<<>> แถลงข่าวก่อนการแข่งขัน MMA รายการหลักของโลกปรับเปลี่ยนสู่รูปแบบออนไลน์ เปิดให้สื่อเข้าร่วมได้จากทั่วทุกมุมโลก

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของกีฬาต่อสู้ ไม่ว่าจะมวยสากล ตลอดจนศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA คือ งานแถลงข่าว ซึ่งนอกจากจะมีประโยคเด็ดๆ จากปากของนักสู้แล้ว บางครั้งอาจได้เห็นการเปิดศึกนอกรอบเป็นของแถมด้วย

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 แม้การแข่งขันกีฬาต่อสู้จะยังสามารถเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่ก็ตาม แต่ก็มีความจำเป็นที่จะต้องลดปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ให้น้อยที่สุด ซึ่งงานแถลงข่าวคือหนึ่งในนั้น

 



เพื่อการดังกล่าว UFC สถาบันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานชื่อดังของโลก ที่เตรียมกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังต้องหยุดไปพักใหญ่ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรง จึงต้องปรับรูปแบบงานแถลงข่าว โดยจะเป็นการจัดในสถานที่ปิด ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมงาน อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ทุกอย่างสามารถดำเนินต่อไปได้ตามเดิม จึงปรับรูปแบบเป็นงานแถลงข่าวแบบออนไลน์ ซึ่งนักข่าวสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ผ่าน WebEx เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นสำหรับการประชุมออนไลน์ และเมื่อถึงเวลาเริ่มงาน ก็ล็อกอินเข้าไปฟังและถามนักสู้ได้แบบสดๆ



โดยนักสู้แต่ละคนจะมีเวลาในการตอบคำถามสื่อคนละ 15 นาที ซึ่งจะเป็นการเข้ามาให้สัมภาษณ์ทีละคน และจะมีการสลับคิว ไม่ให้นักสู่ที่มีโปรแกรมพบกันต้องมาเจอกัน ถือเป็นการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเกิดศึกนอกรอบ อีกทั้งยังเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing อีกด้วย


UFC ได้เริ่มรูปแบบการแถลงข่าวแบบใหม่แล้วกับศึก UFC 249: Ferguson vs. Gaethje (กำหนดชก คืนวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม ตามเวลาสหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม ตามเวลาไทย) และจะใช้รูปแบบนี้ต่อเนื่องในศึก UFC Fight Night: Smith vs. Teixeira (กำหนดชก คืนวันพุธที่ 13 พฤษภาคม ตามเวลาสหรัฐอเมริกา เช้าวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาไทย) และ UFC Fight Night: Overeem vs. Harris (กำหนดชก คืนวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม ตามเวลาสหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาไทย) เช่นกัน

 



นอกจากนี้ สำหรับอีกหนึ่งพิธีสำคัญ คือการชั่งน้ำหนัก ก็จะมีการเปลี่ยนรูปแบบ โดยจากเดิมที่จะมีการชั่งน้ำหนักจริงในช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐอเมริกา ก่อนมีพิธีชั่งน้ำหนัก ที่จะเชิญสื่อเข้ามาทำข่าวในช่วงค่ำวันเดียวกัน ก็จะยกเลิกพิธีชั่งน้ำหนักไป เหลือแต่เพียงการชั่งน้ำหนักจริงในช่วงเช้า 1 วันก่อนกำหนดชกครั้งเดียว ซึ่งจะมีการบันทึกภาพเป็นไฮไลต์ให้แฟนๆ ได้รับชม



ทั้ง 3 ศึกของ UFC ที่จะมีขึ้นในช่วงเวลา 1 สัปดาห์จากนี้ จะมีขึ้นที่ VyStar Veterans Memorial Arena ในเมืองแจ็คสันวิลล์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะจัดแบบไม่มีผู้ชมในสนามทุกรายการ

ล่าสุด…คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก อัลติเมต ไฟติง แชมเปียนชิป (UFC) ปรามาส คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ นักสู้ไร้พ่าย หมดน้ำยา และข่มขวัญ จัสติน แกธจี คู่ปรับชาวอเมริกัน ขอเลาะฟันทำสร้อยคอ



แกธจี โชว์ฟอร์มโดดเด่น ที่แจ็คสันวิลล์ มลรัฐฟลอริดา คืนวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เอาชนะ โทนี เฟอร์กูสัน เพื่อนร่วมชาติ แบบเทคนิเกิล น็อกเอาท์ (TKO) ยกที่ 5 คว้าแชมป์เฉพาะกาล

 



ทำให้เจ้าของสมญา “เดอะ ไฮไลท์” กลายเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 กระชากเข็มขัดรุ่นไลท์เวตจากเอว คาบิบ วัย 31 ปี



จอมโวชาวไอริช ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหววงการมวยกรงแปดเหลี่ยม สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงความเห็น “จัสติน ไม่มีอะไรน่ากลัวเลยสำหรับคนที่ชอบรวบขา เราก็รู้ว่าใคร เต้นฟุตเวิร์กรอบๆ เวที คุณจะเลือกเล่นงานเขาอย่างไรก็ได้”

“ผมจะอัดคุณอย่างโหดเหี้ยมสุดๆ ฟันของคุณ ผมจะนำมาร้อยเป็นสร้อยคอ ขอบอกด้วยฝีมือของผม ในฐานะเจ้าพ่อ คุณไม่มีทางรอดแน่



ก่อนหน้า แกธจี วัย 31 ปี ตั้งขอสงสัยฝีมือของ “เดอะ โนโตเรียส” และเคยท้าประลอง เดือนมกราคมที่ผ่านมา ทว่า แม็คเกรเกอร์ เลือก “คาวบอย” โดนัลด์ เซอร์โรน เป็นคู่ต่อสู้แทน

 

@ News  Photo VDO Credit  :MGR sport /UFC

 

Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments