<<>> ดูเหมือนจะเริ่มเหนื่อยหน่ายไฟต์บังคับซะแล้วนะครับสำหรับ โฮเซ่ คาร์ลอส รามิเรซ  (25-0, 17 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธของ WBC และ WBO ที่ตอนนี้ถูกวางตัวให้ป้องกันแชมป์กับ Viktor Postol ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ WBC ทันทีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทุเลาลง และหลังจากนั้น Ramirez ก็จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับของ WBO กับ Jack Catterall ต่อทันที

 

ล่าสุด Ramirez ได้ออกมาแถลงแล้วครับว่าเขาเบื่อเหลือเกินที่จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับและหากเลือกได้ เขาขอล้มแชมป์กับ จอช เทย์เลอ (16-0, 12 KO) แชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), IBF และ The Ring เลยดีกว่า

 

Credit: Ed Mulholland/Matchroom Boxing USA

 

 

“ตอนนี้มันเร็วไปที่จะพูดเรื่องนู้นเรื่องนี้ แต่บอกเลยว่าผมอยากชกกับ  เทย์เลอ มากที่สุด”  เขาให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene “แล้วผมก็รู้ด้วยว่า Jack Catterall จะไม่ยอมให้ผมหนีไปไหนแน่นอน ก็เขาคือผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ WBO นี่นา เขารอชิงมาตั้งแต่สมัยที่ (Maurice) Hooker ยังเป็นแชมป์อยู่นู่นแน่ะ แต่ผมไม่อยากเจอเขาอ่ะ ผมอยากให้เขาหลบไปให้พ้นทางของผม ผมอยากชกกับ  เทย์เลอร์ แล้ว”

 

สุดท้าย Ramirez จึงได้แต่หวังว่าเมื่อเขาชนะ Postol และ Taylor ชนะผู้ท้าชิงของเขาอย่างดาวเหนือ เรือใบไข่มุก WBO จะยอมไฟเขียวให้เขามาล้มแชมป์กับ Taylor ก่อน แล้วค่อยไปเจอกับ Catterall อีกที

 

 

 

“ถ้ามีคนโวยวายเรื่องการตัดสินใจของผม ผมก็ไม่แปลกใจหรอก แฟนมวยสากลชอบงอแงกันอยู่แล้ว พอผมชกกับ Catterall พวกเขาก็จะโวยว่า ‘อ้าว ทำไมไม่ชกกับ Taylor ล่ะ? ไหนว่าอยากชกกับเขานักนี่’ เอะ ผมไม่อยากทำแบบนี้เลย แต่บางทีคนอื่นก็ไม่เข้าใจความคิดของเราหรอก ผมอยากชกกับ  เทย์เลอร์ ผมไม่อยากให้แฟนมวยต้องรอเก้อ ผมรู้ว่าผมชนะเขาได้ ถ้าผมต้องรอแล้วได้เจอเขา ผมก็จะรอ แต่ถ้าหากแซงคิวได้ มันก็น่าจะดีเนอะ..แฮ่..”

 

@ news image credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments