<<>> ถึงกับเปลี่ยนแผนทันทีเลยนะครับสำหรับทีมงานของ Kosei Tanaka (15-0, 9 KO) อดีตแชมป์โลกสามรุ่นจากเดิมทีที่ทีมงานตั้งใจให้เขาชกอุ่นเครื่องไฟต์นึงก่อนเพื่อปรับสภาพให้เข้ากับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธ แล้วค่อยไปชิงแชมโลกของ WBO กับ Kazuto Ioka (25-2, 14 KO) อีกทีในช่วงปลายปี

ล่าสุดรายงานจาก Asian Boxing ได้ระบุมาแล้วครับว่าขณะนี้ทีมงานของ Tanaka ได้เข้าเจรจากับทีมงานของ Ioka แล้วเพื่อดำเนินการจัดไฟต์ระหว่างทั้งคู่ขึ้้นในช่วงปลายปีนี้ เพราะว่าการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้ Tanaka ไม่สามารถชกอุ่นเครื่องได้และเขาก็ไม่อยากรอนานเกินไปด้วย

อนึ่ง ยังไม่มีรายงานเรื่องสถานที่และวันที่ชกออกมานะครับ รอลุ้นกันไปก่อน

 

 

สำหรับ Tanaka นั้นมักจะออกมาให้สัมภาษณ์พูดถึงโอกาสในการเจอกับ Ioka ตั้งแต่สมัยที่ยังครองแชมป์โลกรุ่นฟลายเวธของ WBO อยู่ ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจสละแชมป์โลกของตัวเองเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเพื่อปีนขึ้นมาเจอกับ Ioka ไปเลย

ส่วน Ioka เองก็จัดว่ามีเส้นทางอาชีพในช่วงแรกๆคล้ายคลึงกับ Tanaka อยู่เหมือนกัน คือคว้าแชมป์โลกได้ในรุ่นมินิมั่มเวธ, ไลท์ฟลายเวธและฟลายเวธ ก่อนตัดสินใจแขวนนวมแบบสายฟ้าแลบในปี 2017 และกลับมาในปี 2018 แพ้คะแนนแบบเสียงแตกให้ Donnie Nietes ในไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBO ที่ว่างอยู่

 

ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวก็สามารถคว้าแชมป์โลกเส้นดังกล่าวมาได้ด้วยการชนะน็อก Aston Palicte เมื่อกลางปีก่อนและป้องกันแชมป์ครั้งแรกได้ด้วยการชนะคะแนน Jeyvier Cintron ในช่วงปลายปี

 

haNZAgod

 

@ news image credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments