<<>> เจมส์ สเลเตอร์ สื่ออเมริกัน ส่งบทความเผยแพร่ ใน ซีบีเอส สปอร์ตส์ (CBS Sports) เคเบิลยักษ์ใหญ่ทั่วโลก ในหัวข้อ 10 ยอดนักชกตลอดกาล รุ่นเวลเตอร์เวต (พิกัด 147 ปอนด์)

เชิดชูให้ “ชูการ์” เรย์ เลียวนาร์ด อดีตแชมป์โลก 5 พิกัดรุ่น และซุปตาร์ยอดมวยอเมริกัน เป็น สุดยอดนักชกดีที่สุดตลอดกาล ในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา

 

ด้วยคุณสมบัติความแข็งแกร่ง ทั้งฝีมือ จิตใจ ธาตุทรหด หล่อหลอมเป็นซูเปอร์สตาร์ และยังเคยได้ฟาดฟันขับเคี่ยวกับยอดมวยร่วมยุคสมัย 4 ตุ๊กตาทองด้วยกันอย่างยิ่งใหญ่ ทั้ง มาร์วิน แฮคเลอร์,โธมัส เฮิร์นส์ และ โรแบร์โต้ ดูรัน ทำให้ เลียวนาร์ด ได้รับการยกย่องเป็น ยอดมวยโลกที่ดีที่สุด ในรอบครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา

 

 

ขณะเดียวกัน สเลเตอร์ ยังใส่ชื่อ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์เวลเตอร์เวต 2 สถาบัน(WBC-IBF) ในยุคปัจจุบัน ติดอันดับ 10 น่าตาเฉย ซึ่งสเปนซ์ ยังเป็นข่าวเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่อาจจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามอันดับรองลงไป สเลเตอร์ สื่อฝรั่ง วางตัวให้ “ยอดมวยมหาเศรษฐี” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อันดับ 2 และ แมนนี่ ปาเกียว อันดับ 3. ขณะที่ “สวีตพี” เพอร์เนล วิเทเกอร์ อดีตแชมป์โลกอเมริกันที่เอาแต่ถอย มีสไตล์ชกที่น่าเบื่อ รั้งอันดับ 4 เหนือกว่า โธมัส เฮิร์นส์ อันดับ 5 อย่างน่าตาเฉย

 

สรุป ยอดมวยโลกรุ่นเวลเตอร์เวต 10 อันดับยอดเยี่ยมตลอดกาล ในรอบ 50 ปี ของ ซีบีเอส สปอร์ตส์ มีดังนี้
10.เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (สหรัฐ)


9.โดนัลด์ เคอร์รี่(สหรัฐ)


8.มิเกล ค็อตโต้(สหรัฐ)


7.ออสก้าร์ เดอ ลาโฮย่า(สหรัฐ)


6.เฟลิกซ์ ทรินิแดด(เปอร์โตริโก้)


5.โธมัส เฮิร์นส์(สหรัฐ)


4.เพอร์เนลล์ วิเทเกอร์(สหรัฐ)


3.แมนนี่ ปาเกียว(ฟิลิปปินส์)


2.ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์(สหรัฐ)


1.ชูก้าร์ เรย์ เลียวนาร์ด(สหรัฐ)

 

 

@ news image credit :: Khaosod Sports 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments