<<>> บทสัมภาษณ์นี้แอดนำมาจากเว็บไซต์ badlefthook.com (แบดเลฟต์ฮุก ) ซึ่งทีมข่าวของเขาได้ไปสัมภาษณ์ศรีสะเกษมา โดยมีเสี่ยแบงค์ เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์เป็นล่ามให้ พอดีแอดหาต้นฉบับที่เป็นภาษาไทยไม่เจอเลยเอามาแปลเองเลย ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ
.
.
.

คำถาม: ชีวิตเป็นไงบ้างในช่วงการแพร่ระบาด?


ศรีสะเกษ: ก็ลำบากกันทุกคนครับ ผมขอให้แฟนมวยทุกคนและครอบครัวของเขาปลอดภัยไร้โรค ตอนนี้ผมอยู่ที่ยิมนครหลวงในจังหวัดนนทบุรี ที่นี่เป็นบ้านผมมาหลายปีแล้ว แต่ตอนนี้เราต้องปิดยิมและก็ไม่ได้ออกไปไหนเลย

โชคไม่ดีมากๆเลยที่ไฟต์ของผมถูกยกเลิก แต่ผมเข้าใจสถานการณ์นะ มันไม่ได้เกิดกับผมแค่คนเดียว แต่เกิดกับนักมวยแทบทุกคนบนโลกใบนี้ สิ่งที่เราทำได้มากที่สุดก็คือดูแลตัวเองให้ฟิตตลอด พอสถานการณ์ดีขึ้นจะได้กลับมาชกได้ทันที
.
.
.
คำถาม: รู้ยังว่าจะได้ขึ้นชกอีกทีตอนไหน?


ศรีสะเกษ: ผมได้ชกกับอำนาจ (รื่นเริง) แน่ แต่คงต้องรอประกาศยืนยันก่อน
.
.
www.intuboxing.com


คำถาม: ฝึกซ้อมยังไงในช่วงนี้?


ศรีสะเกษ: ก็พยายามฝึกให้ดีที่สุดเท่าที่สถานการณ์จะเอื้ออำนวยน่ะครับ ทุกคนจะได้ปลอดภัย ตอนนี้ผมไม่ได้ออกไปวิ่งข้างนอกเลยและก็ไม่ได้ลงนวมกับคนนอกด้วย
.
.
.
คำถาม: ยังเซ็นสัญญากับ Matchroom อยู่มั้ย? พวกเขาวางแผนอะไรไว้ให้คุณ?


ศรีสะเกษ: ยังอยู่ครับ พวกเขาใจดีมากที่ยอมให้ผมชกกับอำนาจที่ไทย และตอนนี้ผมก็เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ Juan Francisco Estrada ด้วย ผมอยากชกภาคสามกับเขา

นี่คือเป้าหมายของผม ทั้ง Estrada และ Chocolatito เป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ ผมตื่นเต้นมากถ้าจะได้เจอกับพวกเขาอีก


.
.
.

คำถาม: ชัยชนะครั้งไหนที่คุณคิดว่าดีที่สุดและใครคือคู่ชกที่เก่งที่สุดเท่าที่คุณเคยเจอ?


ศรีสะเกษ: ไฟต์ของผมกับ Chocolatito ครับ ตอนนั้นเขาเก่งที่สุดแบบปอนด์ต่อปอนด์ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ชนะเขาได้ Estrada, Carlos Cuadras และ Chocolatito เป็นนักมวยที่ยิ่งใหญ่จริงๆ
.
.
.
คำถาม: คิดจะขึ้นไปรุ่นแบนตั้มเวธบ้างมั้ย?


ศรีสะเกษ: ผมขอชกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธก่อนดีกว่า มีคู่ชกดีๆในรุ่นนี้เยอะมาก

ผมว่าถ้านักชกดังๆในรุ่นนี้เวียนชกกัน เราจะได้ชื่อเสียงมากขึ้นแน่ ผมยังอยากเป็นแชมป์โลกอยู่ ได้เป็นซักสามสมัยคงจะดีน่าดู
.
.
.

คำถาม: อยากไปชกที่สหราชอาณาจักรหรือเปล่า?


ศรีสะเกษ: อยากครับ เป็นประเทศที่ดีมาก ผมอยากไปชกที่นั่นแน่นอน แต่ผมค่อนข้างชินกับชกที่สหรัฐมากกว่า ขอโฟกัสไปที่สหรัฐก่อนละกันครับ
.
.
.
คำถาม: อยากให้แฟนมวยจดจำแบบไหนในตอนที่แขวนนวม?


ศรีสะเกษ: ผมอยากสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น ผมเคยเป็นคนเก็บขยะมาก่อน ผมอยากให้ทุกคนสู้ชีวิตและรู้ว่าอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ถ้าเราไม่ยอมท้อถอย

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments