<<>> เกิดอะไรขึ้นกับเจ้า ลีโอ ซานตา ครูซ (37-1-1, 19 KOs) วัย31ปี เจ้าของเข็มขัดโลกซูเปอร์แชมป์เฟเธอร์เวท 126และ130 ปอนด์ของWBA ที่ออกมาเผยว่า “ เขามั่น100 เปอร์เซ็นต์เต็ม” ว่าไฟต์ต่อไปของเขาหลังโควิด จะต้องเป็นใครไม่ได้ นอกจาก ‘Tank’ เจอร์วอนต้า เดวิส (23-0, 22 Kos) หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว ครูซได้ออกข่าวเหมือนจะท้อแท้ที่ไฟท์ระหว่างเขากับเดวิสคือเส้นขนาน ฝันไป.. จนมีแนวความคิดถอยพิกัดลงมาลุยในรุ่นเฟเธอร์ 126 โดยจ้องโฟกัสเสียบ  แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ เจ้าของแชมป์โลกที่เก่งของ WBC  ซึ่งก็ดูจะโอเคในการตอบรับ

 

credit :: boxingscene.com

 

แต่กลับเช้านี้ มีรายงงานมาอีกระลอกแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อทั้งสองทีมงานเกิดจุดประติดสนใจในโปรเจคพิกัด130 ปอนด์ ไฟต์ระหว่างครูซ-เดวิส spark ติดแล้ว..หรือ..

 

แต่กับกูรูมวยแล้วกับมองต่างมุม ชี้ชัดไปที่เจ้า ซานตา ครูซ ที่จะแย่เอาหากไฟต์นี้ถูกเปิดขึ้นได้จริง เพราะในพิกัดนี้ไม่เหมาะกับเขา หากจะเทียบฟอร์มการชกกับมิเกล ฟลอเรส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ในไฟต์ ชิงแชมป์ว่างซูเปอร์เฟเธอร์ 130 ของWBA แม้เขาเอาชนะฟลอเรสได้ก็จริง  แต่มันเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากสำหรับครูซและถือว่าเขาโชคดีมากนะ ที่ค่ำคืนนั่นพรสวรรค์เข้าข้าง.. 

 

หันมาทางเจ้า’Tank’ เจอร์วอนต้า เดวิส ในวัย25ปี ก็ใช่ว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีสุดในไฟต์โหดไฟต์ล่ากับมวยเก๋าวัย38ปีอย่าง ยูริออร์คิส แกมบัว เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพราะพิกัดนี้เกือบทำหลุด 130 ปอนด์ เขาจำต้องชั่งถึงสองครั้งกว่าจะผ่านได้ ยิ่งมองเกม ลึก บนเวทีแล้ว แสดงให้เห็นเลยว่า เขายังต้องการประสบการณ์เพิ่ม แม้จะทราบดีว่าคู่ต่อสู้ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ยกที่2 แต่กว่าจะบดสยบได้ก็ปาเข้าไปถึงยกสุดท้าย ท้ายสุด..นั่นเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า พิกัดที่เขาจะต้องขึ้นเผชิญ 135 ปอนด์ ไลน์คู่ต่อสู้ตัวใหญ่และเขี้ยวกว่านี้ เขาจะทานไหวไหม

 

 

นี้อาจจะกุญแจสำคัญที่โปรเจคไฟท์ระหว่าง ครูซ-เดวิส ถูกหยิบยกขึ้นห้าง วัดใจกันอีกครั้ง..มีข่าวตามหลังออกข้างกำแพง หากเจ้าเดวิดทำน้ำหนัก 130 ปอนด์ไม่ไหว ซานตา ครูซ ก็ยิ่นดีที่จะชกในพิกัด 135 ปอนด์เลยก็ได้ ไม่มีปัญหา  ว่างั้น………….

ป.ล. ไฟท์ระหว่าง Davis กับ Santa Cruz คาดว่าจะจัดขึ้นใน FOX Sports แบบจ่ายต่อในการรับชม มันเป็นความคิดที่ดี ส่วนเกมการต่อสู้จะย้ายสู่ปี 2021 จนกว่าการสิ้นสุดของมหาภัยโควิด-19 คลี่คาย..

 

@ news image credit :: boxingnews24.com/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments