียกร้องความสนใจจากผม”

“เขาบอกว่า ‘ใครคือ Ryan Garcia? ทำไมคนคนนี้ถึงไม่มีเข็มขัดแชมป์โลก?’ ถ้านายเก่งนักนายจะมาท้าชั้นทำไม? ชั้นไม่ใช่แชมป์โลกก็จริง แต่ชั้นไม่เคยท้าใครซักครั้ง แค่นี้ก็เห็นกันแล้วว่าใครเจ๋งกว่ากัน”

“ชั้นไม่สนแชมป์โลกหรอกเว้ย สำหรับชั้นแชมป์โลกก็มีค่าเท่ากับขี้ สมัยนี้ใครๆก็เป็นแชมป์โลกกันได้ ไม่ต้องชนะแชมป์โลกคนก่อนๆแบบในอดีต นายเป็นแชมป์โลกแล้วไงวะ? ชั้นนี่เจ้าของตำแหน่งเดอะเบสต์ของโลกใบนี้เว้ย”

 

Abner Mares /www.sportskeeda.com

 

และรายสุดท้าย แน่นอนครับ Vasyl Lomachenko แชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), WBC(แฟรนไชส์), WBO และ The Ring

 

“ตอนนี้ตัวท็อปอาจเป็น Lomachenko แต่ซักวันเขาจะถูก Devin โค่นลงจากตำแหน่ง Devin คือหนึ่งในแชมป์โลกที่แข็งที่สุดในตอนนี้ Teofimo มันแขนสั้น ส่วน Gervonta ก็เตี้ยไป ผมรู้ดีเพราะว่าผมมีประสบการณ์ผ่านมวยมามาก แล้วเชื่อสิ สองคนนี้อ่ะเสร็จผมแน่ เผลอๆอาจจะง่ายกว่าที่คิดด้วยซ้ำ”

 

“แต่สำหรับ Lomachenko กับ Devin แล้ว พวกเขาคืออีกเลเวลนึงเลย”

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments