<<>> ยังไม่จบ! Erik Morales จวก Juan Manuel Marquez ‘นายนั่นแหละไม่ยอมมาชกกับชั้น!’

ยังคงสานต่อสตอรี่กันอย่างเมามันส์นะครับสำหรับสองนักชกระดับตำนานอย่าง Erik Morales กับ Juan Manuel Marquez ซึ่งเริ่มต้นขึ้นด้วยการที่ Morales ไปแขวะ Marquez ก่อนว่าเขาไม่จำเป็นต้องทำให้ทุกคนจดจำด้วยการชนะ Manny Pacquiao ในไฟต์ที่สี่ เขาชนะ Pacquiao ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลย แถมยังข่มด้วยว่าสาเหตุที่ Marquez ไม่ทันได้ชกกับเขาในช่วงที่เขาพีคๆก็เพราะว่าเขากับ Marquez น่ะมันมวยคนละชั้นกันยังไงล่ะ

 

 

พอถูกหยามแบบนี้ ทาง Marquez ก็เลยออกมาชี้แจงบ้างว่า Morales อาจจะชนะ Pacquiao ในไฟต์แรกก็จริง แต่สองไฟต์ต่อมา Morales แพ้น็อกให้ Pacquiao แบบหมดรูปเลยในขณะที่เขาเจอ Pacquiao มาแล้วทุกเวอร์ชั่นและที่ไม่ชนะ Pacquiao ในไฟต์แรกๆมันก็เป็นเพราะกรรมการปล้นชัยชนะจากเขาไปต่างหาก

นอกจากนี้ Marquez ยังชี้แจงด้วยว่าสาเหตุที่เขาอดเจอ Morales ก็เพราะว่า Morales นั่นแหละที่เอาแต่หลบอยู่หลัง WBC ไม่ยอมเจอเขาแม้แต่ในตอนที่เขาเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ

มีหรือที่งานนี้ Morales จะยอมอยู่เฉยๆ ไม่ออกมาตอบโต้อะไรต่อ

 

ภาพถ่าย: Marlene Marquez

 

“ผมกับ Marquez ไม่ได้ชกกันก็เพราะ Marquez นั่นแหละ ผมพยายามทุกวิถีทางแล้วเพื่อให้ได้ชกกับเขา” Morales ให้สัมภาษณ์กับ Jessie Vargas

“ผมขอร้อง Eric Gomez กับ Robert Diaz แล้ว แต่ Marquez ซึ่งย้ายไปอยู่กับ Top Rank ไม่เอาด้วย ทีแรกผมต้องชกกับ Marquez ไม่ใช่ (Marcos) Maidana อย่างที่เห็น และผมควรชกกับ Marquez ไม่ใช่ Danny Garcia…..เขานั่นแหละที่ไม่อยากชกกับผม”

 

Dec 8, 2012; Las Vegas, NV, USA; Juan Manuel Marquez (Black/Green/Red trunks) knocks out Manny Pacquiao (Gray trunks) during their welterweight bout at MGM Grand Garden Area. Mandatory Credit: Joe Camporeale-USA TODAY Sports ORG XMIT: USATSI-98010 ORIG FILE ID: 20121208_pjc_aa9_531.JPG

 

ส่วนสาเหตุที่เขาแพ้ให้กับ Pacquiao ในสองไฟต์หลัง Morales บอกว่าเป็นเพราะเกมการเมืองหลังฉากจากทีมงานของ Pacquiao ที่ปฏิเสธไม่ยอมชกกับเขาในพิกัดรุ่นไลท์เวธ ทั้งๆที่ตอนนั้น Morales กำลังประสบปัญหาเรื่องการทำน้ำหนักในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธ

“ครั้งแรก Pacquiao ชกกับผมในรุ่น 130 พอมาไฟต์รีแมตช์ผมเลยขอให้หยวนๆหน่อย เอาเป็นซัก 131-132 ปอนด์ก็ได้ แต่เขาไม่เอา…..เขาร่างสัญญาเงื่อนไขที่ระบุว่าถ้าผมน้ำหนักเกินพิกัด ผมจะต้องเสียเงินให้เขาปอนด์ละ 5 แสนดอลลาร์สหรัฐ เขาเอาเปรียบผมทุกอย่างในไฟต์หลังๆ”

 

 

“ดูสิว่าเขาปอดแหกแค่ไหน เขายอมชกกับ Marquez ในพิกัด 126, 135, 140 และ 147 แต่ไม่ยอมชกกับ Erik Morales ที่น้ำหนัก 131-132 ปอนด์เนี่ยนะ”..

 

@ news image credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments