<<>> #BoxerTheFuture_นักชกแห่งอนาคต2020 Ep.6 “The Cuba Flash” แฟลชคิวบา แฟรงค์ ซานเชซ
…ยักษ์รุ่นใหม่เอี่ยมป้ายแดงของคิวบา อนาคตขอเป็นยักษ์คิวบาครองแชมป์โลกไห้ได้ภายใน5ปีนี้__
ประวัติคร่าวๆของซานเชซมีไม่มาก แต่เห็นว่าเป็นนักชกรุ่นใหม่ที่น่าสนใจของคิวบา เลยขอยกมานำเสนอสักนิดนึง

‘Frank Sanchez Faure’ ชื่อเต็มว่า แฟรงค์ ซานเชซ ฟัวเร่ เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 1992 ปัจจุบันอายุ27ปี เป็นคนกวนตานาโม,คิวบา สูง193ซม. แต่ช่วงแขนยาวถึง198ซม.ชกรุ่นเฮฟวี่เวต ถนัดซ้าย

 

 


ซานเชซมีถิ่นฐานอาศัยอยู่ในเมืองกวนตานาโม เมืองที่ผลิตอ้อยและทำผ้าฝ้ายรายใหญ่ของคิวบา มีคุกขึ้นชื่อเรื่องความโหดอย่าง’คุกกวนตานาโม’​ โดยประชากรส่วนมากไม่ค่อยนิยมเล่นกีฬาสักเท่าไหร แต่ด้วยสายเลือดคิวบา ปรมจารย์มวยสากลสมัครเล่น มันฝังอยู่ในDNAมาตั้งแต่เกิด ซานเชซเลยเป็นอีกคนนึงที่ขอเดินในเส้นทางถนนกำปั้น


แต่ในเส้นทางของซานเชซกลับไม่สวยหรูเหมือนคนอื่นๆ เพราะเนื่องด้วยเขามีรูปร่างที่ตัวใหญ่ มันเลยทำไห้เขามีปัญหาในหลายๆเรื่อง ทั้งเรื่องน้ำหนักรุ่น เดิมทีเขาเลือกต่อยรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต แต่ลดไม่ลง เลยต้องปล่อยเวตไปตามธรรมชาติ สุดท้ายเขาก็ลุยรุ่นเฮฟวี่เวต
ซานเชซเก็บประสบการณ์การต่อยมวยสากลสมัครเล่นอยู่หลายปี แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเลย ไม่เคยได้ต่อยทัวร์นเม้นต์ใหญ่ของAIBAด้วยซ้ำ สุดท้ายซานเชซก็ตัดสินใจเทรินโปรชกสากลอาชีพ

 

 

ปัจจุบันแฟรงค์ ซานเชซ มาบำพักอยู่ใน ลาสเวกัส เนวาด้า อเมริกา และเป็นทิศทางที่ดีที่จะได้ต่อยเป็นมวยสร้างของเมกา เหมือนอย่าง ริกองโด,ออร์ติซ,ยอร์เดนิส อูกัส
2017 ซานเชซก็ได้เทรินโปรชกอาชีพเป็นไฟล์แรก ผ่านมา3ปี ตอนนี้ซานเชซได้ชกไปแล้วทั้งสิ้น15ไฟล์ ชนะรวดและเป็นการชนะน็อค11ครั้ง และยังครองเข็มขัดWBCคอนติเนนทัลอเมริกากับWBO NABOเฮฟวี่เวตไปขาดเอวด้วย และยังติดรองแชมป์โลกไปแล้วรั้งอยู่เบอร์11WBO ส่วนสไตล์การชกของซานเชซนั้น ต่อยได้ดุดัน การออกหมัดเร็วอีกต่างหาก จนสื่อได้ตั้งสมยานามว่า “Cuba Flash”


เราก็ต้องติมตามกันว่าเส้นทางของเขาจะไปได้ไกลแค่ไหน สำหรับนักชกคลื่นลูกใหม่คิวบารายนี้ แฟรงค์”Cuba Flash”ซานเชซ.@@@

 

@ News   Credit : www.wbo.com/ Tanit Shadee

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments